{title}
{publish}
{head}
Cục Du lịch quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, triển khai kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025, Cục sẽ phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức 7 chương trình phát động thị trường tại các thị trường trọng điểm với quy mô lớn, có sự tham gia của các địa phương, doanh nghiệp.

Các sản phẩm làng nghề của thành phố Huế sẽ được giới thiệu tại châu Âu. (Ảnh minh họa: LÊ CHUNG/BÁO NHÂN DÂN)
Đây là dịp để ngành du lịch Việt Nam giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu. Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách châu Âu đi du lịch Việt Nam và ngược lại.
Mở đầu là chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 nước Pháp, Italia, Thụy Sĩ. Theo kế hoạch, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) sẽ được tổ chức tại Milan (Italia) ngày 6/5, tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 8/5 và tại Paris (Pháp) ngày 12/5.
Ngoài ra, tối 11/5 cũng sẽ diễn ra chương trình biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế tại Quảng trường Trocadero (Esplanade de Trocadero), Paris (Pháp).
Tham dự sự kiện lần này có Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các nghệ nhân, nghệ sĩ, doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, hàng không. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của UBND thành phố Huế để cùng phối hợp quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương và giới thiệu Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 đến với đông đảo bạn bè, du khách quốc tế.
Tại sự kiện, sẽ giới thiệu nét độc đáo, tinh tế của văn hóa Huế; quảng bá cho thương hiệu “Huế-Kinh đô ẩm thực”, “Huế-Kinh đô Áo dài”, “Huế-thành phố Festival” của Việt Nam. Đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người và điểm đến du lịch Huế hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách...
Châu Âu là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, du khách thường lựa chọn những kỳ nghỉ dài ngày và chi tiêu cao. Năm 2024, Việt Nam đã đón được hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch châu Âu, trong đó cao nhất là khách Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia... Trong ba tháng đầu năm 2025, khách từ thị trường châu Âu đến Việt Nam tiếp tục tăng với tốc độ gần 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 791 nghìn lượt khách.
Riêng thị trường Pháp, Thụy Sĩ, Italia, năm 2024, Việt Nam đón 279 nghìn lượt khách Pháp, 89 nghìn lượt khách Italia, 33 nghìn lượt khách Thụy Sĩ. Quý I năm 2025, có khoảng 102 nghìn lượt khách Pháp, 31 nghìn khách Italia, 12 nghìn lượt khách Thụy Sĩ tới Việt Nam.
Theo nhandan.vn
Nguyễn Văn Chung nói "Viết tiếp câu chuyện hòa bình" của anh thành công nhờ cộng hưởng từ nghệ sĩ, khán giả và anh khó viết bài cùng chủ đề hay hơn.
"1%" - ca khúc của SEA Games lần thứ 33 được khán giả khen thông điệp cổ vũ ý chí, quyết tâm chiến thắng bản thân.
baophutho.vn Ngày 2/12, tại Rạp chiếu phim Hòa Phong, phường Nông Trang, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel Phú Thọ tổ chức chương trình...
MV "Never Before" của Suboi tái hiện những dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, truyền tải tinh thần, năng lượng và khát vọng của thế hệ trẻ.
Hàn Quốc tiếp tục là “thỏi nam châm” thu hút khách du lịch từ khắp các châu lục. Theo đó, các mục tiêu phát triển “công nghiệp không khói” của nước này đều chắc chắn thành hiện thực.
Bộ phim Dế Mèn: Cuộc phiêu lưu tới Xóm Lầy Lội đang ấp ủ kế hoạch chinh phục khán giả tại các thị trường châu Á.
Không chỉ là chủ nhân của 17 tượng vàng Grammy danh giá, ca sĩ Alicia Keys còn là biểu tượng của âm nhạc truyền cảm hứng với những bản hit bất hủ như "Fallin", "If I Ain’t Got...