
{title}
{publish}
{head}
Nhìn vào những con số về tăng trưởng lượng khách cũng như doanh thu du lịch từ đầu năm đến nay đã chứng minh hiệu quả rõ rệt từ chính sách phát triển du lịch của tỉnh cũng như các chương trình xúc tiến, quảng bá nâng tầm thương hiệu du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch thế giới...
Lượng khách du lịch đến Ninh Bình tăng cao trong 2 tháng đầu năm 2025.
Tháng Hai là tháng có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu sử dụng các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn ra sôi động trong dịp đầu Xuân năm mới, với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, nhiều di tích lịch sử văn hóa đã thu hút đông đảo du khách đến các khu/điểm du lịch trên địa bàn tỉnh để tham quan, chiêm bái và vãn cảnh.
Trong dịp Tết Nguyên đán nhằm thu hút, phục vụ Nhân dân và khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa như: Lễ khai hội Chùa Bái Đính, Xuân Ất Tỵ 2025 với chủ đề “Ngàn năm Bái Đính vọng về”, đây là sự kiện trọng đại trong văn hóa tâm linh Việt Nam được tổ chức vào sáng 3/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Lễ hội kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Lễ hội Chùa Bái Đính là lễ hội tiêu biểu của miền Bắc, hòa quyện giữa nét đẹp Phật giáo và truyền thống dân gian Việt Nam. Chương trình “Xuân đa sắc - Thung Nham - Bản tình ca mùa Xuân” diễn ra vào mùng 3 và mùng 4 Tết đã đem lại cho Nhân dân và du khách một không khí Tết cổ truyền với những sắc màu văn hoá độc đáo từ Tết xưa đến Tết nay.
Các lễ hội trên sông đã trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Ninh Bình thu hút khách du lịch.
Cùng với đó, tại khu du lịch Phố cổ Hoa Lư còn tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc, chương trình nghệ thuật Tết quê hương Ninh Bình năm 2025; chương trình văn nghệ chào Xuân Ất Tỵ; phiên chợ Tết xưa với các gian hàng mang đậm nét văn hóa truyền thống, thu hút đông đảo người dân và du khách. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần hoặc những dịp lễ hội, nơi đây thường tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.
Với sự nỗ lực từ phía các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này, số lượt khách đến du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tháng 2 ước đạt trên 2.042 nghìn lượt khách, tăng 14,16 % so với cùng kỳ năm trước, số lượt khách du lịch nghỉ tại các cơ sở lưu trú ước đạt gần 292 nghìn lượt, tăng 37,16%; số ngày khách lưu trú ước đạt trên 312 nghìn ngày khách, tăng 32,63% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu hoạt động du lịch tháng 2 ước đạt gần 2.137 tỷ đồng, tăng 30,84% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, số lượt khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đạt gần 2.959 nghìn lượt khách, tăng 14,52% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu hoạt động du lịch 2 tháng ước đạt trên 3.113 tỷ đồng, tăng 31,42% so với cùng kỳ năm trước.
Đồng chí Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Sự tăng trưởng của ngành Du lịch cho thấy hiệu quả từ các chính sách phát triển du lịch từ Trung ương đến địa phương. Tiêu biểu như chính sách nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho 13 nước được miễn thị thực đơn phương theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu”...
Cùng với đó là nỗ lực của ngành du lịch Ninh Bình trong việc đổi mới xúc tiến, quảng bá du lịch cả về thị trường, nội dung, phương thức, quy mô, khai thác tốt cơ chế hợp tác công tư, sự tham gia tích cực của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp. Ninh Bình cũng đã phát triển các sản phẩm mới phù hợp tiềm năng, thế mạnh của địa phương và nhu cầu, thị hiếu của du khách sau dịch COVID -19 như du lịch tâm linh, du lịch nông nghiệp, du lịch ban đêm, du lịch thể thao, nghỉ dưỡng...
Công tác truyền thông, quảng bá trên nền tảng số tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần lan tỏa thương hiệu du lịch, thu hút khách quốc tế đến Ninh Bình. Việc mở rộng hợp tác trong các cơ chế hợp tác song phương và đa phương cũng là một điểm nhấn góp phần tăng cường sự hiện diện của du lịch Ninh Bình trong nước và trên thế giới.
Ninh Bình xúc tiến quảng bá du lịch tại thị trường Nhật Bản.
Ngoài ra, công tác quản lý nhà nước được tăng cường nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch, chất lượng sản phẩm dịch vụ, an toàn, an ninh cho du khách yên tâm tham quan, trải nghiệm ở Ninh Bình.
Như vậy, việc tăng 14,52% lượng khách du lịch đến với Ninh Bình so với cùng kỳ năm trước và doanh thu từ hoạt động du lịch tăng 31,42% so với cùng kỳ là kết quả của những nỗ lực của toàn ngành Du lịch Ninh Bình trong suốt thời gian qua, góp phần không nhỏ để Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ phục hồi du lịch cao nhất Đông Nam Á.
Với những định hướng rõ ràng và chiến lược đồng bộ, Ninh Bình đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, bền vững, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như cả nước.
TK (Theobaoninhbinh.org.vn)
Trải qua mấy trăm năm tồn tại, tục thờ Thần đã trở thành văn hóa tín ngưỡng của người dân Nam Bộ. Trong đó, tục Kỳ Yên là cổ lệ lớn nhất, nơi để người dân phương Nam cầu nguyện...
Với ruộng bậc thang thôn Khe Táu, suối nước nóng thôn Cao Sơn, thác nước Khe Ban, Khe Mạng... cùng với con người thân thiện, mến khách và nhiều nét văn hóa truyền thống đậm đà...
Thiên nhiên hoang sơ, văn hóa các dân tộc đa dạng, giàu bản sắc, huyện vùng cao Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) là một trong những điểm đến du lịch trải nghiệm hấp dẫn của tỉnh. Sản...
Xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) không chỉ là điểm đến của những câu chuyện tình yêu lãng mạn mà còn là mảnh đất giàu tiềm năng du lịch với cảnh sắc thiên nhiên hùng...
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chương trình khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 25/3 tại bờ sông Hương, khu...
Cùng với cả nước, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, tỉnh Đồng Tháp đã đi đầu trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và giảm...
Huyện Tam Đường (Lai Châu) đã và đang tận dụng tối đa công nghệ để quảng bá du lịch, lan tỏa nhanh những địa điểm du lịch, bản sắc văn hoá của 12 dân tộc trên nền tảng mạng xã...
Bạc Liêu là một trong những tỉnh có sản lượng muối khá lớn, nghề làm muối truyền thống không chỉ là nguồn thu nhập chính của diêm dân mà còn mang một giá trị văn hóa đặc sắc...
Trong tháng Ramưvan, cộng đồng Chăm Bini hướng về cội nguồn thực hiện các nghi lễ tảo mộ, cúng cơm cho tổ tiên. Đây là dịp để gia đình sum họp, cùng nhau chung vui và thưởng...
Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng những nỗ lực của các cấp chính quyền, công tác bảo tồn và tôn tạo hệ thống Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ...
Các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, khách sạn của tỉnh Đắk Lắk chuẩn bị đầy đủ điều kiện phục vụ nhu cầu du khách tham gia Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 9 năm 2025 từ ngày 9-13/3.
Câu chuyện những người làm du lịch bằng tình yêu hồn hậu từ mảnh đất của quê mình, làm chúng tôi nhớ đến những câu hát rất hay trong bài “Tình cây và đất”: Đất thiếu cây đất...