Cập nhật:  GMT+7

Hướng dẫn đầu tư hàng hóa phái sinh cho người mới bắt đầu

Đầu tư hàng hóa là một hoạt động lâu đời đã phát triển qua nhiều năm. Ngày nay có rất nhiều loại hàng hóa và giao dịch hiện đại diễn ra trên các sàn giao dịch như Chicago Mercantile Exchange hoặc London Metal Exchange. Khi tham gia vào thị trường này, đầu tiên, nhà đầu tư cần một tài khoản có nền tảng giao dịch để có thể truy cập vào thị trường hàng hóa. Vậy, làm thế nào để đầu tư được hàng hóa phái sinh? Trước hết chúng ta cần tìm hiểu những mục sau:

Hướng dẫn đầu tư hàng hóa phái sinh cho người mới bắt đầu

Đầu tư hàng hóa là gì?

Đầu tư hàng hóa phái sinh là giao dịch trong đó nhà đầu tư thực hiện mua hoặc bán một hợp đồng hàng hóa với khối lượng và mức giá được định trước và việc giao nhận hàng sẽ thực hiện trong tương lai. Sản phẩm của hàng hóa phái sinh là các hợp đồng: hợp đồng tương lai, hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng quyền chọn và hợp đồng hoán đổi.

Các loại hàng hóa

Hàng hóa có thể được phân loại thành bốn nhóm chính:

  • Nhóm nông sản: bao gồm ngô, đậu tương, lúa mì, khô đậu tương, dầu đậu tương,...

  • Nhóm năng lượng: bao gồm dầu WTI, brent, dầu ít lưu huỳnh, khí tự nhiên, xăng pha chế,..

  • Nhóm nguyên liệu công nghiệp: gồm cao su, bông sợi, đường, cà phê, ca cao, dầu cọ,...

  • Nhóm kim loại: gồm có bạch kim, bạc, quặng sắt, đồng, thiếc, niken, kẽm, nhôm, chì,...

Tại sao nên đầu tư hàng hóa?

Hướng dẫn đầu tư hàng hóa phái sinh cho người mới bắt đầu

Đối với các nhà đầu tư đang cố gắng đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình, đầu tư hàng hóa là một lựa chọn tốt. Dưới đây là một số khía cạnh của giao dịch hàng hóa dành cho người mới bắt đầu xem xét:

Về cơ hội giao dịch

Vì giá cả hàng hóa nhìn chung khá biến động nên điều này có lợi cho các nhà giao dịch bằng cách mở ra nhiều cơ hội giao dịch. Các nhà giao dịch cũng có thể thu lợi nhuận từ các biến động giá lên hoặc xuống.

Đòn bẩy

Là một nhà giao dịch, bạn có thể kiểm soát số tiền đáng kể với số tiền gửi nhỏ bằng cách sử dụng “đòn bẩy”. Điều này có thể giúp bạn tăng lợi nhuận, tuy nhiên điều quan trọng cần nhớ là nó cũng có thể làm tăng tổn thất của bạn.

Lịch giao dịch linh hoạt

Vì thị trường hàng hóa mở cửa hầu hết các ngày trong tuần tùy theo các mặt hàng hóa nên cho phép bạn giao dịch vào thời điểm thuận tiện nhất.

Đa dạng hóa

Vì hàng hóa có ít hoặc không có mối tương quan với các loại tài sản truyền thống như trái phiếu hoặc cổ phiếu, nên hàng hóa thường tăng giá trong những khoảng thời gian chứng kiến ​​cổ phiếu và trái phiếu giảm giá, điều này có thể giúp giảm rủi ro danh mục đầu tư cho các nhà giao dịch. Tuy nhiên, đây không phải là một quy tắc cứng nhắc và nhanh chóng.

Phòng ngừa lạm phát

Do những rủi ro sự kiện khó lường như khủng hoảng kinh tế, thiên tai, chiến tranh có thể ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế, đồng tiền cũng có thể mất sức mua trong thời kỳ lạm phát. Hàng hóa, thường có xu hướng tăng giá trong những khoảng thời gian như vậy, có thể bảo vệ người giao dịch bằng cách hoạt động như một rào cản chống lại những sự kiện như vậy.

Nên đầu tư hàng hóa phái sinh ở đâu?

Để tham gia được thị trường này, nhà đầu tư cần phải thực hiện theo 5 bước dưới đây:

Bước 1: Lựa chọn một công ty giao dịch hàng hóa uy tín và an toàn để đầu tư. Công ty cần được pháp luật công nhận và cấp phép, hoạt động đúng theo pháp luật và là thành viên kinh doanh thuộc Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam.

Bước 2: Mở tài khoản giao dịch và nộp một số vốn để bắt đầu giao dịch.

Sau khi chọn được công ty, nhà đầu tư cần mở tài khoản giao dịch và nộp một số vốn để bắt đầu giao dịch. Mức vốn được nộp tối thiểu phải đáp ứng đủ mức ký quỹ của mặt hàng muốn giao dịch. Việc này giúp đảm bảo giao dịch được thực hiện đầy đủ và đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch.

Hướng dẫn đầu tư hàng hóa phái sinh cho người mới bắt đầu

Bước 3: Lựa chọn mặt hàng để giao dịch. Các sản phẩm giao dịch được niêm yết trên các sở giao dịch hàng hóa lớn trên thế giới như CBOT, NYMEX, CME Group, TOCOM, với 4 nhóm chính là nông sản, nguyên liệu, kim loại và năng lượng.

Bước 4: Lựa chọn hợp đồng phù hợp với nhu cầu của nhà đầu tư. Các loại hợp đồng giao dịch hàng hóa bao gồm hợp đồng tương lai, hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng hoán đổi và hợp đồng quyền chọn.

Bước 5: Tải phần mềm và bắt đầu giao dịch bằng cách đặt lệnh trên phần mềm giao dịch. Phần mềm CQG của Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam giao dịch các sản phẩm Phái sinh hàng hóa gồm vàng, dầu thô, cao su, cà phê, gạo, đường, ngô, khí đốt, xăng dầu, sắt thép.

Kết luận, để quá trình đầu tư hàng hóa phái sinh lâu dài và bền vững, bước đầu tiên là nhà đầu tư nên tìm kiếm các công ty thuộc thành viên thuộc Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) uy tín để có thể giao dịch thị trường. Trong đó, Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Đông Nam Á (SACT) đang là thành viên thuộc top đầu nắm giữ thị phần môi giới tốt và ổn định trong năm 2023 là một lựa chọn hàng đầu mà nhà đầu tư có thể tìm đến.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Đông Nam Á

Trụ sở chính: CT36A, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Chi nhánh HCM: 75 Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 094 543 5430

Website: https://hanghoaphaisinh.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/giaodichhanghoaSACT

Email: Support@hanghoaphaisinh.com



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Thay màn hình Z Fold 3 chính hãng giá tốt

Thay màn hình Z Fold 3 chính hãng giá tốt
2024-06-22 17:26:00

Màn hình Samsung Galaxy Fold 3 nổi tiếng với thiết kế gập độc đáo nhưng đây cũng chính là bộ phận rất dễ hư hỏng. Khi đó, thay màn hình Z Fold 3 chính hãng là giải pháp hiệu...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long