{title}
{publish}
{head}
Doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota tăng 7,3% trong năm tài chính 2024 với tổng cộng 10,3 triệu chiếc được bán ra; trong đó, 37,4% là xe hybrid, thu nhập ròng tăng 101,7%.
Mới đây, Toyota báo cáo thu nhập ròng là 4.900 tỷ yên (khoảng 799,7 tỷ đồng) cho năm tài chính 2024, (tính đến ngày 31/3/2024), cao hơn 101,7% so với mức thu nhập mà hãng đạt được trong năm tài chính trước đó.
Thu nhập ròng tăng lên là do nhu cầu đối với xe Toyota và Lexus tăng cao, với hơn 10,3 triệu chiếc được bán ra trên toàn cầu trong năm tài chính 2024, tương đương tăng 7,3% so với năm tài chính 2023. Nhà sản xuất ô tô nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ ở Bắc Mỹ (+17%), châu Âu (+15,7%) và châu Á (+3%).
Trong khi đó, các thị trường thuộc danh mục “khác” như Trung và Nam Mỹ, Châu Đại Dương, châu Phi, Trung Đông và các thị trường khác chứng kiến doanh số tăng 4,6%. Mặt khác, thị trường nội địa Nhật Bản của Toyota lại ghi nhận doanh số sụt giảm 3,7% do các chuyến hàng bị đình chỉ sau vụ bê bối an toàn Daihatsu.
Về loại xe bán ra, Toyota nhấn mạnh rằng, doanh số bán các mẫu xe điện đã tăng 35,3%, đạt 3,855 triệu chiếc trong năm tài chính 2024 so với 2,849 triệu chiếc trong năm tài chính 2023. Xe hybrid (HEV) chiếm phần lớn doanh số bán xe điện với 3,594 triệu chiếc, tăng 32,1% so với năm tài chính 2023, trong khi xe plug-in hybrid (PHEV) tăng 60,3% lên 141.000 chiếc.
Doanh số bán xe điện chạy pin (BEV) của hãng xe này ghi nhận mức tăng cao nhất ở mức 310,1%, mặc dù tổng số lượng vẫn kém PHEV ở mức 117.000 chiếc. Đối với xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV), Toyota chỉ bán được 4.000 chiếc trong năm tài chính 2024, cao hơn 11,3% so với năm tài chính 2023.
Với doanh thu năm 2024 cao hơn năm 2023, doanh thu bán hàng của công ty đã tăng 21,4% lên 45.000 tỷ yên (khoảng 7,3 triệu tỷ đồng), trong khi thu nhập hoạt động tăng 96,4% lên gần 5.400 tỷ yên (khoảng 881,3 triệu tỷ đồng).
Trong năm tài chính 2025 kết thúc vào ngày 31/3/2025, công ty dự báo doanh thu bán hàng sẽ tăng khiêm tốn lên 46.000 tỷ yên (khoảng 7,5 triệu tỷ đồng) và thu nhập hoạt động thấp hơn là 4.300 tỷ yên (khoảng 701,8 nghìn tỷ đồng), sau đó có tính đến tổng số 2.000 tỷ yên (khoảng 326,4 nghìn tỷ đồng) đầu tư cho tương lai, bao gồm cả việc mở rộng chiến lược đa con đường.
Toyota cũng dự báo doanh số bán các mẫu xe Toyota và Lexus sẽ đạt 10,4 triệu chiếc trong năm tài chính 2025, chỉ cao hơn 0,9% so với con số được ghi nhận trong năm tài chính 2024. Các mẫu xe điện dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng doanh số từ 25,2% lên 4,8 triệu chiếc, đặc biệt là xe HEV dự kiến sẽ tăng 25,2% lên gần 4,5 triệu chiếc.
Nguồn VOV
Honda sẽ bắt đầu bán phiên bản cuối cùng của mẫu xe Super Cub với động cơ 50 cc này vào ngày 12/12/2024 với giá bán lẻ đề xuất là 297.000 yen (1.950 USD).
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô Hàn Quốc, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10, số lượng xe diesel nhập khẩu giảm 65,1% so với cùng kỳ năm ngoái,...
Trong ba tháng đầu năm, Tập đoàn ôtô Hyundai đã công bố lợi nhuận hoạt động đạt 6.980 tỷ won (5,08 tỷ USD), cao hơn mức 6.780 tỷ won của nhà sản xuất ôtô Đức Volkswagen.
Chủ tịch Toyota Koji Sato cho biết: “Toyota mong muốn tăng cường nỗ lực sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó có cả xe tự lái. Chúng tôi sẽ hướng tới mở rộng các khoản đầu tư...
Năm 2023, Đức đã xuất khẩu khoảng 786.000 ôtô chạy hoàn toàn bằng điện (EV), tăng 58% so với năm trước; kim ngạch đạt 36 tỷ euro (38,9 tỷ USD), gấp gần 3 lần năm 2021.
Ngày 28/4, hãng xe Hyundai Motor Co. và công ty con Kia Corp của Hàn Quốc thông báo đã đạt được thỏa thuận với tập đoàn công nghệ Baidu của Trung Quốc nhằm phát triển các công...
IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ôtô điện trên toàn cầu tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính đến ngày 14/4, tổng vốn hóa thị trường của Hyundai Motor và Kia đang dừng ở mức 94.380 tỷ won, trong đó Hyundai Motor trị giá 50.230 tỷ won và Kia trị giá 44.140 tỷ won.
Hai vị lãnh đạo ngành ô tô tại Việt Nam cùng có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2024 mới được tạp chí Forbes công bố.
Hãng sản xuất ôtô Trung Quốc dự kiến cắt giảm 30% lực lượng lao động tại SAIC-GM, 10% tại SAIC Volkswagen và hơn một nửa số lao động tại công ty con Rising Auto EV.
Xe sedan S7, mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Luxeed EV của Chery, đã có khoảng 20.000 đơn đặt hàng tính đến ngày 28/11 và giá xe từ 249.800 nhân dân tệ (34.600 USD).
930 chiếc SUV hạng sang Toyota Land Cruiser 300 đang lăn bánh tại thị trường Việt Nam sẽ cần quay lại xưởng để cập nhật phần mềm.