Cập nhật:  GMT+7

Điều trị phục hồi bàn chân rủ cho người bệnh

Bàn chân rủ là tình trạng yếu hoặc mất khả năng gập lưng bàn chân. Các cơ có tác dụng gập lưng bàn chân bao gồm cơ chày trước, cơ duỗi các ngón chân dài và cơ duỗi ngón chân cái dài. Nguyên nhân có thể do bị chấn thương, tai biến phẫu thuật, đột quị, bệnh lý thần kinh cơ, ngộ độc thuốc hoặc tiểu đường.

Điều trị phục hồi bàn chân rủ cho người bệnh

Người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Y Dược cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh

Bàn chân rủ là kết quả của tổn thương thần kinh ở tủy sống hoặc các bệnh lý xơ cứng bên teo cơ, đa xơ cứng, liệt thần kinh mác, hoặc những tổn thương khác như thoát vị đĩa đệm, tổn thương ở vùng gối như gãy xương hay trật khớp gối.

Bệnh viện Y Dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh vừa tiếp nhận điều trị phục hồi chức năng cho người bệnh L.T.H.L. 59 tuổi, trú tại Gia Cẩm, Việt Trì với tình trạng bàn chân rủ, đi lại khó khăn. Theo người bệnh kể lại, người bệnh bị thoát vị đĩa đệm đã lâu dẫn tới tổn thương dây thần kinh mác, gây nên hội chứng bàn chân rủ.

Tại đây, người bệnh được điều trị kết hợp đeo nẹp chỉnh hình, vật lý trị liệu và phục hồi chức năng như: Bó nến Parafin, điện châm, điều trị bằng các dòng điện xung, thuỷ châm, xoa bóp bấm huyệt bằng tay, tập vận động có trợ giúp, ngâm chân thuốc thảo dược... Sau 1 tháng với 2 liệu trình điều trị tích cực, người bệnh đã đi lại dễ dàng hơn, không còn chịu những cơn đau.

BSCKI. Tạ Duy Cường – Trưởng khoa Lão – Bệnh viện Y Dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh cho biết: Hội chứng bàn chân rủ gây khó khăn cho việc đi lại như ngón chân thường bị kéo lê trên đường khi bước đi. Do đó, người bệnh thường phải gấp gối và háng cao hơn bình thường khi đi lại. Các phương pháp điều trị như dùng nẹp chỉnh hình, tập vật lý trị liệu... nhằm cải thiện tình trạng bàn chân rủ của người bệnh. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ bàn chân rủ cần đến khám tại cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Điều trị sớm giúp cải thiện nhanh triệu chứng và ngăn các di chứng đáng tiếc xảy ra./.

Hoàng Oanh


Hoàng Oanh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Cân đối đạm thực vật trong bữa ăn để sống khỏe

Cân đối đạm thực vật trong bữa ăn để sống khỏe
2023-11-02 12:17:00

Nếu khéo léo cân đối được lượng đạm động vật và đạm thực vật trong bữa ăn hằng ngày, người Việt có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính không lây và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cảnh báo biến chứng khi xăm môi

Cảnh báo biến chứng khi xăm môi
2023-11-02 10:40:00

baophutho.vn Gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân N.T.S (62 tuổi, trú tại huyện Yên Lập) đến khám trong tình trạng môi...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long