Cập nhật:  GMT+7

Tết Việt dùng hàng Việt

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, thị trường hàng hóa trở nên sôi động, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Điều đáng ghi nhận, năm nay, các mặt hàng Việt chiếm lĩnh phần lớn thị trường, có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng bắt mắt, chất lượng ngày càng cải thiện và trở thành sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

Tết Việt dùng hàng ViệtCác sản phẩm hàng Việt được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn vào dịp Tết.

Đa dạng mẫu mã, chủng loại

Những ngày này, khắp mọi nơi không khí Tết bắt đầu hiện rõ trên kệ hàng ở các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa... từ thành thị tới nông thôn. Các loại hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết được các thương nhân chuẩn bị chu đáo, trang trí gọn gàng, bắt mắt, sẵn sàng cho một mùa Tết nhộn nhịp. Năm nay, thị trường hàng Việt “phủ sóng” khắp nơi, với nhiều phân khúc giá cho người dân lựa chọn.

Góp phần hòa chung không khí mua sắm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, siêu thị Go Việt Trì, đã chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho dịp Tết tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái ở tất cả các nhóm hàng. Đặc biệt, hệ thống siêu thị đã hợp tác với các nhà cung cấp trên toàn quốc giao hàng xuyên Tết, đảm bảo nguồn cung ứng cho cả trước và sau Tết đầy đủ, kể cả với các mặt hàng hàng thực phẩm tươi sống.

Bà Lê Thị Thu Trang – Giám đốc Siêu thị Go Việt Trì cho biết: Hiện hệ thống siêu thị Go! có khoảng 45.000 mã hàng hóa, trong đó tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 90%. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, Siêu thị còn giới thiệu tới người tiêu dùng nhiều món ăn đặc trưng của Tết Việt như: Bánh chưng, bánh pía, lạp xưởng, giò lụa...

Ngoài ra, từ đầu tháng 12 âm lịch, Siêu thị đã triển khai chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt” với loạt đặc sản từng vùng miền như: Thịt trâu gác bếp, măng khô Tây Bắc, các loại gạo đặc sản, bưởi, kẹo dừa, bánh phồng tôm... được bày bán với giá ưu đãi, nhằm kích cầu tiêu dùng hàng Việt.

Bên cạnh việc chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, kết hợp thực hiện các chương trình kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt, Siêu thị còn áp dụng chương trình “khóa giá, không tăng giá bán dịp Tết” đối với các nhóm mặt hàng tiêu dùng nhanh. Như vậy, trong 6 tuần trước Tết, Siêu thị cam kết sẽ giữ giá cố định như đã niêm yết đối với mặt hàng này.

Hiện nay, hàng Việt không chỉ “phủ sóng” tại các kênh bán hàng hiện đại, tại các chợ, đại lý, cửa hàng tạp hóa ở khu vực nông thôn nguồn hàng cũng khá dồi dào. Ngay từ sáng sớm, cửa hàng tạp hóa Thắng Chuyền, khu 2A, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Sơn là một trong những địa điểm bàn hàng bình ổn giá của huyện đã khá đông khách tới mua sắm. Bà Lê Thị Chuyền – Chủ cửa hàng tạp hóa cho biết: Trước đây, người dân khu vực nông thôn thường chọn mua những mặt hàng gia công, ít quan tâm đến thời hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ nhà sản xuất. Hiện nay, hầu hết người tiêu dùng đã nhận thức được nguy cơ mất an toàn vệ sinh, sức khỏe khi sử dụng hàng hóa trôi nổi trên thị trường, hướng đến lựa chọn các sản phẩm hàng Việt trong nước, của những thương hiệu có uy tín, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu...

Đánh giá về sự thay đổi của hàng Việt, đồng chí Nguyễn Quốc Việt – Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Tân Sơn cho rằng, những năm gần đây, hàng Việt có mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo và quan trọng nhất là giá cả hợp lý. Đây là những điểm cộng thực tế nhất của hàng Việt, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, thu nhập của người dân có cải thiện song chưa nhiều. Việc mua hàng Việt giá hợp lý sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí, giảm bớt áp lực, lo lắng khi Tết đến, Xuân về. Thêm vào đó, thời gian qua các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước cũng chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất, nâng chất lượng sản phẩm, quan tâm đầu tư hình ảnh, bao bì bắt mắt, đồng thời đảm bảo nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm để tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng.

Tết Việt dùng hàng Việt

Lực lượng quản lý thị trường tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Thanh Sơn.

Đưa hàng Việt vào giỏ quà Tết

Càng cận Tết, sức mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng có xu hướng nhích lên dần, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Nhiều khách hàng thay vì mua nhỏ lẻ đã có xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết là hàng Việt như: Hạt dinh dưỡng, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, hàng nông sản... kết hợp trang trí các phụ kiện tạo nên sự tinh tế, hiện đại.

Tại Hợp tác xã (HTX) Green Food, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, dù mới được thành lập cuối năm 2024, song gian hàng bán sản phẩm OCOP của HTX lại thu hút sự qua tâm của khách hàng trong dịp Tết năm nay. Bởi nét đặc trưng riêng của cửa hàng là các sản phẩm bày bán chủ yếu là sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền trong và ngoài tỉnh.

Thời điểm này, các kệ của HTX ngập tràn nông sản phục vụ Tết. Chị Nguyễn Ngọc Anh – Phó Giám đốc HTX Green Food cho biết: Đây là năm đầu tiên, HTX cho ra mắt các sét quà Tết, giỏ quà tặng OCOP độc đáo, mang đậm hương vị của Đất Tổ. Khách hàng có thể đặt giỏ dựa vào các tiêu chí về: Mục đích, mặt hàng, giá trị... Mỗi giỏ quà Tết bao gồm 5 -10 sản phẩm OCOP và các sản phẩm bánh, kẹo kết hợp. Tất cả các sản phẩm đều có đầy đủ giấy tờ chứng nhận, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Trên cơ sở yêu cầu của khách hàng, HTX sẽ kết hợp hài hòa các sản phẩm trong giỏ quà cùng các phụ kiện trang trí an toàn, thân thiện với môi trường. Mỗi giỏ quà OCOP có giá dao động từ 200.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

Tết Việt dùng hàng Việt

Giỏ quà Tết OCOP tại HTX Green Food, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì đắt khách dịp Tết.

Chị Lương Thị Ngọc – phường Minh Phương, thành phố Việt Trì cho biết: Năm nay, tôi lựa chọn giỏ quà Tết làm bằng mây tre đan với những sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Chè, thịt chua, măng, miến... Những giỏ quà này chủ yếu là thực phẩm mang hương vị truyền thống của Tết, vừa gần gũi quen thuộc mà lại mang tính thực tế.

Việc đưa các sản phẩm hàng Việt nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng vào giỏ quà Tết đã góp phần giúp hàng Việt tăng tính cạnh tranh, mở rộng thị trường; đồng thời, đây chính là hướng đi hiệu quả để thương mại hóa sản phẩm, gia tăng giá trị kinh tế và khẳng định vị thế của các sản phẩm nội địa trên thị trường.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, chất lượng đảm bảo dịp Tết Nguyên đán, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường về điều kiện kinh doanh, hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác, tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa. Trong đó, trọng tâm là nhóm mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng lớn dịp Tết như: Lương thực, thực phẩm, nước giải khát...; đồng thời, thông qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hà Nhung


Hà Nhung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

“Cháy” hàng Gạo nếp gà gáy Mỹ Lung

“Cháy” hàng Gạo nếp gà gáy Mỹ Lung
2025-01-21 11:41:00

baophutho.vn Gạo nếp Gà Gáy Mỹ Lung là sản phẩm OCOP nổi tiếng của xã Mỹ Lung và huyện Yên Lập. Năm nay, do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài khiến cho sản...

Tăng cường phòng cháy, chữa cháy rừng

Tăng cường phòng cháy, chữa cháy rừng
2025-01-21 11:17:00

baophutho.vn Thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) đã được UBND các huyện, thành, thị triển khai thực hiện đồng...

Đổi mới tổ chức sản xuất ở nông thôn

Đổi mới tổ chức sản xuất ở nông thôn
2025-01-21 09:19:00

baophutho.vn Thực hiện cơ cấu ngành nông nghiệp, huyện Thanh Ba đã chú trọng xây dựng và đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, chuyển dần từ sản xuất nông hộ...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long