{title}
{publish}
{head}
Cục Du lịch quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, triển khai kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025, Cục sẽ phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức 7 chương trình phát động thị trường tại các thị trường trọng điểm với quy mô lớn, có sự tham gia của các địa phương, doanh nghiệp.

Các sản phẩm làng nghề của thành phố Huế sẽ được giới thiệu tại châu Âu. (Ảnh minh họa: LÊ CHUNG/BÁO NHÂN DÂN)
Đây là dịp để ngành du lịch Việt Nam giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu. Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách châu Âu đi du lịch Việt Nam và ngược lại.
Mở đầu là chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 nước Pháp, Italia, Thụy Sĩ. Theo kế hoạch, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) sẽ được tổ chức tại Milan (Italia) ngày 6/5, tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 8/5 và tại Paris (Pháp) ngày 12/5.
Ngoài ra, tối 11/5 cũng sẽ diễn ra chương trình biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế tại Quảng trường Trocadero (Esplanade de Trocadero), Paris (Pháp).
Tham dự sự kiện lần này có Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các nghệ nhân, nghệ sĩ, doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, hàng không. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của UBND thành phố Huế để cùng phối hợp quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương và giới thiệu Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 đến với đông đảo bạn bè, du khách quốc tế.
Tại sự kiện, sẽ giới thiệu nét độc đáo, tinh tế của văn hóa Huế; quảng bá cho thương hiệu “Huế-Kinh đô ẩm thực”, “Huế-Kinh đô Áo dài”, “Huế-thành phố Festival” của Việt Nam. Đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người và điểm đến du lịch Huế hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách...
Châu Âu là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, du khách thường lựa chọn những kỳ nghỉ dài ngày và chi tiêu cao. Năm 2024, Việt Nam đã đón được hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch châu Âu, trong đó cao nhất là khách Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia... Trong ba tháng đầu năm 2025, khách từ thị trường châu Âu đến Việt Nam tiếp tục tăng với tốc độ gần 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 791 nghìn lượt khách.
Riêng thị trường Pháp, Thụy Sĩ, Italia, năm 2024, Việt Nam đón 279 nghìn lượt khách Pháp, 89 nghìn lượt khách Italia, 33 nghìn lượt khách Thụy Sĩ. Quý I năm 2025, có khoảng 102 nghìn lượt khách Pháp, 31 nghìn khách Italia, 12 nghìn lượt khách Thụy Sĩ tới Việt Nam.
Theo nhandan.vn
L2K là album đầu tay của Low G - người sở hữu nhiều bản hit triệu view. Không chỉ có ý tưởng độc đáo mang tính hoài niệm, album còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ.
Liên hoan phim Italy lần thứ tư tổ chức ở Hà Nội và TP HCM cuối tháng 10, chiếu sáu phim, gồm "Vermiglio" - tác phẩm tranh giải Oscar 2025.
Tôn vinh những tác phẩm, tác giả xuất sắc, nhưng năm nay, Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết đang gặp một số khó khăn liên quan đến Lễ trao giải Cánh diều 2025.
Tại kinh đô điện ảnh thế giới, một tiếng hát Việt đang chuẩn bị vang lên giữa sân khấu huyền thoại Dolby Theater ở California.
Ngành công nghiệp nội dung văn hóa đang phát triển mạnh mẽ của Hàn Quốc đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng.
'Tổ quốc trong tim' - concert quốc gia từng gây tiếng vang dịp A80 trở lại sau hai tháng bằng phiên bản chiếu rạp, với các suất chiếu hạn chế tại hệ thống rạp CGV trên toàn...
“Bắc Bling” - của Hòa Minzy và Tuấn Cry - được đặt lời và tên mới, truyền thông điệp về bảo mật thông tin cá nhân, tránh bị lừa tiền khi dùng Internet.