Cập nhật:  GMT+7

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tăng cường liên kết, hợp tác quốc tế

Tăng cường hợp tác quốc tế là hướng đi mà Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đã và đang lựa chọn để nâng cao chất lượng đầu ra, tạo thêm cơ hội cạnh tranh cho người học. Từ đó, nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực cho ngành y tế.

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tăng cường liên kết, hợp tác quốc tế

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tổ chức ký kết hợp tác chương trình đưa sinh viên đi trải nghiệm thực tập/ thực tế tại Bệnh viện Hàn Quốc” với Công ty INC Netwwoks co.,Ltd Hàn Quốc.

Năm học 2023 - 2024 nhà trường tuyển sinh các hệ đào tạo chính quy, liên thông, ngắn hạn và dài hạn với 9 mã ngành: Y sĩ đa khoa, Điều dưỡng, Dược, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Hình ảnh Y học, Vật lý trị liệu & phục hồi chức năng, Hộ sinh, Dinh Dưỡng, Y sĩ Y học cổ truyền. Với mục tiêu hướng tới hội nhập quốc tế, thời gian qua, nhà trường đã tăng cường ký kết hợp tác với: Công ty CP nhân lực Work Support Y-Tập đoàn Jala Nhật Bản; Công ty CP Tập đoàn giáo dục BLA của CHLB Đức; Công ty thương mại và du học Hà Nội, Hàn Quốc và Công ty INC Network co.,Ltd Hàn Quốc; Trung tâm tư vấn du học Viaserco,...tạo cơ hội cho sinh viên nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận hệ thống y tế hiện đại của các nước tiên tiến.

Trong đó, hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ và Công ty CP Work Support Y-Tập đoàn JALA Nhật Bản, Tập đoàn giáo dục BLA (Việt Nam) đã mở ra cho học sinh, sinh viên cơ hội được đào tạo về ngoại ngữ, tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản và CHLB Đức...

Khi tham gia các chương trình, sinh viên được song song tích lũy kiến thức chuyên môn và ngoại ngữ tại nhà trường. Được tham gia khóa thực tập tại nước ngoài để tiếp cận môi trường học tập mới và tăng cường khả năng giao tiếp. Đạt được trình độ theo yêu cầu sinh viên sẽ làm việc tại nước ngoài. Từ đó, với những kiến thức, kỹ năng đã học tập sinh viên sẽ làm việc hiệu quả với mức thu nhập cao và khi quay trở lại Việt Nam góp phần phát triển vào nền y tế nước nhà.

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tăng cường liên kết, hợp tác quốc tế

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ phối hợp với Công ty cổ phần Work Support Y Nhật Bản tổ chức gặp mặt sinh viên của trường trước khi đi làm việc tại Nhật Bản.

Cùng với chú trọng chất lượng đào tạo thì việc tìm đầu ra cho người học, cung ứng nhân lực y tế chất lượng đáp ứng yêu cầu trong nước và thế giới luôn được nhà trường quan tâm. Các chương trình hợp tác với nước ngoài: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc được sinh viên và các phụ huynh quan tâm, ngày càng có nhiều sinh viên đăng ký theo chương trình.

Đối với sinh viên đã tốt nghiệp trình độ cao đẳng chuyên ngành Điều dưỡng có thể đăng ký theo học các chương trình đào tạo làm việc tại Nhật Bản như: Chương trình điều dưỡng viên, chăm sóc viên. Với chương trình thực tập tốt nghiệp, sinh viên năm thứ ba đang học tại trường có thể tham gia thực tập tại các viện của tập đoàn JALA chủ yếu ở tỉnh Kanagawa, Chiba, Saitama. Qua đó, giúp sinh viên được tiếp cận với môi trường mới, hiện đại, tăng cường khả năng giao tiếp và trau đồi năng lực chuyên môn.

Đối với chương trình đào tạo nguồn nhân lực đi làm việc tại CHLB Đức, sinh viên đã tốt nghiệp trình độ cao đẳng chuyên ngành Điều dưỡng có thể đăng ký chương trình chuyển đổi bằng điều dưỡng.

Theo đó, sinh viên sẽ được hưởng các quyền lợi như: Được học các học phần còn thiếu ngay tại nơi mình làm việc, hoặc bằng các phương pháp online đảm bảo không phải tốn thêm các chi phí đi lại phát sinh trong quá trình học bổ sung.

Căn cứ theo chương trình hợp tác giữa Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ và Tập đoàn giáo dục BLA (Việt Nam), học sinh sau khi tốt nghiệp THPT, trình độ tiếng Đức B1 có thể đăng ký tham gia chương trình du học nghề điều dưỡng, du học nghề nhà hàng khách sạn với thời gian học nghề là 3 năm.

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tăng cường liên kết, hợp tác quốc tế

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc giữa Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ và Hiệp hội châu Á Thái Bình Dương.

Việc đẩy mạnh các chương trình hợp tác quốc tế đã và đang tạo nhiều chuyển biến tích cực khi chất lượng đầu ra của các ngành học được nâng cao, cơ sở vật chất ngày càng phát triển. Với phương châm “Lấy chất lượng làm thương hiệu’‘, kế thừa, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học ứng dụng, khẳng định vị thế là đơn vị dẫn đầu trong đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Thắp lửa tình yêu di sản cho học sinh

Thắp lửa tình yêu di sản cho học sinh
2024-03-29 08:11:00

baophutho.vn Là vùng đất cội nguồn của dân tộc Việt Nam, Phú Thọ còn lưu giữ được hệ thống di sản văn hóa đa đạng, phong phú. Việc xây dựng mô hình “Trường...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long