
{title}
{publish}
{head}
Đội Z121 Vina Pyrotech của Việt Nam cống hiến màn trình diễn đỉnh cao mang tên “Khát vọng vươn mình,” còn đội Ba Lan trình diễn phần thi “Dragon Love" - Tình yêu của Rồng đậm chất thần thoại.
Màn biểu diễn pháo hoa rực rỡ sông Hàn trong đêm thi chủ đề “Nghệ thuật sáng tạo”.
Tối 7/6, đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng-DIFF 2025 chủ đề “Nghệ thuật sáng tạo” đã mang đến cho khán giả một hành trình bùng nổ cảm xúc, ngập tràn bất ngờ và ấn tượng.
Hàng vạn khán giả, du khách và người dân thành phố cùng hướng lên bầu trời đêm để thưởng thức những loạt pháo hoa rực rỡ của đội Z121 Vina Pyrotech (Việt Nam) và đội Surex Firma Rodzinna (Ba Lan).
Lần đầu tiên góp mặt tại Lễ hội, đội Z121 Vina Pyrotech đã cống hiến màn trình diễn đỉnh cao mang tên “Khát vọng vươn mình,” được dàn dựng công phu với 5 chương, gợi mở một hành trình từ quá khứ đến hiện tại và hướng tới tương lai.
Z121 Vina Pyrotech là đội pháo hoa đến từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hóa chất 21, trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng-Bộ Quốc phòng, là tên tuổi gạo cội trong lĩnh vực sản xuất pháo hoa tại Việt Nam.
Với hơn 50 năm kinh nghiệm và hàng chục năm đồng hành cùng các sự kiện trọng đại, đại lễ trong nước, đây là lần đầu tiên đội bước ra đấu trường pháo hoa quốc tế với phong cách trình diễn hiện đại, chuyên nghiệp.
Chia sẻ về màn trình diễn chào sân tại DIFF, đại diện Z121 Vina Pyrotech khẳng định quyết tâm: “Với màn trình diễn mang tên “Khát vọng vươn mình,” chúng tôi mong muốn truyền tải đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hòa bình, ổn định, sáng tạo và đang vươn mình trong kỷ nguyên mới.”
Cao trào của màn bắn pháo hoa là khi bầu trời Đà Nẵng rực rỡ trong ánh cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc cùng hình ảnh những bông sen tím bung nở giữa không trung.
Giai điệu “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” vang lên giữa tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả, mang đến khoảnh khắc thiêng liêng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Giải phóng Đà Nẵng. Phần thi được khán giả đánh giá cao về cảm xúc, kỹ thuật lẫn chiều sâu nghệ thuật.
Màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam.
Còn đội tuyển pháo hoa tới từ Ba Lan năm nay đem đến màn trình diễn viết tiếp câu chuyện từ loài rồng, loài vật mang tính biểu tượng trong truyền thuyết.
Phần thi “Dragon Love-Tình yêu của Rồng” tiếp tục ghi dấu ấn khiến khán giả xem pháo hoa mà như đang được theo dõi một bộ phim thần thoại.
Những bản giao hưởng sử thi như “Prophecy,” “The power of love,” cho đến những bản tình ca “Dark side story,” “Epilogue” hòa quyện với hiệu ứng pháo hoa độc đáo.
Đặc biệt, cao trào trong bản nhạc “God of lighting” đã được đội Ba Lan tận dụng để tạo nên một đại cảnh mãn nhãn: pháo hoa đồng loạt bắn lên từ nhiều điểm, hình thành dải ánh sáng, tượng trưng cho khoảnh khắc hai con rồng biểu tượng hợp lực tạo nên cây cầu Rồng tại Đà Nẵng.
Từng nhịp trống, từng nốt nhạc đều đồng điệu với chuyển động của pháo hoa, tạo nên cảm giác như từng cú nổ cũng đang “nhảy múa” theo âm nhạc, khiến khán giả đồng loạt trầm trồ.
Đội tuyển pháo hoa đến từ Ba Lan, Surex Firma Rodzinna là một trong những tên tuổi hàng đầu của ngành pháo hoa châu Âu.
Với hơn 30 năm kinh nghiệm và hành trình chinh chiến tại hơn 50 cuộc thi quốc tế, đội đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các lễ hội pháo hoa nổi tiếng ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Đức...
Đại diện của đội cho biết rất vui mừng và tự hào khi được trở lại Lễ hội DIFF, toàn đội sẽ nỗ lực để thắp sáng bầu trời bằng ngôn ngữ của sáng tạo và ghi dấu những khoảnh khắc không thể nào quên trong trái tim khán giả.
Bên cạnh những màn trình diễn pháo hoa và biểu diễn nghệ thuật mãn nhãn, công nghệ thực tế ảo ngoài trời Sky AR lần đầu tiên xuất hiện tại DIFF 2025 tiếp tục chứng tỏ sức hút không hề suy giảm.
Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều háo hức trải nghiệm bằng cách tải ứng dụng Sun Paradise Land, hướng điện thoại lên bầu trời sông Hàn chiêm ngưỡng những hình ảnh 3D sống động.
Các mô hình thực tế ảo được thiết kế dựa trên biểu tượng văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng, mang đến một thế giới kỳ ảo khiến du khách thích thú khám phá.
Nguồn TTXVN
Kể từ lần đầu tiên chinh phục đỉnh Everest năm 1994, ông Kami Rita gần như đều đặn thực hiện hành trình này mỗi năm, ngoại trừ 3 năm gián đoạn do tuyến leo bị đóng cửa vì lý do...
Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.
Hoa hậu Ý Nhi là một trong hai đại diện của khu vực châu Á – Thái Bình Dương được vinh danh trong Top 8 Dự án Nhân ái.
Lightstick hoa cúc của G-Dragon trở thành nguồn cảm hứng bất ngờ cho nhiều món ăn, thức uống tại Việt Nam. Nhiều thương hiệu nhanh chóng bắt trend để chào đón thần tượng.
Theo bài viết trên trang The New Zealand Herald, Việt Nam là điểm đến phổ biến thứ chín của du khách Australia, với gần 450.000 lượt khách đến thăm “dải đất hình chữ S" trong năm ngoái.
Cục Du lịch quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, triển khai kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025, Cục sẽ phối hợp các đơn vị liên...
Đã có gần 25.000 khách Nhật tham quan Nhà Triển lãm Việt Nam trong "Tuần lễ vàng," tại Expo 2025. Đặc biệt, chương trình múa rối nước và biểu diễn nhạc cụ dân tộc luôn là điểm...
Với thế mạnh trong việc tổ chức và điều hành tour, đặc biệt là tour Huế 1 ngày từ Đà Nẵng. Bằng những kinh nghiệm lâu năm cùng sự chuyên nghiệp, tận tâm,... Đại Việt Tourist...
Mùa thứ 15 của MasterChef (Mỹ) có chủ đề Dynamic Duos. Các cặp đầu bếp tại gia, bao gồm các cặp đôi, gia đình, bạn bè và thậm chí cả những người đã ly hôn sẽ tranh tài.
Trong tuần thứ 2 ra mắt, Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối vẫn bỏ xa đối thủ trên bảng xếp hạng phòng vé, bất chấp sự bám đuổi của nhiều đối thủ mới nặng ký.