Cập nhật:  GMT+7

Tuổi trẻ Việt Trì chung tay giảm nghèo bền vững

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, những năm qua, Thành Đoàn Việt Trì đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực hướng về cơ sở với cách làm đa dạng, hiệu quả. Bên cạnh việc hỗ trợ nhà ở, sinh kế, giúp đoàn viên, thanh niên tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, tuổi trẻ Việt Trì còn đặc biệt quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo có thêm điều kiện và động lực để từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Tuổi trẻ Việt Trì chung tay giảm nghèo bền vững

Thành Đoàn Việt Trì tổ chức bàn giao nhà 26/3 cho gia đình bà Nguyễn Thị Chanh – hộ nghèo tại khu Mộ Hạ, phường Bạch Hạc.

Để khơi dậy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, phát triển các mô hình kinh tế, vươn lên khá giàu, Thành Đoàn Việt Trì đã phối hợp với các ngành chuyên môn định hướng cho thanh niên thực hiện các mô hình phát triển phù hợp, hỗ trợ nguồn vốn, tạo chuỗi liên kết tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp từ các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên. Thông qua việc áp dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi đã xuất hiện nhiều gương mặt tiêu biểu trong phong trào “Thanh niên nông thôn thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội và giải quyết việc làm tại các đia phương.

Đồng chí Lê Thị Bích Liên – Bí thư Đoàn xã Sông Lô cho biết: “Thời gian qua, mô hình trồng cây của anh Lê Tiến Ngọc tại khu 1, xã Sông Lô đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, trở thành hình mẫu để các đoàn viên noi theo. Việc đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp đã tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận chế độ chính sách, học hỏi được từ những mô hình hay, hiệu quả để áp dụng vào thực tế, từng bước nâng cao thu nhập”.

Tuổi trẻ Việt Trì chung tay giảm nghèo bền vững

Mô hình trồng cây của anh Lê Tiến Ngọc tại khu 1, xã Sông Lô giúp giải quyết việc làm tại địa phương.

Bên cạnh việc đồng hành trong khởi nghiệp, Thành đoàn Việt Trì đã giới thiệu cho đoàn viên thanh niên đăng ký địa điểm trưng bày gian hàng tết tại Quảng trường Hùng Vương. Đồng thời, lựa chọn 12 loại sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong thành phố để trưng bày gian hàng tại Ngày hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch địa phương năm 2023 do Tỉnh đoàn tổ chức. Thông qua ngày hội đã góp phần phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong việc đồng hành với đoàn viên thanh niên tham gia phong trào tuổi trẻ sáng tạo; quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp tiêu biểu gắn với phát triển du lịch. Đồng thời, khuyến khích, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sức sáng tạo trong lao động và sản xuất kinh doanh của đoàn viên thanh niên dựa trên những tiềm năng, thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có tại các địa phương.

Tuổi trẻ Việt Trì chung tay giảm nghèo bền vững

Gian hàng của Đoàn Thanh niên thành phố Việt Trì tại Ngày hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch địa phương năm 2023.

Không những vậy, hưởng ứng chiến dịch “Xuân tình nguyện” và “Thanh niên tình nguyện hè 2023”, Thành đoàn Việt Trì đã tổ chức bàn giao hai ngôi nhà 26/3 cho các gia đình hộ nghèo ở phường Bạch Hạc và xã Hy Cương; tổ chức thăm hỏi, trao tặng 950 suất quà với tổng trị giá gần 400 triệu đồng cho các cháu thiếu nhi, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình và người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Bên cạnh đó, tổ chức chương trình khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 cán bộ cựu thanh niên xung phong, các đối tượng chính sách và các hộ khó khăn trên địa bàn thành phố tại xã Hùng Lô, phường Bạch Hạc và phường Vân Phú. Đồng thời, phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu động cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Một thành viên Teijin Frontier Shonai trong tháng công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân - xây dựng tổ chức”.

Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp bộ Đoàn của thành phố Việt Trì đã bám sát định hướng chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Việt Trì để triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động về giảm nghèo, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ và đông đảo hội viên về vị trí và vai trò của tổ chức Đoàn tham gia phát triển kinh tế xã hội, tích cực tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn, vận động nhân dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên, giúp đỡ hộ đoàn viên, thanh niên thoát nghèo, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo từ 1,69% năm 2015 xuống còn 0,49% đến cuối năm 2023.

Đồng chí Đào Mạnh Hoàng – Bí thư Thành Đoàn Việt Trì cho biết: “Trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện chủ trương “3 liên kết” là: Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn. Bên cạnh đó, tổ chức hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện cao điểm, các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ, tình nguyện theo khối đối tượng và tại các địa bàn còn nhiều khó khăn. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp; tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các hộ thanh niên nghèo thông qua các chương trình giới thiệu việc làm, đào tạo học nghề, xuất khẩu lao động, tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở, phát triển kinh tế, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều đoàn viên thanh niên”.

Quốc Đại



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Cảnh báo mưa dông

Cảnh báo mưa dông
2024-05-16 15:39:00

baophutho.vn Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Miền núi phía Bắc dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 đến 48h tới. Cụ thể, trong ngày và đêm 16/5, khu vực tỉnh...

Tất cả “vì đàn em thân yêu”

Tất cả “vì đàn em thân yêu”
2024-01-11 15:34:00

baophutho.vn Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, “Chăm sóc, giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ”,...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long