Cập nhật:  GMT+7

Minh Tân lãnh đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao

Xác định nâng cao tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) là mục tiêu quan trọng, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, những năm qua, Đảng bộ xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê đã triển khai quyết liệt các giải pháp để xã đạt chuẩn NTM nâng cao theo đúng lộ trình đã đề. Đến nay, xã đã đạt 14/19 tiêu chí, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân trong xã đang nỗ lực để hoàn thiện 5 tiêu chí chưa đạt, phấn đấu xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2024.

Minh Tân lãnh đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao

Lãnh đạo xã Minh Tân kiểm tra, đánh giá tình trạng các nhà văn hóa để có kế hoạch sửa chữa, xây mới.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí chưa đạt được là chỉ tiêu 1.3 của tiêu chí về quy hoạch; các chỉ tiêu 2.1, 2.2, 2.4 của tiêu chí về giao thông; chỉ tiêu 5.1 của tiêu chí về giáo dục; chỉ tiêu chợ của tiêu chí về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; chỉ tiêu 6.3 của tiêu chí về văn hóa - y tế, BCH Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 03-NQ/ĐU ngày 12/1/2023 về xây dựng xã Minh Tân đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024, trong đó đề ra mục tiêu cụ thể đến năm 2024, xã có 4/16 khu đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu và đến quý IV/2024, xã được cấp trên công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Ngoài phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, cán bộ, công chức, đảng viên, các phòng, ban, đoàn thể, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc huy động các nguồn lực, đóng góp công sức, tiền của, đất đai, giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình.

Trong quá trình thực hiện, luôn phải đảm bảo công khai, dân chủ, có sự bàn bạc thống nhất và tạo điều kiện cho người dân kiểm tra, giám sát và thụ hưởng. Ngoài ra, xã phát động và tổ chức đăng ký thi đua xây dựng khu NTM kiểu mẫu đến từng hộ dân; huy động các nguồn lực và kêu gọi nhân dân đóng góp để tiếp tục đầu tư, cải tạo, xây dựng mới hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Tô Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Minh Tân cho biết: Trong 5 tiêu chí chưa đạt, tiêu chí về văn hóa được chúng tôi xác định là tiêu chí khó nhất. Xã còn 11/16 nhà văn hoá chưa đủ tiêu chuẩn văn hoá theo quy định. Đảng ủy tiếp tục lãnh đạo chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội kêu gọi sự ủng hộ của người dân, huy động các nguồn xã hội hoá cùng với nguồn lực của Nhà nước để hoàn thiện các tiêu chí trong quý II.

Để “về đích” NTM nâng cao đúng lộ trình, xã đang tập trung huy động các nguồn lực, trong đó ưu tiên huy động xã hội hoá để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân. Đảng ủy xã luôn xác định tiêu chí thu nhập là quan trọng nhất, do đó đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất. Xã cũng chú trọng thu hút các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng cao; phát triển liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị để nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và sản phẩm đặc thù của xã. Tập trung phát triển các sản phẩm OCOP theo hướng sản xuất hàng hoá, có thị trường ổn định để nâng cao hiệu quả kinh tế, thu nhập cho người dân.

Đảng ủy xã cũng phân công các đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế.

Cùng với phát triển sản xuất nông nghiệp, Đảng ủy, UBND xã đã lãnh đạo, chỉ đạo, vận động, khuyến khích nhân dân đầu tư phát triển ngành, nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập. Hiện nay, thu nhập bình quân toàn xã đạt 55 triệu đồng/người/năm.

Với mục tiêu, lộ trình cụ thể và sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, tin rằng Minh Tân sẽ sớm cán đích xã NTM nâng cao, góp phần đưa huyện Cẩm Khê đạt huyện NTM vào năm 2027 theo tinh thần Nghị quyết số 112-NQ/HU ngày 20/10/2023 của Huyện ủy Cẩm Khê.

Lê Thương


Lê Thương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn

Xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn
2024-05-02 08:09:00

baophutho.vn Là đơn vị sự nghiệp, Trường Chính trị tỉnh có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở,...

Khuyến khích đảng viên “6 dám”

Khuyến khích đảng viên “6 dám”
2024-04-11 08:06:00

baophutho.vn Hơn lúc nào hết, từ yêu cầu thực tiễn nhằm phát triển nhanh, bền vững, xây dựng một nước Việt Nam hùng cường trong bối cảnh hiện nay đòi hỏi...

Hiệu quả Nghị quyết về văn hóa

Hiệu quả Nghị quyết về văn hóa
2024-04-04 08:29:00

baophutho.vn Xác định di sản văn hóa dân tộc Mường là nguồn lực dồi dào cho tăng trưởng kinh tế và điểm tựa vững chắc cho đời sống tinh thần của người dân,...

Củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng

Củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng
2024-04-04 08:00:00

Niềm tin của nhân dân với Đảng là cội nguồn sức mạnh làm nên thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Có thể thấy, trong suốt quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng, Đảng ta luôn quan...

Ngăn ngừa vi phạm từ xa

Ngăn ngừa vi phạm từ xa
2024-04-02 13:58:00

baophutho.vn Để phòng ngừa vi phạm từ sớm, từ xa, khi mới manh nha, Huyện ủy Thanh Ba đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác kiểm tra,...

Vững gốc, bền cành

Vững gốc, bền cành
2024-03-30 09:08:00

baophutho.vn Chưa khi nào, công tác nhân sự của Đảng lại được dư luận đặc biệt quan tâm như hiện nay. Từ Đại hội XIII của Đảng (25/1 - 1/2/2021) đến ngày...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long