
{title}
{publish}
{head}
Là một trong những tổ chức tài chính vi mô hàng đầu, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) luôn dẫn đầu về số lượng khách hàng cũng như mức độ bao phủ. Gắn bó với người nghèo và các đối tượng chính sách, Ngân hàng CSXH đã và đang thực hiện các bước đi cần thiết để phát triển tài chính toàn diện. Trong đó, đưa ứng dụng ngân hàng số tới cộng đồng khách hàng là một trong những nhiệm vụ được triển khai quyết liệt, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia.
VBSP SmartBanking tăng trải nghiệm với khách hàng vay vốn khu vực nông thôn.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của CĐS, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và của ngân hàng cấp trên, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh đã tích cực chỉ đạo, triển khai ứng dụng ngân hàng số, đưa các sản phẩm, dịch vụ thiết thực đến với người dân. Nhằm đẩy mạnh truyền thông các hoạt động trên các kênh đa nền tảng ứng dụng công nghệ số, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh đã triển khai ứng dụng kênh thông tin Zalo của Ngân hàng CSXH trên phạm vi toàn tỉnh. Mục tiêu chung của kênh Zalo là nâng cao độ nhận diện thương hiệu Ngân hàng CSXH, gia tăng tính kết nối thông tin giữa ngân hàng và khách hàng, giúp khách hàng tra cứu, cập nhật thông tin hoạt động, sản phẩm, dịch vụ, lãi suất, tra cứu vị trí chi nhánh, điểm giao dịch, lịch giao dịch xã cùng nhiều tiện ích khác như giáo dục tài chính, ngân hàng số, giải đáp thắc mắc, phản hồi ý kiến khách hàng...
Ngân hàng CSXH thị xã Phú Thọ hướng dẫn các Tổ trưởng Tổ TK&VV xã Thanh Minh sử dụng các tiện ích quản lý TDCS trên nền tảng số.
Đặc biệt, Ngân hàng CSXH đã tích cực triển khai sản phẩm dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng. Dịch vụ này với giao diện dễ sử dụng, mang đến nhiều tiện lợi cho khách hàng, thực hiện các giao dịch 24/7 nhanh chóng. Khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi như giao dịch tại quầy, đồng thời có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào, chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet. Điều này rất phù hợp với bà con thuộc đối tượng khách hàng nơi vùng sâu, vùng xa. Sau khi trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng, ngân hàng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng vay vốn đăng ký dịch vụ, mở tài khoản và hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ, phối hợp các đơn vị liên quan hỗ trợ, trực tiếp giải đáp cho khách hàng, xử lý các nghiệp vụ phát sinh theo quy định. Sau một thời gian triển khai, đến nay, toàn tỉnh có hơn 4.500 khách hàng đang có dư nợ thực hiện giao dịch qua ứng dụng Mobile Banking và đã có hàng chục nghìn khách hàng cài đặt ứng dụng Zalo của Ngân hàng CSXH trên thiết bị di động.
Đặc biệt, tháng 10/2024, thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH về việc triển khai ứng dụng quản lý tín dụng chính sách (TDCS), Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng cụ thể đến từng xã, phường, thị trấn. Đây là một ứng dụng quản lý hoạt động trên các thiết bị điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android hoặc IOS. Ứng dụng này dành cho các đối tượng sử dụng gồm: Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH các cấp, Chủ tịch UBND cấp xã, tổ chức Hội, đoàn thể cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh, cán bộ giảm nghèo, Trưởng khu, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), cán bộ Ngân hàng CSXH với các tính năng cung cấp thông tin về các phương án TDCS, cơ sở dữ liệu cho vay, trả lãi và gốc của khách hàng, kết quả kiểm tra đối chiếu cho vay, các văn bản hướng dẫn... Hiện toàn hệ thống đã hoàn thành xong công tác thu thập, cập nhật thông tin, cấp, kích hoạt tài khoản người sử dụng; 100% Ngân hàng CSXH huyện đã hoàn thành công tác tập huấn đối với đối tượng người dùng tại cơ sở và trên 94% số Tổ trưởng Tổ TK&VV sử dụng thành thạo ứng dụng...
Các hộ dân trong diện thụ hưởng cài đặt ứng dụng Mobile Banking của Ngân hàng CSXH tại Điểm giao dịch xã Trung Sơn, huyện Yên Lập.
Số hoá tín dụng chính sách đã giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại, từng bước làm quen với công nghệ số, từ đó thúc đẩy tăng trưởng tín dụng. Đến nay, tổng nguồn vốn hoạt động của Ngân hàng CSXH đạt 6.609,3 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt 6.599,9 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt 9,64%, tỷ lệ nợ xấu 0,14%.
Ông Trương Việt Phương - Giám đốc Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh khẳng định: Với sự nỗ lực của toàn hệ thống trong thực hiện chuyển đổi số đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận các dịch vụ ngân hàng thuận lợi, mang đến những tiện ích vượt trội, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Công nghệ ngân hàng số hiện đã về đến làng, bản, vào tận nhà hộ dân; tác động tích cực, giúp người dân, đặc biệt là người nghèo, người yếu thế, bà con nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số kết nối với nền kinh tế số, góp phần để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong thời đại số. Thời gian tới, hệ thống tiếp tục tập trung thực hiện CĐS, triển khai các dự án trọng tâm nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng toàn diện cho các đối tượng khách hàng trong diện thụ hưởng.
Phương Thảo
baophutho.vn Triển khai hồ sơ bệnh án điện tử (BAĐT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chiến lược chuyển đổi số (CĐS) y tế quốc gia, bước đột phá...
baophutho.vn Ngày 10/10, Bảo hiểm xã hội cơ sở Hòa Bình đã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y...
baophutho.vn Ngày 10/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, giải đáp, tư vấn chính sách BHXH,...
baophutho.vn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những chủ trương lớn của Đảng, được đề cập tại văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và...
baophutho.vn Để thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp gắn với chuyển đổi số, thời gian qua, phường Xuân Hòa đã tập trung vào số hóa quy trình,...
baophutho.vn Nhân dịp kỷ niệm Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2025, ngày 9/10, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo “Để chuyển đổi số gần dân hơn”....
baophutho.vn Xác định chuyển đổi số nhanh và hiệu quả góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, Đảng ủy xã Thanh Ba đã triển...