Cập nhật:  GMT+7

Công diễn vở múa ballet đương đại “Senzen”

Vào tối 16 và 17/12, tại Nhà hát Thành phố, Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh TPHCM (Saigon Concert) phối hợp với Arabesque Việt Nam tổ chức công diễn vở múa ballet đương đại Senzen.

Chương trình nghệ thuật múa đặc biệt này được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị Việt - Nhật.

Công diễn vở múa ballet đương đại “Senzen”

Ê kíp thực hiện vở múa “Senzen” cùng khách mời tại buổi họp báo.

Tác phẩm Senzenlà hành trình khám phá triết lý chánh niệm, ôm lấy sự tĩnh lặng và quan sát nội tâm của từng người nghệ sĩ, là sự hòa nhịp của múa ballet đương đại và trống Taiko Nhật Bản.

Vở diễn có sự tham gia của nghệ sĩ trống bậc thầy Nhật Bản Kensaku Satou. Nghệ sĩ Kensaku Satou từng vinh dự trình diễn trong lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020, FIFA World Cup và nhiều chương trình tầm cỡ thế giới khác.

Ông Satou chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi thực sự rất hào hứng, trông chờ màn trình diễn đầy năng lượng của sự hài hòa mềm mại, uyển chuyển của các diễn viên Arabesque và nhịp trống Taiko Nhật Bản trước các khán giả Việt Nam”.

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình, giám đốc nghệ thuật - biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc xúc động nhiều lần khi nhắc về những kỷ niệm ngày đầu anh qua Nhật học tập, những khó khăn của nghề múa và biên đạo giúp trui rèn cho anh ngày một trưởng thành hơn.

Với Senzen, tác phẩm được thực hiện từ tháng 3-2023 với nhiều tâm huyết của những nghệ sĩ múa tài năng và yêu nghề, biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc mong mỏi sẽ là tác phẩm múa đương đại ý nghĩa, ấn tượng với khán giả, đánh dấu sự trở lại của Arabesque cùng những chương trình biểu diễn nghệ thuật chất lượng. Anh bày tỏ: “Chủ đề của Senzen cho tôi rất nhiều cảm hứng sáng tạo và tôi cũng tìm thấy sự đồng điệu này từ anh Kensaku Satou, biên đạo múa Ngọc Anh và các diễn viên của Arabesque”.

Vở múa có sự tham gia biểu diễn của NSƯT Ngô Thụy Tố Như, NSƯT Cao Chí Thành, diễn viên múa Trần Văn Thịnh, Chika Tatsumi, Vũ Minh Thư, Phạm Thị Hoài Anh, Huỳnh Quốc Phúc.

Ngoài 2 đêm diễn chính thức vào tối 16 và 17-12, trong khuôn khổ chuỗi chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật, Arabesque còn tổ chức buổi Hội thảo về trống Taiko tại Nhạc viện TPHCM vào ngày 18-12, tạo điều kiện giao lưu giữa nghệ sĩ Kensaku Satou với sinh viên ngành âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng


Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Trường làng của tôi

Trường làng của tôi
2023-12-04 14:45:00

Hằng năm, cứ độ tháng 11, tiết trời nắng mưa thất thường, hình ảnh mái trường làng cùng thầy cô giáo cũ hiện về trong tôi, mồn một.

Mùa đông nhớ mẹ

Mùa đông nhớ mẹ
2023-12-04 14:45:00

Chớm đông. Dân ngụ cư như tôi nhìn gió rào rạt trên những con phố, lòng thiết tha nhớ mẹ nơi quê nhà.

Mưa qua phố nhỏ

Mưa qua phố nhỏ
2023-12-04 09:39:00

Từ Sài Gòn, bạn nhắn, chỉ còn chưa tới tháng nữa là đến Noel, mọi năm thành phố trang trí rộn ràng, không khí Giáng sinh ngập khắp nẻo đường. Nay những con đường ở trung tâm...

Đi qua mùa lũ lụt...

Đi qua mùa lũ lụt...
2023-12-03 16:52:00

Nghĩ cứ thương người xứ mình, lụt cứ nối lụt, chẳng tha năm nào, nên khổ cũng nối nhau giăng khắp nẻo đi đường về. Nhưng tuyệt nhiên người quê tôi không ai than vãn, dẫu dư âm...

Đường đến thơ

Đường đến thơ
2023-12-01 07:52:00

(Thơ Võ Quang Diệm từ “Ký ức tình yêu” đến “Hương tình người xứ Nghệ”)

Tản mạn tháng mười một!

Tản mạn tháng mười một!
2023-11-25 15:28:00

Khi những cơn heo may đã lắng dịu, thôi không còn lả lướt, phả cái hanh hao dằng dặc suốt mùa vàng, cũng là khi ta chào tiễn biệt những ngày gió nhẹ, nắng ấm của mùa thu xanh...

Nhớ tiếng ru hời...

Nhớ tiếng ru hời...
2023-11-25 10:24:00

Nhà bên dòng sông thơ mộng, mùa hè thả mình trong những cơn gió nồm lồng lộng, thỏa thuê bơi lội giữa dòng nước xanh trong. Thời khắc chuyển mùa là đì đoàng những cơn mưa nguồn...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long