Cập nhật:  GMT+7

Thành công từ huyện Thanh Ba

Nếu như đầu nhiệm kỳ 2020-2025, thu nhập bình quân của người dân Thanh Ba là 37,1 triệu đồng/người/năm; tổng vốn đầu tư toàn xã hội bình quân hơn 1.000 tỷ đồng/năm; giá trị sản phẩm bình quân trên 1ha đất canh tác nông, lâm nghiệp, thủy sản 97,7 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo 6,74%... thì sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thu nhập bình quân đã nâng lên 47,5 triệu đồng/người/năm; tổng vốn đầu tư toàn xã hội bình quân gần 2.000 tỷ đồng/năm; giá trị sản phẩm bình quân trên 1ha đất canh tác nông, lâm nghiệp, thủy sản 120 triệu đồng; số hộ nghèo giảm xuống còn 5,32%; 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có ba xã đạt NTM nâng cao; 22 khu dân cư đạt khu NTM kiểu mẫu, huyện Thanh Ba đã vinh dự được công nhận huyện đạt chuẩn NTM.

Thành công từ huyện Thanh Ba

Mô hình trồng dưa leo bốn mùa trong nhà lưới tại xã Thanh Hà - Thanh Ba, đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Nhận thức được vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, những năm qua, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện luôn xác định xây dựng tổ chức cơ sở đảng phải gắn với xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, liên tục, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Vì vậy, nhiệm kỳ 2020-2025 BCH Đảng bộ huyện Thanh Ba đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng. Trong nửa nhiệm kỳ, BCH, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành bẩy nghị quyết chuyên đề trên các lĩnh vực để lãnh đạo, cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, trong đó có hai nghị quyết về công tác xây dựng Đảng: Nghị quyết số 03-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, giai đoạn 2020-2025” và Nghị quyết số 06-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện về “Nâng cao năng lực và hiệu quả công tác lãnh đạo của Đảng bộ xã, thị trấn trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021-2025”.

Thực hiện Nghị quyết 06-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện, các cấp ủy cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt, triển khai thực hiện tới 100% chi bộ trực thuộc và đảng viên trong Đảng bộ, đồng thời chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể chủ động xây dựng kế hoạch quán triệt, học tập, triển khai sâu rộng đến toàn thể đảng viên, đoàn viên, hội viên. 19/19 Đảng bộ xã, thị trấn đã ban hành nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch và chương trình hành động để thực hiện. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ được triển khai thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chất lượng. Công tác sắp xếp, bố trí cán bộ cấp cơ sở được coi trọng ở các khâu, từng bước đi vào nền nếp, chất lượng ngày càng được nâng lên.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy được thực hiện đồng bộ, xuyên suốt trong toàn Đảng bộ. Sau hai năm đã có thêm bốn xã, thị trấn có sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, nâng tổng số xã trong huyện có sản phẩm OCOP là sáu đơn vị với 22 sản phẩm. Kết quả đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hằng năm đều vượt chỉ tiêu nghị quyết. Kết quả đánh giá, xếp loại chính quyền cơ sở đạt trong sạch vững mạnh hàng năm đều vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Những kết quả đạt được sau nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong đó có Nghị quyết 06-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện Thanh Ba về “Nâng cao năng lực và hiệu quả công tác lãnh đạo của Đảng bộ xã, thị trấn trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021-2025” đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo. Có thể khẳng định rằng, Nghị quyết 06-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện đã thực sự mang hơi thở cuộc sống, lan tỏa, bám rễ vào trong đời sống của từng cấp ủy, cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc, góp phần thúc đấy kinh tế - xã hội phát triển, đưa huyện Thanh Ba ngày một giàu mạnh, phồn vinh.

Thanh Mai


Thanh Mai

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Sản xuất gắn với chế biến nông sản

Sản xuất gắn với chế biến nông sản
2024-04-29 07:29:00

baophutho.vn Được thiên nhiên ưu đãi, nông sản Phú Thọ đa dạng, phong phú về chất lượng, chủng loại nhưng do phụ thuộc vào thị trường tiêu thụ và thời tiết...

Tập trung nguồn lực thu hút đầu tư

Tập trung nguồn lực thu hút đầu tư
2024-04-03 09:14:00

baophutho.vn Nhằm khai thác tốt tiềm năng, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển, thị xã Phú Thọ đã linh hoạt vận dụng các chính sách...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long