Cập nhật:  GMT+7

Đưa "mắt thần" vào Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương

Chỉ còn ít giờ nữa, Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương năm 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Nhà luyện tập và thi đấu TDTT tỉnh với sự góp mặt của những ngôi sao Bóng chuyền hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo nên một bầu không khí sôi động trên Đất Tổ. Tại giải đấu năm nay, Ban Tổ chức đưa công nghệ Video Challenge Eyes (tương tự công nghệ VAR trong bóng đá) vào giải nhằm hỗ trợ trọng tài, trong những tình huống diễn ra nhanh hoặc bị cản trở tầm nhìn, qua đó giúp đảm bảo tính công bằng cho các trận đấu.

Đưa mắt thần vào Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương

Ban tổ chức kiểm tra công tác lắp đặt công nghệ Video Challenge Eyes tại Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương năm 2024.

Là một trong 4 đội nam giành quyền tham dự Cúp Hùng Vương năm nay, Đội tuyển Bóng chuyền nam Thể Công Tân Cảng đã tới TP Việt Trì từ nhiều ngày nay để bắt đầu tập luyện, rèn thể lực, kỹ chiến thuật và làm quen với mặt sân thi đấu chính thức. Trong những buổi tập gần đây, các VĐV đều cho thấy trạng thái tâm lý thoải mái và đạt được cảm giác bóng tốt, sẵn sàng mang đến giải những trận đấu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.

Ông Thái Anh Văn - Huấn luyện viên trưởng Đội Bóng chuyền Thể Công Tân Cảng cho biết: "Mục tiêu của toàn đội là giành chiến thắng trong từng trận đấu. Vì vậy, Ban huấn luyện cũng sẽ có đấu pháp phù hợp với tình hình thực tế mà trước mắt là cuộc đối đầu với CLB Biên Phòng. Tôi đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức, đặc biệt là hệ thống thảm mới và công nghệ Video Challenge Eyes. Đây là xu thế phát triển chung của thể thao quốc tế và sẽ giúp cho các trận đấu diễn ra công bằng, chính xác".

Đưa mắt thần vào Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương

Đội bóng chuyền Thể Công Tân Cảng tích cực luyện tập tại sân thi đấu chính thức.

Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương năm nay sẽ diễn ra từ 11 đến 14/4 với sự góp mặt của 8 đội bóng chuyền nam, nữ xuất sắc nhất xếp hạng từ 1- 4 ở Giải Vô địch Quốc gia năm 2023. Trong đó, 4 đội nữ tham gia gồm: Ninh Bình LP Bank, Hoá chất Đức Giang Lào Cai, VTV Bình Điền Long An và Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước. 4 đội bóng nam là Sanest Khánh Hoà, Biên Phòng, Hà Tĩnh và Thể Công Tân Cảng. Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho giải, Ban Tổ chức đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, công tác y tế... theo quy định.

Đưa mắt thần vào Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương

“Vua dội bom” Nguyễn Thị Bích Tuyền (số 10 áo vàng) thi đấu cho Ninh Bình LP Bank tại Cúp Hùng Vương năm nay.

Sau 16 mùa tổ chức thành công, giải đấu đã trở thành hoạt động thể thao thường niên được đông đảo người dân và du khách mong đợi vào mỗi dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng hằng năm, tạo nên một bầu không khí sôi động trên quê hương Đất Tổ.

Một trong những nét mới tại Cúp Hùng Vương năm nay là lần đầu tiên Ban Tổ chức áp dụng công nghệ Video Challenge Eyes với 19 mắt camera trong tất cả các trận đấu và ở nhiều vị trí khác nhau như góc sân, góc lưới, mép sân... để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra như trong trận chung kết Cúp Hùng Vương năm trước. Công nghệ này tương tự VAR trong bóng đá khi hệ thống này sẽ hỗ trợ trọng tài, cho phép họ xem lại các tình huống gây tranh cãi diễn ra trong trận đấu, đặc biệt là những tình huống diễn ra nhanh hoặc bị cản trở tầm nhìn, qua đó giúp đảm bảo tính công bằng cho các trận đấu.

Đưa mắt thần vào Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương

Nhà luyện tập và thi đấu TDTT tỉnh là nơi diễn ra Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Trung tâm Quản lý, khai thác khu liên hợp TDTT tỉnh Phú Thọ cho biết: "Công nghệ Video Challenge Eyes sẽ tăng sức hấp dẫn, góp phần nâng tầm Giải Bóng chuyền các đội mạnh Cúp Hùng Vương trở thành sân chơi chuyên nghiệp với chất lượng chuyên môn cao thuộc tốp những giải đấu hàng đầu Việt Nam. Đến nay, chúng tôi đã phối hợp tốt với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam thực hiện công tác lắp đặt, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định. Đây không chỉ là sự kiện thể thao phục vụ cho Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 mà còn góp phần quan trọng để quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế và nâng tầm hình ảnh quê hương Đất Tổ trong mắt khán giả cả nước và bạn bè quốc tế".

Song song với công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, công tác luyện tập của các đội tuyển, đến thời điểm này, ngoại trừ một số cái tên như: Trần Thị Thanh Thúy (đang thi đấu ở Nhật Bản) hay Đinh Thị Trà Giang (VietinBank không tham dự giải) thì hầu hết những “ngôi sao” sáng giá nhất của cả bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đều đã quy tụ ở Cúp Hùng Vương năm nay, hứa hẹn sẽ tạo nên những trận đấu hấp dẫn, kịch tính và đáng mong chờ.

Quốc Đại


Quốc Đại

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long