Cập nhật:  GMT+7

Chèo thuyền thúng ở Rừng Dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu là điểm đến hấp dẫn ở Hội An và là nơi thu hút du khách với những trải nghiệm độc đáo. Trong chuyến du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm chèo thuyền thúng tại đây nhé!

Rừng dừa Bảy Mẫu ở đâu?

Khu du lịch Rừng Dừa Bảy Mẫu – Điểm đến nổi tiếng tại xã Cẩm Thanh, Hội An, Đà Nẵng. Với diện tích khoảng 7 ha, rừng dừa này thực sự xứng đáng với tên gọi của nó.

Để đến được Rừng Dừa Bảy Mẫu khi du lịch Hội An, di chuyển bằng đường bộ là lựa chọn tốt nhất. Bạn sẽ xuất phát từ Hội An, hướng về cầu Cửa Đại khoảng 10km. Tiếp tục đi dọc con đường này bạn sẽ bắt gặp khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu có quy mô rộng và đẹp.

Chèo thuyền thúng ở Rừng Dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa thực sự là điểm hẹn tuyệt vời cho chuyến đi tìm kiếm sự chữa lành và nạp lại năng lượng. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi tuyệt vời với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Thời điểm thích hợp tham quan Rừng dừa Bảy Mẫu

Để trải nghiệm trọn vẹn Rừng Dừa Bảy Mẫu, có lẽ khoảng thời gian từ đầu hè đến thu từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm sẽ thích hợp. Lúc này thời tiết khô ráo, mát mẻ nên bạn có thể chiêm ngưỡng những hàng dừa bạt ngàn. Đây cũng là thời điểm thiên nhiên tràn đầy sức sống và xanh tươi nhất ở Rừng Dừa, nước sông rất trong và rừng dừa rất mát mẻ, du khách sẽ đông đúc nhất vào thời điểm này.

Từ tháng 10 đến tháng 2: Trong thời gian này thời tiết lạnh, hoặc có mưa bất chợt. Nhưng hoạt động du lịch tại Rừng dừa Bảy Mẫu vẫn diễn ra bình thường. Trong thời gian này, lượng khách du lịch Việt Nam không đông như thời điểm trên. Phần lớn du khách đến với rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An là người nước ngoài, điển hình là lượng khách Hàn Quốc đông nhất.

Giá vé thuê thuyền thúng rừng dừa Bảy Mẫu cập nhật

Mặc dù là điểm đến hấp dẫn và đang thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, giá vé vào rừng dừa Bảy Mẫu được đánh giá là khá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng du khách.

Trên thực tế, rừng dừa chỉ mới bắt đầu thu phí vào cổng từ cuối năm 2018, trước đó hoàn toàn miễn phí vì chưa được khai thác nhiều để phục vụ du lịch. Cụ thể, mức giá hiện hành trong năm 2024 được áp dụng như sau:

Chèo thuyền thúng ở Rừng Dừa Bảy Mẫu

  • Vé vào cổng Rừng Dừa Bảy Mẫu: 30.000VNĐ/người; Trẻ em 1m-1m3 là 15.000 VNĐ

  • Giá vé thuyền thúng Rừng Dừa Bảy Mẫu: Giá vé là 200.000VNĐ/2 người/1 thúng; Trẻ em là 100.000VNĐ/2 người/ 1 thúng; Trẻ em dưới 1m là miễn phí.

Để mua được giá vé thuyền thúng Rừng Dừa Bảy Mẫugiá rẻ hơn mà còn được miễn phí vé vô cổng bạn phải đặt trước khi đến qua số hotline 0985.402.302 gặp Mr Hùng để nhận được ưu đãi nhé.

KHU DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HOÁ RỪNG DỪA BẢY MẪU

Trải nghiệm thú vị gì tại rừng dừa Bảy Mẫu Hội An?

Khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu có nhiều dịch vụ mang đến cho bạn những trải nghiệm bất ngờ, thú vị. Đó là những cảm xúc đáng nhớ mà nhiều du khách đã có khi đến đây:

+ Đi thuyền thúng ngắm cảnh

Ngồi trên thuyền thúng băng qua những rặng dừa xanh mướt và tận hưởng bầu không khí trong lành là một trải nghiệm thú vị mà ai cũng sẽ thích.

Chèo thuyền thúng ở Rừng Dừa Bảy Mẫu

Tại KDL rừng dừa Bảy Mẫu có 2 loại thuyền thúng: thúng nhỏ chở được 2 khách và thúng lớn chở được 4 khách. Bạn cũng có thể thử cầm thuyền chèo và xách thúng để đi thật nhanh và vui vẻ, thoải mái check in cảnh đẹp xung quanh khu du lịch này.

Tại đây, bạn sẽ có thể chụp những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp. Sau đó, thuyền sẽ dừng ở khu vực nước nông để mọi người nghỉ ngơi.

+ Múa thúng đặc sắc

Sau khi đi dạo quanh rừng dừa. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn múa rổ do chính người dân địa phương biểu diễn. Có thể nói đây là màn trình diễn độc đáo và đáng chờ đợi nhất của chuyến đi lần này. Những người chèo thuyền với sự chuyên nghiệp và linh hoạt sẽ thực hiện các động tác vung vẩy khiến thúng quay tròn.

Chèo thuyền thúng ở Rừng Dừa Bảy Mẫu

Chiếc thúng xoay tạo sóng, những bàn tay múa theo mái chèo vô cùng bắt mắt. Tưởng như cả người và thúng đều sẽ rơi xuống sông nhưng không phải vậy. Mọi người xung quanh hò hét, cổ vũ vô cùng náo nhiệt và vui vẻ.

Nếu muốn trải nghiệm, bạn cũng có thể ngồi trên chiếc giỏ đó cùng người dân để xoay vòng. Đây là một trò chơi cảm giác mạnh nên nếu bạn bị say sóng thì đừng tham gia nhé!

+ Thưởng thức màn trình diễn thả lưới câu cá

Đến giữa sông, du khách sẽ thấy một chiếc thuyền lớn hơn cùng người dân đang thả những lưới đánh cá lớn để bắt cá vô cùng sống động và chuyên nghiệp. Đây thực chất chỉ là hoạt động biểu diễn phục vụ du khách chứ không phải là câu cá thực sự.

Khoảnh khắc này được nhiều bạn trẻ ghi lại bằng những bức ảnh đẹp. Đặc biệt là dưới ánh hoàng hôn, nó càng khiến nó trông nghệ thuật hơn. Đối với những du khách đam mê muốn thử sức, họ cũng có thể lên chiếc thuyền này và họ sẽ chỉ cho bạn cách quăng lưới.

+ Tham gia nhiều trò chơi thú vị

Sau khi đi thuyền thúng xong bạn sẽ trở lại bờ nhưng hành trình vẫn chưa kết thúc. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác.nếu muốn, hãy đến khu du lịch sinh thái sẽ có những trò chơi dân gian thú vị như: đua thuyền, câu cá, bịt mắt đập nồi, kéo co, đi bộ. Xe đạp thăng bằng... đều thu hút nhiều du khách tham gia. Chỉ cần đăng ký với ban tổ chức để trải nghiệm nhé.

+ Trải nghiệm làm quà lưu niệm bằng lá dừa

Khi đi thuyền ngắm cảnh trên sông, du khách sẽ được người dân địa phương tặng những món quà kỷ niệm làm từ lá dừa. Đó có thể là những đồ trang sức hay những con vật làm từ lá dừa tươi như là đồng hồ, nhẫn, châu chấu, mũ lá dừa,...

Chèo thuyền thúng ở Rừng Dừa Bảy Mẫu

Món quà đơn giản nhưng lại rất ý nghĩa. Nó thể hiện sự nhiệt tình, giản dị và hiếu khách của người dân xứ Quảng. Ngoài ra, nếu bạn muốn mang về nhà làm quà cho người thân, bạn có thể nhờ dì hoặc chú chỉ cho cách làm. Để có thể tự mình tạo ra những món quà ý nghĩa.

Tham quan rừng dừa Bảy Mẫu cần lưu ý gì?

  • Để chuyến đi của bạn được thuận lợi và không gặp rắc rối, bạn nên tránh mang theo nhiều đồ vật có giá trị cao. Tránh để vàng, bạc, trang sức, điện thoại đắt tiền rơi xuống nước hoặc thất lạc.

  • Để không cản trở quá trình di chuyển và tham quan rừng dừa của bạn. Luôn ưu tiên mặc trang phục thoải mái, không mặc váy dài, rườm rà hay giày cao gót.

  • Thời điểm đẹp nhất trong ngày để dạo quanh Rừng Dừa là vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Khoảng 4h chiều để hạ nhiệt và tránh nắng nóng.

  • Ngoài việc đi thuyền thúng, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như câu cua, nghe hát trên sông,...

Trên đây là thông tin về giá vé thuyền thúng rừng dừa Bảy Mẫu và kinh nghiệm đi rừng dừa Bảy Mẫu. Lưu lại những thông tin cần thiết này để chuyến đi của bạn thêm thú vị và bổ ích nhé!



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tam Cốc tháng 5 về

Tam Cốc tháng 5 về
2024-05-03 11:19:00

Tam Cốc (tỉnh Ninh Bình) tháng 5 về sáng bừng lên bởi sắc vàng của lúa chín, của nắng. Đây cũng chính là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong năm của điểm du lịch này.

Chả bò Đà Nẵng - món ngon hấp dẫn du khách

Chả bò Đà Nẵng - món ngon hấp dẫn du khách
2024-04-14 08:25:00

Chả bò Đà Nẵng là một trong những món ăn ngon thu hút được nhiều du khách bởi hương vị đặc trưng. Mỗi đòn chả bò được chế biến một cách tỉ mỉ và không sử dụng chất bảo quản. Vì...

Sôi động đêm nhạc “Thanh âm tuổi trẻ”

Sôi động đêm nhạc “Thanh âm tuổi trẻ”
2024-04-13 22:39:00

baophutho.vn Tối 13/4, tại sân khấu Cầu Tiên Dung, Công viên Văn Lang (thành phố Việt Trì) đã diễn ra đêm nhạc “Thanh âm tuổi trẻ” năm 2024. Chương trình do...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long