
{title}
{publish}
{head}
Hai nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã thông báo vào tháng 12/2024 rằng họ sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán sáp nhập, với mục tiêu đạt được thỏa thuận cuối cùng vào tháng 6/2025.
Honda Motor và Nissan Motor đặt mục tiêu công bố cách thức tiến hành sáp nhập vào giữa tháng 2/2025.
Hai nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã thông báo vào tháng 12/2024 rằng họ sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán sáp nhập, với mục tiêu đạt được thỏa thuận cuối cùng vào tháng 6/2025.
Honda đã ấn định cuối tháng Một là thời hạn để Nissan trình bày kế hoạch “hành động thay đổi” nhằm cải thiện hiệu suất chậm chạp của mình.
Honda cho biết việc quyết định có thảo luận thêm về kế hoạch sáp nhập hay không tùy thuộc vào tiến độ phục hồi của Nissan. Trước đó, thời điểm thảo luận đã phải hoãn lại vì Nissan đang cần thời gian để xây dựng kế hoạch tái cấu trúc.
Vào tháng 11/2024, Nissan đã thông báo sẽ cắt giảm 9.000 việc làm, tương đương 7% lực lượng lao động toàn cầu và giảm 20% năng lực sản xuất trên toàn thế giới. Các nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết Nissan đang gặp khó khăn trong việc đưa ra một kế hoạch phục hồi chi tiết.
Nissan đã quyết định cắt giảm việc làm tại Thái Lan và Bắc Mỹ. Thế nhưng có vẻ như nhà sản xuất ôtô này vẫn chưa hoàn tất việc cắt giảm lực lượng lao động ở các khu vực khác do sự phản đối của nhân viên.
Một người phát ngôn của Nissan cho biết họ đang thảo luận vấn đề này trong ủy ban chuẩn bị sáp nhập.
Ngày 31/1, Mitsubishi Motors cũng cho biết sẽ yêu cầu hai nhà sản xuất ô tô chia sẻ thông tin về quy trình và sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định về việc có nên tham gia vào quá trình sáp nhập hay không.
Trước đó, Mitsubishi Motors nói rằng sẽ quyết định vào cuối tháng Một xem có nên tham gia tiến trình sáp nhập của Honda và Nissan theo khuôn khổ công ty mẹ được đề xuất hay không, tùy thuộc vào tiến độ đàm phán giữa Honda và Nissan.
Nguồn TTXVN
Trong khuôn khổ các hoạt động tái cấu trúc nhằm tiếp tục tồn tại trong hoàn cảnh đầy khó khăn, hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản - Nissan đã phải đưa ra nhiều quyết định...
Nghị định 199/2025/NĐ-CP sửa đổi điều kiện về sản lượng tối thiểu để được áp dụng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện ôtô nhập khẩu theo Chương trình ưu đãi thuế.
baophutho.vn Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 6/2025 đạt 6.536 xe (bao gồm cả dòng xe Lexus).
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có văn bản lấy ý kiến các bộ, ngành và địa phương về Dự thảo Quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải ô-tô lưu hành...
Phiên bản xe chuyên chở học sinh có sức chứa 20 người, bao gồm 19 ghế ngồi cho hành khách và 1 chỗ cho tài xế, được trang bị dây an toàn cho từng ghế và một số tiện nghi, công...
Doanh số xe điện hóa toàn cầu tăng mạnh trong quý 1/2025 với hơn 4,1 triệu xe được bán ra. Tuy nhiên, các chính sách mới như thuế nhập khẩu và cắt giảm trợ cấp có thể khiến đà...
Ngày 6/4, giới chức Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này dự kiến chi 3.000 tỷ won để hỗ trợ khẩn cấp cho ngành công nghiệp ôtô trong nước nhằm giảm thiểu tác động từ mức thuế...
Đa số ý kiến cho rằng việc Tổng thống Donald Trump hủy bỏ chính sách hỗ trợ xe điện có thể khiến các nhà sản xuất ôtô của Mỹ tụt hậu trong cuộc cạnh tranh xe điện.
Từ 1/1/2025, trong trường hợp cần thiết, Giám đốc Công an cấp tỉnh quyết định và thông báo công khai việc tổ chức tiếp nhận đăng ký xe ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, ngày lễ.
Theo thông báo mới đây của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), thuộc diện triệu hồi là những xe thuộc mẫu Cybertruck 2024, Model 3 2017-2025...
baophutho.vn Ba màu tem kiểm định áp dụng từ năm 2025
Từ 1/1/2025, người lái xe ô tô kinh doanh vận tải, xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên không lái xe quá 10 giờ một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần.