Cập nhật:  GMT+7

Vượt qua Chile ở loạt đá luân lưu, Brazil giành vé đầu vào tứ kết

Brazil đã có bàn thắng mở tỉ số cùng hiệp đấu đầu tiên khá chắc chắn. Tuy nhiên, bàn gỡ của Chile ở phút 32 cùng với một lối chơi chắc chắn trong hiệp 2 đã đưa trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu. Cuối cùng, thủ môn Julio Cesar cùng các đồng đội đã là người hùng đưa Brazil giành quyền đi tiếp.

Cú đá cuối cùng của Chile không thành công đưa Brazil lọt vào tứ kết

Brazil gặp đối thủ ưa thích Chile trong trận đấu đầu tiên tại vòng 16 đội World Cup 2014. Brazil không lạ gì Chile bởi hai đội thường xuyên gặp nhau trong các giải đấu và đội chủ nhà World Cup luôn có tỷ lệ giành chiến thắng cao hơn. Trong 3 lần gần nhất gặp nhau ở các kỳ World Cup (1962, 1998, 2010), Brazil đều đánh bại Chile. Tuy nhiên, Chile đang có được một đội hình mạnh nhất trong những năm qua và chắc chắn Vidal hay Alexis Sanchez sẽ không muốn phải sớm chấm dứt chuyến phiêu lưu tại World Cup năm nay ở vòng 16 đội.

Trong trận đấu gặp Chile, trung vệ David Luiz kịp thời bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu trong khi HLV Scolari từng tiết lộ ông sẽ để Fernandinho vào sân thay cho một Paulinho thường xuyên mắc sai lầm trong thời gian qua. Thiago Silva, Ramires, Neymar và Luiz Gustavo là những cầu thủ sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận bán kết nếu nhận thêm một chiếc thẻ vàng nữa trước Chile.

Bên phía Chile. trung vệ Gary Medel không đạt được thể lực tốt nhất nhưng anh vẫn sẽ ra sân thi đấu trong sơ đồ chiến thuật chỉ có 3 cầu thủ phòng ngự của Chile. Tiền vệ Arturo Vidal trở lại sau khi được cho nghỉ trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Hà Lan. Vidal, Aranguiz, Silva, Mena sẽ phải nghỉ thi đấu trong trận đấu tới nếu như nhận thêm một thẻ vàng và Chile đánh bại Brazil để giành quyền đi tiếp.

Trong hiệp 1, hai đội nhập cuộc nhanh và đầy hứng khởi trước hàng vạn khán giả chủ yếu cổ vũ cho đội chủ nhà Brazil. Ngay ở phút 2, Fernandinho trong lần đầu tiên xuất hiện tại World Cup đã có tình huống phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Chile. Tuy nhiên, trọng tài người Anh Howard Webb đã không rút thẻ vàng với tiền vệ CLB Man City.

Ít phút sau đó, Marcelo tạo nên cú dứt điểm đầu tiên cho Brazil từ ngoài vòng cấm. Bóng đi chệch cột dọc không tạo nên nguy hiểm với thủ môn Bravo. Mãi đến phút 11, đội khách mới tạo được tình huống tấn công đầu tiên khi Alexis Sanchez thực hiện đường căng ngang nguy hiểm bên cánh phải.

Thế trận dần được áp đặt khi Brazil là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và không có gì bất ngờ khi thần đồng Neymar luôn là người thi đấu tích cực nhất. Sau nhiều tình huống kiến tạo không thành công, phút 18, cú đá phạt góc của Neymar đã hướng đến đôi chân của trung vệ Luiz. Cầu thủ mới chuyển sang PSG đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Chile mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng của Luiz, lẽ ra Brazil đã có thể cụ thể hóa sức ép trở thành bàn thắng thứ hai nếu như tiền đạo cắm Fred chính xác hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng. Cơ hội gỡ hòa của Chile cũng chỉ đến nhờ pha bóng phối hợp sai lầm của các cầu thủ đội chủ nhà. Phút 32, tình huống ném biên mà Marcelo phối hợp với Hulk, tiền đạo mang áo số 7 đã nhả bóng lại hơi non để cầu thủ của Chile cướp được bóng. Đường bóng được chuyền vào trong cho Alexis Sanchez và tiền đạo chủ lực bên phía Chile đã có tình huống dứt điểm nhanh đánh bại thủ môn Cesar, đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Những phút cuối hiệp 1, thiếu chút nữa Neymar đã có bàn thắng thứ 5 tại World Cup nếu như tình huống đánh đầu cận thành lại trúng vào một cầu thủ phòng ngự của Chile. Phút 42, Dani Alves thực hiện một cú dứt điểm từ xa thường thấy nhưng lần này hậu vệ người Brazil đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

Bước sang hiệp 2, Chile đã nhập cuộc một cách tích cực hơn trong khi các cầu thủ Brazil càng chơi càng khiến trận đấu trở nên vượt xa khỏi tầm kiểm soát. Phút 54, mành lưới Chile một lần nữa rung lên sau pha dứt điểm của Hulk. Tuy nhiên, trọng tài Howard Webb không những không công nhận bàn thắng mà còn tặng cho Hulk tấm thẻ vàng do lỗi chơi bóng bằng tay.

Kể từ đây, Chile là đội kiểm soát bóng nhiều hơn dù số cơ hội dứt điểm chỉ bằng một nửa so với Brazil. Cơ hội rõ ràng nhất mà Chile tạo được là tình huống dứt điểm từ khoảng cách 7m của Aranguiz lại không thắng được thủ môn Cesar.

Những phút cuối trận, Brazil thi đấu khá rời rạc khi tuyến giữa gần như không tạo được bất kỳ sự kết nối nào với hàng công. Neymar hoàn toàn mất hút trước những cầu thủ phòng ngự Chile còn cầu thủ vào sân thay người Jo đã không cho thấy sự khác biệt.

Tỷ số hòa 1-1 khiến hai đội phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Cả Brazil và Chile đều có những cơ hội nhưng Chile một lần nữa khiến NHM Brazil phải ngỡ ngàng với một tình huống dứt điểm trúng xà ngang ở hiệp phụ thứ hai.

Cuối cùng Brazil và Chile đã phải bước vào loạt đá luân lưu 11 mét đầy căng thẳng. Khá bất ngờ khi những quả đá đầu tiên của cả hai đội đều không thể thành công theo những cách khác nhau. Ở loạt đá cuối cùng, nếu như ngôi sao Neymar đã nhẹ nhàng dứt điểm thành công thì Jara lại dứt điểm đi trúng cột dọc.

Vượt qua Chile với tỷ số 3-2 trong loạt đá luân lưu, Brazil đã chính thức là đội đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup 2014. Đối thủ của Brazil sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Colombia và Uruguay. Với Chile, đại diện láng giềng Nam Mỹ đã có một trận đấu ngang ngửa trước đội chủ nhà Brazil nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với Chile trong loạt đá luân lưu cuối cùng.

Đội hình ra sân:

Brazil: Julio Cesar; Alves, Luiz, Thiago Silva, Marcelo; Luiz Gustavo, Fernandinho (Ramires 72"); Neymar, Oscar (Willian 106"), Hulk; Fred (Jo 64").

Chile: Bravo; Jara, Medel (Rojas 108"), Silva; Isla, Diaz, Vidal (Pinilla 87"), Aranguiz, Mena; Vargas (Felipe Gutierrez 55"), Alexis Sanchez.

Thẻ vàng

: Mena, Silva, Luiz Gustavo, Hulk.

Theo HNM



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

23h00 ngày 28/6, Brazil vs Chile: Samba giữa biển lửa

23h00 ngày 28/6, Brazil vs Chile: Samba giữa biển lửa
2014-06-28 07:31:00

"Nếu mỗi người Brazil xem Selecao thi đấu bằng một chiếc thấu kính thì ĐT Brazil đang sống trong chảo lửa… 200 triệu độ C", tờ Agora ví von về sức ép mà thày trò HLV Felipe Scolari ...

Algeria đi tiếp sau trận hoà ĐT Nga

Algeria đi tiếp sau trận hoà ĐT Nga
2014-06-27 07:24:00

Tuy bị dẫn trước ngay ở phút thứ 6 nhưng sang hiệp 2, Islam Slimani đã mang về bàn thắng bằng vàng ấn định tỷ số hoà 1 – 1.

Chuẩn bị định đoạt số phận Suarez

Chuẩn bị định đoạt số phận Suarez
2014-06-26 16:55:00

Trong ít giờ tới, FIFA sẽ chính thức đưa ra án phạt đối với Luis Suarez vì hành động cắn hậu vệ đội Ý Giorgio Chiellini trong trận Uruguay gặp Ý.

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long