
{title}
{publish}
{head}
Ngày 6/4, giới chức Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này dự kiến chi 3.000 tỷ won để hỗ trợ khẩn cấp cho ngành công nghiệp ôtô trong nước nhằm giảm thiểu tác động từ mức thuế mới của Mỹ.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap)
Ngày 6/4, giới chức Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này dự kiến chi 3.000 tỷ won (khoảng 2 tỷ USD) để hỗ trợ khẩn cấp cho ngành công nghiệp ôtô trong nước nhằm giảm thiểu tác động từ mức thuế mới của Mỹ.
Theo đó, chính phủ sẽ thông qua kế hoạch tài chính khẩn cấp, được thực hiện thông qua các ngân hàng nhà nước như Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB).
Một quan chức từ Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc tiết lộ: "Gói hỗ trợ tài chính có thể lên tới khoảng 3.000 tỷ won, mặc dù con số chính xác chưa được xác định. Số tiền này sẽ được giải ngân thông qua các chương trình cho vay hiện có của KDB."
Ngoài ra, KDB và các ngân hàng chính sách khác sẽ cung cấp gần 250.000 tỷ won trong năm nay để cung cấp các biện pháp hỗ trợ tài chính quy mô lớn nhằm giúp các doanh nghiệp đối phó với điều kiện kinh doanh toàn cầu xấu đi và tái cơ cấu các ngành công nghiệp.
Chính phủ cũng đã xác nhận kế hoạch thành lập quỹ chiến lược 50.000 tỷ won trong 5 năm tới để hỗ trợ phát triển công nghệ giao thông vận tải tương lai.
Theo kế hoạch, Ủy ban Dịch vụ Tài chính cũng sẽ họp với các lãnh đạo cấp cao từ các ngân hàng thương mại lớn và ngân hàng nhà nước trong ngày 7/4 tới nhằm khuyến khích các ngân hàng tham gia nỗ lực phối hợp hỗ trợ ngành ôtô đang gặp khó khăn.
Ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc được đánh giá sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề liên quan tới mức thuế đối ứng 25% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump mới công bố trong tuần này.
Ôtô là mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc sang Mỹ. Trong năm 2024, xuất khẩu ôtô sang Mỹ đạt 34,7 tỷ USD, chiếm gần một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc.
Một báo cáo của Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc ước tính xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc sang Mỹ sẽ giảm 18,6% do mức thuế quan mới của Mỹ.
Nguồn TTXVN
Tổng thống Donald Trump tuyên bố tại một sự kiện ở Phòng Bầu dục: "Những gì chúng tôi sẽ làm là áp thuế 25% đối với tất cả ôtô không được sản xuất tại Mỹ"."
Tập đoàn Honda của Nhật Bản vừa quyết định chuyển dây chuyền sản xuất mẫu xe xăng điện Civic thế hệ mới từ Mexico sang nhà máy tại bang Indiana, Mỹ nhằm tránh nguy cơ bị áp...
Chuyên gia Paul Donovan, nhà kinh tế trưởng tại UBS Global Wealth Management, bình luận: “Nếu giá xe mới tăng thì giá xe cũ cũng tăng theo và giá bảo hiểm xe cũng sẽ tăng lên."
Ford Ranger với doanh số bán hàng ấn tượng đã trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng 10 mẫu xe ôtô bán chạy nhất tháng 1/2025 tại thị trường Việt Nam.
Từ những năm trước, xe điện và xe hybrid chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường ôtô Việt Nam, nhưng năm ngoái dòng xe này đã đạt doanh số 97.000 xe, chiếm hơn 22% tổng lượng...
Hai nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã thông báo vào tháng 12/2024 rằng họ sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán sáp nhập, với mục tiêu đạt được thỏa thuận cuối cùng vào tháng 6/2025.
Đa số ý kiến cho rằng việc Tổng thống Donald Trump hủy bỏ chính sách hỗ trợ xe điện có thể khiến các nhà sản xuất ôtô của Mỹ tụt hậu trong cuộc cạnh tranh xe điện.
Từ 1/1/2025, trong trường hợp cần thiết, Giám đốc Công an cấp tỉnh quyết định và thông báo công khai việc tổ chức tiếp nhận đăng ký xe ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ.
Theo thông báo mới đây của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), thuộc diện triệu hồi là những xe thuộc mẫu Cybertruck 2024, Model 3 2017-2025...
baophutho.vn Ba màu tem kiểm định áp dụng từ năm 2025