{title}
{publish}
{head}
24 chủ sở hữu xe điện Mercedes-Benz EQE đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trung tâm Seoul, yêu cầu hãng xe này và chi nhánh kinh doanh tại Hàn Quốc phải bồi thường thiệt hại.
Theo hãng tin Yonhap, một vụ kiện lớn đang thu hút sự quan tâm của dư luận Hàn Quốc khi một nhóm chủ sở hữu các xe điện của thương hiệu Mercedes-Benz tại nước này đã quyết định kiện hãng xe hạng sang của Đức ra tòa.
Lý do được đưa ra là Mercedes-Benz được cho đã cung cấp thông tin sai lệch về nhà cung cấp pin cho các mẫu xe điện EQE, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Phát biểu họp báo ngày 10/10, ông Ha Jong Sun, luật sư tại công ty luật Naru và cũng là đại diện pháp lý của nhóm chủ sở hữu trên, cho biết 24 chủ sở hữu xe điện Mercedes-Benz EQE đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trung tâm Seoul, yêu cầu hãng xe này và chi nhánh kinh doanh tại Hàn Quốc cùng 7 đại lý trên cả nước phải bồi thường thiệt hại.
Số tiền yêu cầu bồi thường ban đầu là 10 triệu won (7.408 USD) cho mỗi nguyên đơn, với kế hoạch tăng thêm sau khi Ủy ban Thương mại Công bằng công bố kết quả điều tra về cáo buộc quảng cáo sai sự thật của Mercedes-Benz.
Nguyên đơn cáo buộc rằng Mercedes-Benz đã lừa dối người tiêu dùng khi quảng bá rằng mẫu xe EQE được trang bị pin của nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu thế giới CATL, trong khi trên thực tế là do một hãng nước ngoài khác cung cấp.
Họ dẫn lại lời của ông Christoph Starzynski, cựu Phó Chủ tịch phụ trách Kỹ thuật ôtô của Mercedes-Benz, từng khẳng định rằng pin cho xe EQE sẽ do CATL cung cấp.
Ngoài ra, nguyên đơn còn cho rằng Mercedes-Benz đã cố tình che giấu những nhược điểm trong pin hiện tại của mẫu xe EQE, cũng như này đã không triển khai các thiết kế hoặc cơ chế an toàn phù hợp để tránh nguy cơ cháy nổ.
Việc cung cấp pin cho xe điện đã trở thành vấn đề được theo dõi sát sao trong ngành công nghiệp ôtô gần đây, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz EQE xảy ra hồi tháng 8 tại một bãi đỗ xe ngầm của chung cư ở Incheon.
Luật sư Ha Jong Sun lập luận rằng Mercedes-Benz hoặc đã biết về các khuyết điểm trong xe của họ, hoặc ít nhất đã nhận thức đầy đủ về các vấn đề này sau vụ hỏa hoạn ở bãi đỗ xe Incheon.
Mặc dù vậy, công ty vẫn không thực hiện việc thu hồi xe để khắc phục lỗi. Ông cho rằng Mercedes phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại lên tới 350 triệu won, gấp 5 lần chi phí thay thế mỗi bộ pin.
Nguồn TTXVN
Honda sẽ bắt đầu bán phiên bản cuối cùng của mẫu xe Super Cub với động cơ 50 cc này vào ngày 12/12/2024 với giá bán lẻ đề xuất là 297.000 yen (1.950 USD).
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô Hàn Quốc, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10, số lượng xe diesel nhập khẩu giảm 65,1% so với cùng kỳ năm ngoái,...
Mưa ngập, bão lũ dâng cao tại miền Bắc làm ảnh hưởng đến nhiều phương tiện giao thông, trong đó có ôtô. Nếu không được bảo dưỡng kịp thời và đúng cách, chiếc xe sẽ bị hư hỏng...
Chính phủ Mỹ sẽ áp thuế đánh vào xe điện của Trung Quốc tăng gấp 4 lần lên 100%, thuế đối với pin lithium-ion tăng từ 7,5% lên 25%.
Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên từ bão như đổ cây, sét đánh... chủ phương tiện cần nắm bắt một số lưu ý và quy định cần thiết.
Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 dự án sản xuất pin hoặc các dự án về linh kiện, vật liệu hoặc thiết bị sản xuất pin lên...
Liên đoàn Đường bộ Na Uy (OFV) cho biết, xe điện chiếm 94,3% số lượng ôtô mới được đăng kiểm tại Na Uy trong tháng vừa qua, với lực đẩy đến từ mẫu xe Tesla Model Y.
Hàn Quốc có thể triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ hỏa hoạn từ xe điện, bao gồm cả việc cấm ô tô điện sạc hơn 90% pin vào hầm đỗ xe tại các chung cư. Đề xuất này...
Canada cho rằng ngành ôtô của họ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh không lành mạnh từ chính sách sản xuất quá mức và hoạt động phi thị trường của phía Trung Quốc.
baophutho.vn Trừ điểm, phục hồi 12 điểm giấy phép lái xe
Toyota Motor đã thông báo với các nhà cung cấp lớn rằng sản lượng xe trên toàn cầu của họ dự kiến đạt 9,8 triệu chiếc trong năm 2024, so với mức dự kiến trước đó là 10,3 triệu chiếc.
Tòa án địa phương đã chấp nhận cho hai đơn vị sản xuất xe điện Evergrande New Energy Vehicle (Quảng Đông) và Evergrande Smart Automotive (Quảng Đông) phá sản và được tái cơ cấu.