Cập nhật:  GMT+7

Thị xã Phú Thọ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Ngày 9/4 (tức mùng 1/3 năm Giáp Thìn), thị xã Phú Thọ tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Tham dự lễ dâng hương có đồng chí Nguyễn Minh Xuyên - TUV, Bí thư Thị ủy; các đồng chí Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; các xã, phường trên địa bàn.

Thị xã Phú Thọ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Lãnh đạo thị xã Phú Thọ và các đại biểu dâng hương, hoa tại Đền Thượng.

Với tấm lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, các đồng chí lãnh đạo thị xã Phú Thọ đã dâng hương, hoa, lễ vật tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng; đồng thời kính cáo trước các bậc tiên tổ về những thành tựu trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội mà thị xã đã đạt được trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024.

Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; sự hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện của các sở, ban, ngành của tỉnh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phú Thọ đã đạt được những kết quả quan trọng. 9/9 mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; tình hình an ninh chính trị ổn định; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; kết cấu hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội năm 2023 đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng 57,6% so với kế hoạch. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 798,4 tỷ đồng, tăng 67,9% so với dự toán.

Thị xã Phú Thọ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Lãnh đạo thị xã Phú Thọ kính cáo với các Vua Hùng và các bậc tiền nhân về những kết quả thị xã đạt được trong thời gian qua.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, phát triển toàn diện. Các hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin - truyền thông tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,99%, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền được tăng cường; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục được đổi mới, tạo niềm tin, phấn khởi trong toàn Đảng bộ thị xã.

Những kết quả đạt được trên là nhờ sự nỗ lực chung của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở; sự đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn của cán bộ, đảng viên; sự phấn đấu không ngừng của mỗi doanh nghiệp, mỗi người dân, từng bước khẳng định vị thế của thị xã và đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Thị xã Phú Thọ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Các đại biểu dâng hoa tại Bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Đại đoàn quân Tiên Phong.

Trước anh linh các Vua Hùng và các bậc tiền nhân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phú Thọ nguyện thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”; giữ gìn, bảo tồn những giá trị văn hóa tín ngưỡng tâm linh sâu sắc; tạo điểm tựa tinh thần vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phú Thọ vững bước trên con đường hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thị xã Phú Thọ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Các đại biểu dâng hương tại Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Sau lễ dâng hương tại Đền Thượng, các đại biểu dâng hương, hoa tại Lăng Hùng Vương; dâng hoa tại Bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Đại đoàn quân Tiên Phong; dâng hương tại Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Hà Nhung


Hà Nhung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Đồng bào đội mưa về Giỗ Tổ

Đồng bào đội mưa về Giỗ Tổ
2024-04-18 10:18:00

baophutho.vn Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, mặc dù trời mưa nặng hạt từ sáng sớm, nhưng số lượng đồng bào và du...

Lâm Thao trước ngày khai hội Đền Hùng

Lâm Thao trước ngày khai hội Đền Hùng
2024-04-08 10:39:00

baophutho.vn Huyện Lâm Thao đang tích cực hoàn thiện các nội dung tham gia trong khuôn khổ Giổ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất...

Hùng Lô sẵn sàng vào hội

Hùng Lô sẵn sàng vào hội
2024-04-05 14:31:00

baophutho.vn Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm 2024 đã cận kề. Đây cũng là thời điểm người dân xã Hùng Lô (TP.Việt...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long