Cập nhật:  GMT+7

Từ 1/7, lương giáo viên cao nhất 17,15 triệu đồng/tháng, chưa kể phụ cấp

Khi áp dụng mức lương cơ sở tăng lên 2,53 triệu đồng từ ngày 1/7, lương giáo viên sẽ dao động trong khoảng 5,31 - 17,15 triệu đồng/tháng, chưa kể phụ cấp.

Nghị định 161/2026 của Chính phủ quy định, mức lương cơ sở mới là 2.530.000 đồng/tháng, có hiệu lực từ ngày 1/7.

Theo đó, mức lương mới của giáo viên sẽ được tính theo công thức: Lương giáo viên = 2.530.000 đồng × Hệ số lương hiện hưởng.

Như vậy, lương giáo viên từ ngày 1/7 sẽ dao động trong khoảng 5,31 - 17,15 triệu đồng/tháng. Mức lương cũ hiện nay là 4,91 - 15,87 triệu đồng/tháng.

Từ 1/7, lương giáo viên cao nhất 17,15 triệu đồng/tháng, chưa kể phụ cấp

Trong đó, giáo viên tiểu học, THCS và THPT hạng I sẽ nhận mức lương cao nhất. Cụ thể, người có hệ số 6,78 sẽ hưởng mức lương 17,15 triệu đồng/tháng.

Đối với giáo viên mầm non hạng III - nhóm nhận lương thấp nhất, dao động 5,31 - 12,37 triệu đồng/tháng.

Ngoài tiền lương trên, nhà giáo còn được hưởng một số loại phụ cấp, như phụ cấp thâm niên nhà giáo; phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với nhà giáo trực tiếp giảng dạy các cấp học, môn học, đối tượng dạy học và theo vùng miền công tác.

Theo Nghị định 182/2026 của Chính phủ, từ ngày 1/7, phụ cấp ưu đãi theo nghề của một số nhóm nhà giáo được nâng từ 35% lên 45%, từ 50% lên 60% hoặc từ 70% lên mức cao nhất là 80%.

Trong đó, nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục mầm non và trường tiểu học được hưởng phụ cấp ưu đãi 45%.

Nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học đóng trên địa bàn xã khu vực I, khu vực II vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; xã đảo, hải đảo, xã biên giới được hưởng mức phụ cấp 60%.

Mức phụ cấp 60% cũng được áp dụng với nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục công tác tại trường năng khiếu thể dục thể thao, trường năng khiếu nghệ thuật và trường phổ thông dân tộc bán trú cũng được hưởng mức phụ cấp 60%.

Với nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục làm việc tại trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông nội trú, trường trung học phổ thông chuyên, trường dự bị đại học, lớp dành cho người khuyết tật... mức phụ cấp ưu đãi theo nghề là 80%.

Theo Báo Tiền phong


Theo Báo Tiền phong

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Lắng nghe tiếng nói của phụ nữ

Lắng nghe tiếng nói của phụ nữ
2026-11-10 13:25:00

baophutho.vn Với hơn 512.000 hội viên sinh hoạt tại 3.200 chi hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong tỉnh ngày càng khẳng định vai trò tập hợp, đoàn kết,...

Cẩm Khê gắn kết cộng đồng

Cẩm Khê gắn kết cộng đồng
2026-11-09 08:36:00

baophutho.vn Sau khi tổ chức lại các thôn dân cư, xã Cẩm Khê có 36 thôn, trong đó 30 thôn được thành lập mới. Sự thay đổi về quy mô và địa bàn đặt ra yêu...

Đại Đình - vùng quê đổi mới

Đại Đình - vùng quê đổi mới
2026-11-09 08:01:00

baophutho.vn Phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, cấp ủy, chính quyền xã Đại Đình đã chủ động đổi mới tư duy lãnh đạo, điều hành, linh hoạt tháo gỡ điểm...

Gìn giữ nếp nhà trong thời đại mới

Gìn giữ nếp nhà trong thời đại mới
2026-11-08 16:50:00

baophutho.vn Dù cuộc sống có nhiều đổi thay, gia đình vẫn luôn là nơi mỗi người tìm về sau những bộn bề, lo toan. Từ mỗi mái ấm, những giá trị tốt đẹp được...

Tin liên quan

Gợi ý

POWERED BY
Việt Long