Cập nhật:  GMT+7

Sẵn sàng cho Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh năm 2019

Phần thi thuyết trình của thí sinh Hoàng Thị Thanh Xuân, giải Nhất hội thi Bí thư chi bộ, báo cáo viên giỏi năm 2019 của huyện Cẩm Khê.

PTĐT - Từ ngày 19 đến 20/9/2019, tại Trung tâm hội nghị tỉnh sẽ diễn ra Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019. Để hội thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, Ban tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh năm 2019 đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên… Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho Hội thi đã sẵn sàng đảm bảo theo đúng kế hoạch.

Thực hiện Kế hoạch số 290 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tiến hành tổ chức hội thi ở 2 cấp huyện và tỉnh. Sau hơn 2 tháng triển khai tại cấp huyện, đến hết tháng 8/2019, có 11/18 huyện, thành, thị, ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức xong hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2019 là: Hạ Hòa, Thanh Thủy, Thanh Ba, Yên Lập, Phù Ninh, Lâm Thao, Đoan Hùng, Thanh Sơn, Việt Trì, thị xã Phú Thọ, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh; đặc biệt một số đơn vị như: Tam Nông, Tân Sơn, Cẩm Khê, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, do nhận thức được việc tổ chức hội thi Bí thư chi bộ, báo cáo viên giỏi sẽ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, nhất là tuyên truyền, quán triệt, cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống nên dù chưa có hướng dẫn của tỉnh vẫn tổ chức hội thi tại đơn vị mình. Qua việc tổ chức hội thi cấp huyện, các đơn vị đã lựa chọn những báo cáo viên đạt kết quả cao tham gia hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh năm 2019.

Được giao nhiệm vụ chuẩn bị hội trường, trang trí khánh tiết; lắp đặt thiết bị máy móc, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cờ chuối đường vào Trung tâm hội nghị tỉnh và các điều kiện cơ sở vật chất khác phục vụ cho Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019, Phó Trưởng phòng tổng hợp, tuyên truyền, báo chí, xuất bản Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Công Sự luôn cẩn thận trong thực hiện nhiệm vụ, tránh để xảy ra sai sót dù là nhỏ nhất. Tuy không phải lần đầu được giao nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hội thi song anh luôn nhắc nhở anh em trong phòng cẩn trọng trong công việc, vì theo anh, đây không phải là một hội thi đơn thuần mà là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cấp tỉnh nên mọi công tác chuẩn bị đều phải được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ Ban tổ chức hội thi yêu cầu.

Theo thể lệ của Ban tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi tỉnh năm 2019, hội thi có sự tham gia của 17 báo cáo viên giỏi được lựa chọn từ các hội thi báo cáo viên giỏi các huyện, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Các thí sinh dự thi sẽ lựa chọn nội dung theo các thể loại: Truyền đạt Nghị quyết, thông tin thời sự, báo cáo chuyên đề trong các lĩnh vực (BTC khuyến khích chuyên đề báo cáo gắn với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị báo cáo viên công tác). Các thí sinh dự thi phải tham gia 3 phần thi: Soạn đề cương thuyết trình gửi trước cho Ban tổ chức 2 tuần, thuyết trình và trả lời câu hỏi.

Là 1 trong 17 thí sinh tham gia hội thi, thí sinh Hoàng Thị Thanh Xuân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Phương Xá, người đạt giải Nhất trong hội thi Bí thư chi bộ- báo cáo viên giỏi huyện Cẩm Khê năm 2019 tranh thủ thời gian ôn lại bộ câu hỏi để tham gia hội thi một cách tốt nhất. Chị Xuân cho biết đã tham gia nhiều hội thi nhưng đây là lần đầu tiên chị thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh nên cũng hồi hộp. Trong phần thi soạn đề cương thuyết trình, chị chuẩn bị rất công phu theo dạng slide. Lựa chọn chủ đề thuyết trình về nội dung cốt lõi trong Di chúc Hồ Chí Minh - chủ đề mới không trùng với chủ đề mà chị dự thi và đạt giải ở vòng huyện trong thời gian chuẩn bị không được nhiều nhưng chị sẽ cố gắng nghiên cứu thêm các tư liệu để phần thi thuyết trình nói riêng và các phần thi khác đạt kết quả như mong muốn.

Theo đồng chí Bùi Đình Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi BCV giỏi tỉnh năm 2019, hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng mà còn là dịp để các cấp ủy Đảng, đội ngũ báo cáo viên trong tỉnh nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng công tác tuyên truyền miệng đồng thời là dịp để báo cáo viên các cấp, địa phương, đơn vị học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp truyền đạt hay nhất, nhanh chóng đưa chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Để hội thi diễn ra đúng với mục đích, yêu cầu, Ban tổ chức hội thi đã chỉ đạo các đơn vị thành viên phát huy tinh thần trách nhiệm, bảo đảm khách quan công tâm, tổ chức tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức. Công tác chỉ đạo và triển khai hội thi được thực hiện nghiêm túc từ khâu xây dựng kế hoạch, hệ thống câu hỏi đến thành lập ban tổ chức, ban giám khảo, tổ thư ký và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, các cơ quan. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nội dung của hội thi đảm bảo kịp thời, hiệu quả; hướng dẫn, đôn đốc các đồng chí báo cáo viên xây dựng đề cương tuyên truyền, nội dung tuyên truyền phù hợp; lưu ý các thí sinh dự thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt quy chế của hội thi, các nội dung tuyên truyền của thí sinh phải đảm bảo theo quy định, có sự chuẩn bị chu đáo.

Các công tác chuẩn bị từ tuyên truyền đến hội trường, khánh tiết và cơ sở vật chất cần thiết phục vụ Hội thi đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân đảm bảo sẵn sàng cho hội thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công tốt đẹp.

Chi Hương


Chi Hương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Cảnh báo mưa dông

Cảnh báo mưa dông
2024-05-16 15:39:00

baophutho.vn Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Miền núi phía Bắc dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 đến 48h tới. Cụ thể, trong ngày và đêm 16/5, khu vực tỉnh...

Tân Sơn đảm bảo giao thông mùa mưa lũ

Tân Sơn đảm bảo giao thông mùa mưa lũ
2019-09-13 06:51:26

PTĐT - Những năm qua, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở huyện Tân Sơn đã đầu tư làm mới, cải tạo, nâng cấp, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên, vào...

Báo Phú Thọ tổ chức Đêm hội trăng rằm

Báo Phú Thọ tổ chức Đêm hội trăng rằm
2019-09-12 22:48:56

PTĐT - Tối 12-9, Chi đoàn thanh niên phối hợp với Công đoàn Báo Phú Thọ tổ chức chương trình Trung thu “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 70 thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ,...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long