Cập nhật:  GMT+7

Dự báo mưa dông và mưa lớn cục bộ, gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực miền núi phía Bắc 6/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên mức 1.500m nên trong ngày và đêm nay, một số nơi trong tỉnh Phú Thọ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo mưa dông và mưa lớn cục bộ, gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh

Mưa lớn trong sáng 6/11 gây đổ cây tại một tuyến đường trên địa bàn thành phố Việt Trì

Cụ thể, vùng đồi núi phía Tây gồm các huyện Thanh Thuỷ, Thanh Sơn, Yên Lập, Tân Sơn và và vùng đồng bằng (Thành phố Việt Trì và các huyện Phù Ninh, Lâm Thao, Tam Nông), tổng lượng mưa 10 - 30mm, có nơi trên 30mm; vùng đồi trung du gồm: Thị xã Phú Thọ và các huyện Cẩm Khê, Thanh Ba, Hạ Hoà, Đoan Hùng, tổng lượng mưa 15 - 30mm, có nơi trên 50mm.

Cảnh báo trong ngày và đêm 6/11 mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Bên cạnh đó kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa và các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong trường hợp mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Văn Lang


Văn Lang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Trao “Nhà đại đoàn kết” cho hộ nghèo

Trao “Nhà đại đoàn kết” cho hộ nghèo
2024-05-21 14:47:00

baophutho.vn Thành phố Việt Trì vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ xã Kim Đức cùng các nhà tài trợ tổ chức trao “Nhà đại đoàn kết” cho hộ chị Vũ Thị Hiên, ở khu...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long