Cập nhật:  GMT+7

21 nhà trường có bể bơi di động

Nhằm đảm bảo đội ngũ giáo viên thể dục có thể hướng dẫn cho học sinh kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước (PCTNĐN) và kỹ thuật bơi an toàn, thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã cử giáo viên cốt cán tập huấn bơi theo chương trình của Bộ GD&ĐT; đồng tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn môn bơi cho đội ngũ giáo viên thể dục.

21 nhà trường có bể bơi di động

Trường Tiểu học Thọ Sơn, TP Việt Trì có bể bơi góp phần tạo điều kiện cho học sinh có môi trường học tập đa dạng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 21 nhà trường có bể bơi di động để dạy bơi cho học sinh, trong đó: Cấp tiểu học (TH) có 13 bể bơi. Cấp trung học cơ sở (THCS) có 2 bể bơi. Cấp trung học phổ thông (THPT) có 6 bể bơi. Toàn ngành Giáo dục tỉnh có 1.691 giáo viên, nhân viên được tập huấn kiến thức, kỹ năng PCTNĐN và dạy bơi an toàn, trong đó: Cấp TH có 675 giáo viên, nhân viên; cấp THCS có 879 giáo viên, nhân viên; cấp THPT có 137 giáo viên, nhân viên.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị chủ động liên kết với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tổ chức dạy bơi, PCTNĐN cho học sinh theo đúng quy định. Lồng ghép nội dung tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCTNĐN trong chương trình môn học giáo dục thể chất, hoạt động trải nghiệm; 100% học sinh trong các cơ sở giáo dục được tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCTNĐN, kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với cơ quan, đoàn thể ở địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn cho học sinh trong dịp hè, đồng thời khai thác có hiệu quả các công trình thể thao trên địa bàn để triển khai, thực hiện công tác PCTNĐN cho trẻ em, học sinh.

Hiền Mai


Hiền Mai

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tỏa sáng khát vọng hiếu học

Tỏa sáng khát vọng hiếu học
2023-07-14 08:50:00

baophutho.vn Nhiều năm nay, gia đình anh chị Thân Đức Thanh - Cù Thị Ánh ở khu 3, xã Lương Lỗ, huyện Thanh Ba luôn nức tiếng gần xa, được đông đảo người dân...

Không tăng học phí: Chia sẻ khó khăn

Không tăng học phí: Chia sẻ khó khăn
2023-07-06 07:47:00

baophutho.vn Tâm tư, trăn trở của nhiều phụ huynh, học sinh đã được giải tỏa sau thông tin mức thu học phí năm học 2023-2024 đối với cơ sở giáo dục mầm non,...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long