
{title}
{publish}
{head}
Ngành công nghiệp không khói tại Huế đang cho thấy những tín hiệu vui theo đúng dự báo về lượng khách. Với nhiều sự kiện, chương trình hoạt động của Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2025, nhiều khả năng, du lịch Huế sẽ gặt hái những “quả ngọt” ngoài mong đợi.
Những tháng đầu năm, Huế đã đón một lượng lớn khách đến tham quan, trải nghiệm |
Du lịch sôi động từ đầu năm
5 tháng đầu năm, du lịch Huế ghi nhận tín hiệu đáng mừng về lượng khách. Chỉ riêng trong tháng 5, lượng khách đến Huế tăng gần 85,5% so với cùng kỳ năm trước, đây cũng là mức tăng đột biến cho thấy sức hấp dẫn ngày càng lớn của thành phố di sản.
Thực tế, khác với mọi năm, du lịch Huế sớm sôi động ngay từ đầu năm khi diễn ra nhiều hoạt động của Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2025. “Bức tranh” du lịch của địa phương đầy sáng sủa khi trong 5 tháng đầu năm, Huế đã đón hơn 2,7 triệu lượt khách, tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt gần 1,1 triệu lượt, con số ấn tượng chứng minh sức lan tỏa của các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch mà thành phố đã triển khai. Doanh thu du lịch từ đầu năm ước đạt trên 5.000 tỷ đồng, tăng 55%, góp phần quan trọng vào tăng trưởng GRDP của toàn thành phố.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch, mục tiêu năm 2025, du lịch Huế đón từ 5,5 - 6 triệu lượt khách, thậm chí kỳ vọng còn lớn hơn khi các chương trình, sự kiện tổ chức thành công, sẽ thu hút số lượng lớn khách về Huế. Dự tính trong 6 tháng đầu năm, Huế sẽ đón hơn 3,3 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,2 triệu lượt khách quốc tế.
Nhiều hoạt động của ngành du lịch được tổ chức là cơ hội quảng bá điểm đến và thu hút khách |
Theo ông Hoàng Phước Nhật, Phó Giám đốc Sở Du lịch, các con số thực tế về lượng khách là những tín hiệu đáng mừng. Thông thường, bắt đầu từ tháng 4 mới bước vào mùa cao điểm khách nội địa, khoảng tháng 9 - 10 là giai đoạn cao điểm khách quốc tế. Điều này có thấy, trong những tháng tới, cơ hội để Huế sớm đạt cột mốc mục tiêu lượng khách của năm rất cao.
Giám đốc Sở Du lịch Trần Thị Hoài Trâm cho biết, TP. Huế được chọn là địa phương đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2025 là cơ hội để ngành du lịch Cố đô kết nối và tạo được dấu ấn, khai thác hết tiềm năng, lợi thế, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình xây dựng thành phố Huế phát triển bền vững trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Đây cũng là cơ hội để vận dụng những giải pháp, thúc đẩy du lịch phát triển, tăng trưởng về lượng khách, chi tiêu của khách và kéo dài thời gian lưu trú của khách, tạo bước tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Huế cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và cơ cấu khách du lịch đảm bảo tính bền vững.
Đẩy mạnh các giải pháp
Mặc dù du lịch Huế đang đạt được nhiều tín hiệu tích cực trên nhiều mặt, song, để đạt được các mục tiêu đề ra, nhất là chỉ tiêu về lượng khách (5,5 - 6 triệu lượt); tổng thu từ du lịch khoảng 11.000 - 12.000 tỷ đồng; tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành du lịch phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, chính quyền địa phương và ngành du lịch vẫn còn nhiều việc để làm.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch, hiện, UBND TP. Huế đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025. Nhiều chương trình, hoạt động sẽ được triển khai, trong đó có các hoạt động nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch thông qua các chương trình, sự kiện, lễ hội. Đặc biệt, năm nay, UBND TP. Huế, ngành du lịch địa phương phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến nước ngoài, nhất là thị trường trọng điểm các nước châu Âu, trong đó có: Pháp, Ý, Thụy Sỹ, Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Đức. Bên cạnh đó, cũng sẽ có các hoạt động giới thiệu du lịch tại một số nước ở khu vực Đông Nam Á và một số thị trường khác.
Các địa phương đến Huế để cùng liên kết, hợp tác phát triển du lịch |
Trong năm 2025, ngành du lịch sẽ liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch. Đặc biệt, các địa phương, Hiệp hội, doanh nghiệp sẽ tập trung xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch gắn với nét đặc trưng du lịch Huế như: Gói sản phẩm du lịch văn hóa, di sản gắn với thế mạnh về di sản vật thể và phi vật thể; gói sản phẩm du lịch ẩm thực; khai thác tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế; gói sản phẩm du lịch golf, gắn với các chương trình tham quan di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh tại Huế; gói sản phẩm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn phù hợp với xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch cộng đồng; các gói sản phẩm du lịch khác, hoặc có sự liên kết 2 hoặc nhiều điểm đến trong một chương trình dành cho khách du lịch, đảm bảo phát triển được các sản phẩm du lịch mới, đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ngành du lịch cũng đang khuyến khích các đơn vị sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng của địa phương (như sản phẩm OCOP) làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch. Liên kết các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch.
Với nhiều hoạt động của Năm Du lịch quốc gia, Huế sẽ đầu tư, tập trung mạnh cho công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, tiềm năng của thành phố Huế trên các nền tảng, các kênh truyền thông trong và ngoài nước: CNN, Đài truyền hình Việt Nam, các trang mạng xã hội, các Fanpage trong nước, tận dụng sự tham gia của KOLs để tăng sự lan tỏa...
TK (Theo baohuengaynay.vn)
Nuôi ong VietGAHP dưới tán rừng tràm Trà Sư tạo mật ong chất lượng, đạt chuẩn OCOP, vừa phục vụ du lịch sinh thái, vừa mở rộng thị trường xuất khẩu. Mật ngọt giữa rừng tràm
Tỉnh Lai Châu chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hàng hóa tập trung, nâng giá trị sản xuất, cải thiện thu nhập và đời sống nông thôn.
Hiện nông sản Tây Ninh đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, khẳng định chất lượng, uy tín và thương hiệu nông nghiệp của tỉnh trên thị trường quốc tế.
Tân Hóa, ngôi làng nhỏ nằm trong thung lũng đá vôi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình cũ (nay thuộc xã Kim Phú, tỉnh Quảng Trị), vốn được biết đến là “rốn lũ”...
Mô hình canh tác lúa phát thải thấp tại tỉnh An Giang giúp giảm chi phí đầu vào, tăng năng suất, từ đó đóng góp tích cực cho Đề án 1 triệu ha lúa.
Đầu tháng 8, lúc vùng sầu riêng, măng cụt ở xã La Dạ, tỉnh Lâm Đồng chín rộ, cũng là lúc thương lái tìm đến thu mua, tạo nên không khí làng quê rộn ràng hẳn. Mặt khác, nhiều...
Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, ở xã Phong Hiệp, tỉnh Cà Mau xuất hiện nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân. Nổi...