{title}
{publish}
{head}
Vừa có dịp khám phá vùng đất mới, vừa là cơ hội để rèn luyện sức khỏe, xu hướng du lịch thể thao ngày càng được người Việt ưa chuộng trong những năm gần đây. Loại hình du lịch này đã và đang được nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá là mô hình khai thác tiềm năng, góp phần tăng doanh thu và hấp dẫn đông đảo khách quốc tế trải nghiệm.

Du khách Việt Nam hào hứng khi tham gia giải chạy Seoul Marathon.
Theo Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trước đây là Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch thể thao là loại hình liên quan một cách chủ động hoặc thụ động đến trải nghiệm du lịch. Theo đó, du khách sẽ tham gia hoặc quan sát một sự kiện thể thao mang tính cạnh tranh, được tổ chức tại địa điểm cụ thể nào đó.
UN Tourism đánh giá, đây là một trong những loại hình phát triển nhanh nhất trong ngành du lịch, với doanh thu toàn cầu ước tính khoảng 800 tỷ USD. Sản phẩm du lịch thể thao được xác định gồm: vé xem hoặc vé trực tiếp tham dự giải thể thao, đi kèm các dịch vụ đi lại, khách sạn, ẩm thực...
Trong số các bộ môn thể thao khiến khách Việt sẵn sàng chi tiền đi du lịch quốc tế để trải nghiệm như: leo núi, đạp xe đạp, bơi, yoga..., chạy bộ là bộ môn hấp dẫn đông đảo du khách tham gia hơn cả. Nhiều giải chạy ra đời và được các quốc gia duy trì tổ chức hằng năm.
Seoul Marathon, giải chạy lâu đời nhất châu Á, mỗi năm, luôn thu hút đều đặn một lượng khách du lịch trên khắp thế giới đến tham gia, cổ vũ. Năm nay, Seoul Marathon vừa diễn ra vào ngày 16/3, với sự góp mặt của hơn 40 nghìn chân chạy trong nước và quốc tế. Các vận động viên sẽ cùng tranh tài ở 2 cự ly chạy là 10km và 42km.
Với nhiều runner, đến Thủ đô của Hàn Quốc và chinh phục đường đua Seoul Marathon là ước mơ cháy bỏng. Nhiều du khách Việt Nam đã chi một khoản kinh phí không nhỏ (khoảng 19 triệu đồng) để đăng ký dự giải chạy này.
Theo Tổng Giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan, nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia các hoạt động du lịch thể thao quốc tế, mới đây, công ty đã dẫn khoảng 43 du khách Việt Nam sang Thủ đô Seoul tham gia giải chạy Seoul Marathon.
“Trong những năm gần đây, phong trào chạy marathon, bán marathon ở Việt Nam rất phát triển, trung bình 1 tuần lại có 1 giải chạy. Đối với những ai đam mê bộ môn thể thao này, hoạt động chạy không chỉ dừng lại ở việc nâng cao sức khỏe mà còn mong muốn được trải nghiệm, chinh phục những cung đường mới ở cả trong và ngoài nước. Xu hướng này đang gia tăng mạnh mẽ khi số lượng runner Việt Nam tham gia các giải marathon quốc tế như: Seoul Marathon, Boston Marathon, Gold Coast Marathon... ngày càng nhiều", ông Nguyễn Công Hoan cho biết.
Chỉ tính riêng quý 1/2025, số lượng runner đăng ký tour chạy tại đơn vị này tăng từ 25-30% so với cùng kỳ các năm trước. Bên cạnh các ưu đãi khi đăng ký sớm, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc còn dành chính sách hỗ trợ, giúp hành trình di chuyển của các chân chạy quốc tế thuận lợi.
"Nếu như trước đây, các runner thường lựa chọn di chuyển tự túc đi theo nhóm nhỏ thì hiện nay số lượng đăng ký qua các công ty du lịch nhiều hơn. Bởi du khách chỉ cần tập trung rèn luyện sức khỏe, chuẩn bị tinh thần để tham gia giải chạy mà không cần phải lo lắng về việc ăn uống, lưu trú, tham quan", Tổng Giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan thông tin thêm.
Nguồn nhandan.vn
Stray Kids là nhóm nhạc K-pop đầu tiên lần thứ 8 liên tiếp ra mắt đều giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 sau khi EP mới nhất “Do It” soán ngôi album phòng thu của...
Saigon Urban Street Fest - Lễ hội nghệ thuật đường phố thường niên diễn ra trong 3 ngày 5,6,7/12 trước Bưu điện Trung tâm TP Hồ Chí Minh.
Nguyễn Văn Chung nói "Viết tiếp câu chuyện hòa bình" của anh thành công nhờ cộng hưởng từ nghệ sĩ, khán giả và anh khó viết bài cùng chủ đề hay hơn.
"1%" - ca khúc của SEA Games lần thứ 33 được khán giả khen thông điệp cổ vũ ý chí, quyết tâm chiến thắng bản thân.
baophutho.vn Ngày 2/12, tại Rạp chiếu phim Hòa Phong, phường Nông Trang, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel Phú Thọ tổ chức chương trình...
MV "Never Before" của Suboi tái hiện những dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, truyền tải tinh thần, năng lượng và khát vọng của thế hệ trẻ.
Hàn Quốc tiếp tục là “thỏi nam châm” thu hút khách du lịch từ khắp các châu lục. Theo đó, các mục tiêu phát triển “công nghiệp không khói” của nước này đều chắc chắn thành hiện thực.