Cập nhật:  GMT+7

“Nhịp cầu” nhân ái

Phát huy vai trò “cầu nối” trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tam Nông đã tích cực huy động các nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Tinh thần nhân văn từ các hoạt động đã lan tỏa sâu rộng, giúp nhiều người vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

“Nhịp cầu” nhân áiBàn giao nhà nhân đạo cho gia đình chị Nguyễn Thị Cường ở khu 7, xã Tề Lễ, huyện Tam Nông.

Gia đình chị Nguyễn Thị Cường là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khu 7, xã Tề Lễ, huyện Tam Nông. Mẹ con chị sống trong căn nhà dột nát, xuống cấp nghiêm trọng, bản thân chị lại thường xuyên đau ốm, ước mơ có một ngôi nhà kiên cố, vững chắc tưởng chừng như rất xa vời với gia đình chị. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Cường, Hội CTĐ huyện Tam Nông đã vận động, kêu gọi các nguồn lực để xây một ngôi nhà mới cho gia đình chị. Sau ba tháng thi công, ngôi nhà cấp bốn kiên cố, vững chắc rộng 65m2 với tổng trị giá trên 210 triệu đồng đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui của gia đình chị cùng họ hàng, bà con làng xóm. “Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp Hội CTĐ cùng các nhà hảo tâm, ước mơ có một căn nhà kiên cố của gia đình tôi đã trở thành hiện thực. Từ nay chúng tôi đã có thể yên tâm lao động, học tập. Tôi mong sẽ có nhiều hoàn cảnh nghèo khó được Hội giúp đỡ, hỗ trợ xây nhà, ổn định cuộc sống” - chị Nguyễn Thị Cường chia sẻ.

Hội CTĐ huyện Tam Nông hiện có 19 hội cơ sở trực thuộc với trên 4.700 hội viên, tình nguyện viên CTĐ tham gia. Đây được xem là yếu tố quan trọng để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, là lực lượng tham gia huy động nguồn lực, bám sát cơ sở để phát hiện kịp thời những rủi ro, hoạn nạn phát sinh trong cộng đồng dân cư. Với phương châm chính xác, minh bạch, đúng người, đúng đối tượng, Hội CTĐ huyện đã chỉ đạo các Hội cơ sở thường xuyên khảo sát, lập danh sách đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp. Từ đó, chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện.

Các phong trào, cuộc vận động do Hội phát động luôn tạo sự lan tỏa và hưởng ứng mạnh mẽ trong cộng đồng. Trong 5 năm, Hội đã tuyên truyền, vận động, tổ chức trao tặng 16.631 suất quà trị giá trên 7,1 tỷ đồng cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... trong Chương trình “Tết nhân ái”. Trợ giúp 164 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền trên 800 triệu đồng trong Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; chuyển giao 30 con bò giống trị giá trên 300 triệu đồng cho 30 hộ gia đình là hộ nghèo, cận nghèo... vươn lên phát triển kinh tế gia đình; vận động xây dựng 21 ngôi nhà nhân đạo với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho 124 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình gặp sự cố đột xuất, nghiêm trọng với tổng số tiền trên 300 triệu đồng; hỗ trợ 175 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá trên 100 triệu đồng... Giá trị công tác xã hội trong 5 năm đạt hơn 12 tỷ đồng, trợ giúp cho trên 30.000 lượt người.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân và khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí được tổ chức thường xuyên. Trong 5 năm, các cấp Hội trong huyện đã tổ chức 53 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho trên 5.000 lượt người thuộc các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi, gia đình chính sách, trị giá hơn 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 3.025 đơn vị máu. Ngoài ra, các hoạt động cứu trợ nhân đạo, phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai cũng được hội triển khai kịp thời.

Đồng chí Lê Ngọc Nghị - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tam Nông cho biết: “Với những thành tích đạt được, Hội CTĐ huyện vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc 5 năm liên tục (2019-2023) do Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đa dạng các hoạt động, hình thức trợ giúp nhân đạo, huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế”.

Thành An


Thành An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Chăm lo đời sống người nghèo

Chăm lo đời sống người nghèo
2024-05-08 07:06:00

baophutho.vn Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, những năm qua, các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo giúp đỡ...

Ứng phó với loại hình thiên tai nguy hiểm

Ứng phó với loại hình thiên tai nguy hiểm
2024-05-08 06:11:00

baophutho.vn Năm 2024 dự báo thiên tai diễn biến phức tạp và xảy ra nhiều trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương,...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long