Cập nhật:  GMT+7

Sạt lở bờ vở sông đe doạ hơn 100 hộ dân xã Dân Quyền

Hơn một trăm hộ dân khu 12, 13 xã Dân Quyền, huyện Tam Nông nằm dọc theo bờ sông Đà đang nơm nớp lo sợ vì sạt lở. Diện tích đất dọc bờ sông ngày càng bị cuốn trôi, nhiều nhà dân bị uy hiếp.

Sạt lở bờ vở sông đe doạ hơn 100 hộ dân xã Dân Quyền

Tình trạng sạt lở nghiêm trọng bờ sông dọc khu vực Bến phà cũ thuộc khu 12, xã Dân Quyền

Chiều 30/1, theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Phú Thọ tại các điểm sạt lở thuộc khu 12, xã Dân Quyền. Chiều dài của đoạn sạt lở kéo dài khoảng 500m, bờ vở cao từ 4-5m bờ sông đã bị ăn sâu vào hàng chục mét. Đã có tài sản hoa màu của người dân bị thiệt hại. Hiện một số hộ dân nhà ở chỉ còn cách bờ đang bị sạt lở khoảng hơn 10m.

Sạt lở bờ vở sông đe doạ hơn 100 hộ dân xã Dân Quyền

Người dân địa phương lo lắng vì sạt lở bờ sông đe doạ đến tính mạng, tài sản của bản thân

Tại bến huấn luyện vượt sông của Lữ đoàn 543/ Quân khu 2, đường lên xuống (đường bê tông, cốt thép) tại bến vượt bằng bê tông đã bị gãy ngang, sập xuống lòng sông. Bờ vở sông bị khoét sâu, nguy cơ sạt lở đe doạ toàn bộ khu vực này cũng như chợ dân sinh ngay sát bến của Lữ đoàn.

Sạt lở bờ vở sông đe doạ hơn 100 hộ dân xã Dân Quyền

Đường lên xuống bến huấn luyện vượt sông của Lữ đoàn 543/ Quân khu 2 bị gãy ngang do sạt lở

Theo người dân phản ánh, bắt đầu từ trước Tết Nguyên đán 2023, tình trạng sạt lở bờ sông dọc khu vực Bến phà cũ thuộc khu 12, xã Dân Quyền xảy ra ngày càng nghiêm trọng. Ông Nguyễn Văn Hùng - người dân địa phương cho biết: Tình trạng sạt lở đã đe doạ nghiêm trọng tới tài sản, cụ thể là nhà ở của chúng tôi và các gia đình xung quanh. Riêng sáng 30/1, gần 10m bờ sông tiếp tục bị sạt lở và dòng nước cuốn trôi khiến chúng tôi vô cùng lo sợ vì khoảng cách từ nhà mình đến bờ sông chỉ còn khoảng 15m nữa.

Các hộ dân ở khu 12, xã Dân Quyền phản ánh rằng nguyên nhân ban đầu gây nên tình trạng trên là do hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông. Cùng với đó, phía bờ Đông Nam thuộc thành phố Hà Nội được kè nên dòng chảy chuyển sang bờ Tây Bắc thuộc xã Dân Quyền.

Ông Nguyễn Văn Quế - người dân khu 12 cho biết thêm thời gian qua do lòng sông bị cạn nước và hoạt động rầm rộ việc sửa chữa, neo đậu tàu thuyền của một số doanh nghiệp, các tàu ra vào đã làm biến đổi dòng chảy khiến tình trạng sạt lở càng trở thêm nghiêm trọng.

Sạt lở bờ vở sông đe doạ hơn 100 hộ dân xã Dân Quyền

Trước tình trạng kể trên, người dân khu 12,13 xã Dân Quyền đã phản ánh với UBND xã và đề nghị sớm có biện pháp khắc phục, xử lý để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của hơn 100 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp tại đây.

Sạt lở bờ vở sông đe doạ hơn 100 hộ dân xã Dân Quyền

Ông Nguyễn Chí Thanh - Trưởng khu 12, xã Dân Quyền cho biết: Người dân mong muốn các cấp chính quyền, cơ quan chức năng sớm bố trí kinh phí để xây dựng kè bờ sông nhằm giải quyết tình trạng sạt lở nguy hiểm kể trên, để người dân yên tâm sinh hoạt và sản xuất.

Báo Phú Thọ sẽ tiếp tục thông tin.

Hoàng - My


Hoàng - My

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long