
{title}
{publish}
{head}
Phân khúc thị trường khách du lịch cao cấp được xem là “mỏ vàng” đang chờ đợi được khai phá hiệu quả của Việt Nam với tốc độ phát triển nhanh, doanh thu cao và hiệu quả. Với Quảng Bình, tiềm năng của phân khúc thị trường này là không nhỏ nhờ nhiều điểm đến ấn tượng, bản sắc văn hóa độc đáo và ẩm thực tạo dấu ấn. Điều cốt lõi chính là các sản phẩm du lịch của chúng ta liệu có đủ để tạo sức hút, mang các vị khách đặc biệt này đến và trở lại hay không?
1. Còn nhớ tháng 8/2013, hang Sơn Đoòng đón các vị khách đầu tiên tham gia tuyến du lịch thử nghiệm “Chinh phục Sơn Đoòng-hang lớn nhất thế giới”. Đoàn du khách gồm 6 thành viên đến từ nước ngoài chính là những vị khách “mở cánh cửa” đưa Sơn Đoòng đến với thế giới, và cũng từ đây ghi dấu đậm nét trong ngành Du lịch Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung.
Còn nhớ, trong những năm đầu triển khai, tour du lịch “có một không hai” này đã vinh dự đón đoàn của Thái tử Ahmed Hamdan Mohammed Alfalahi (Tiểu vương quốc Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) vào tháng 2/2014. Vị khách đặc biệt rất ấn tượng với chuyến hành trình, từ cảnh đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của hang Sơn Đoòng cho đến tinh thần chuyên nghiệp của chuyên gia, hướng dẫn viên và đội ngũ phục vụ đến từ Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis)-đơn vị tổ chức tour. Phải chăng đây chính là mối hữu duyên đầu tiên để minh chứng “vương quốc hang động” hoàn toàn có thể có cơ hội để đón phân khúc thị trường khách du lịch cao cấp?
Theo như chia sẻ của bà Nguyễn Thị Ái Ngần, Trưởng phòng Marketing, Oxalis, khi bắt tay xây dựng bất kỳ sản phẩm du lịch nào, Oxalis không có ý định nhắm tới riêng phân khúc thị trường cao cấp. Bởi trên thực tế, công ty muốn tạo ra sản phẩm độc đáo, mới lạ, bảo đảm các trụ cột an toàn, bảo tồn, có sự tham gia của cộng đồng và hướng đến nhóm khách có sở thích khám phá, trải nghiệm thiên nhiên. Chính vì lẽ đó, bản thân các sản phẩm du lịch của Oxalis cũng đã có những sức hút riêng, tạo sự riêng có-một trong những yếu tố hàng đầu để chinh phục các vị khách cao cấp khó tính.
Ngoài ra, chất lượng phục vụ và nguồn nhân lực bảo đảm các tiêu chuẩn khắt khe cũng chính là “chìa khóa” chinh phục khách hàng của Oxalis bấy lâu nay. Bởi vấn đề mấu chốt chính là có được một sản phẩm du lịch thật sự độc đáo, tạo sức hút, dấu ấn để du khách cao cấp thực sự muốn dừng chân.
Riêng về tour khám phá Sơn Đoòng, hàng năm, chỉ có khoảng 1.000 người được sử dụng tour, do đó, sự khan hiếm, háo hức tham gia cũng là thế mạnh. Thực tế cho thấy, với sản phẩm du lịch cao cấp, không chỉ doanh nghiệp được hưởng lợi mà cộng đồng địa phương cũng tạo được thu nhập, đồng thời xây dựng thương hiệu cho du lịch địa phương, quảng bá thám hiểm hang động và Phong Nha-Kẻ Bàng đến với quốc tế.
Bên cạnh tour khám phá Sơn Đoòng đã tạo được sức hút riêng trong thời gian qua, Blue Diamond Camp và Tú Làn homestay cũng góp phần định hình thương hiệu của Oxalis. Blue Diamond Camp, xã Xuân Trạch (Bố Trạch) được ví như “viên ngọc ẩn mình giữa miền sơn cước”, nơi du khách có thể thả mình vào không gian thiên nhiên hoang sơ với cánh rừng rộng lớn, những ngọn núi uốn lượn cùng sông hồ trong trẻo.
Du khách hoàn toàn có thể hòa mình vào các hoạt động, như: Chèo SUP, câu cá, bơi lội... với các khu cắm trại, trải nghiệm chuyên biệt. Và đặc biệt, đây là mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero để giảm tối đa khí thải nhà kính với những giải pháp hiệu quả, hữu dụng-rất thú vị cho du khách thích khám phá.
Tu Lan Lodge với Mountain Bungalow, River Bungalow và Rural Homestay là điểm đến độc đáo cho loại hình du lịch thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết và biến đổi khí hậu, vốn là xu hướng du lịch thế giới những năm gần đây. Cùng với đó, Tân Hóa-Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023 được công nhận bởi UN Tourism là một điểm nhấn ấn tượng.
2. Một số doanh nghiệp làm du lịch khác cũng dành sự quan tâm đối với phân khúc thị trường khách du lịch cao cấp. Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh Nguyễn Thị Khánh Trang cho biết, thời gian qua, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh đã xây dựng hệ sinh thái du lịch nổi bật trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với Sun Spa Resort, Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường, Bang Onsen Spa&Resort và dự án sân Golf Bảo Ninh Trường Thịnh đang trong quá trình hoàn thiện để đi vào hoạt động. Đây là những sản phẩm du lịch độc đáo, nhiều tiềm năng hấp dẫn khách du lịch cao cấp.
Trong đó, Sun Spa Resort tự hào luôn là địa điểm hàng đầu được lựa chọn để đón tiếp và phục vụ các nguyên thủ quốc gia Việt Nam cũng như các đoàn ngoại giao quốc tế. Với hội trường có sức chứa lên tới 1.800 người, Sun Spa Resort là lựa chọn hàng đầu cho các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế. Sự lựa chọn này không chỉ thể hiện sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng mà còn khẳng định sự đẳng cấp, uy tín và chuyên nghiệp của Sun Spa Resort trong danh sách các điểm đến lý tưởng để tổ chức sự kiện có quy mô lớn tại Việt Nam và trên thế giới.
Thời gian tới, với tầm nhìn chiến lược mới, tập đoàn nỗ lực giữ vững giá trị cốt lõi, đó chính là bảo đảm chất lượng và dịch vụ hướng đến chuẩn mực quốc tế và bền vững với thời gian; tiên phong kiến tạo những chuẩn mực về sản phẩm/dịch vụ mới mẻ, cao cấp và vượt trội hơn các chuẩn mực mà thị trường đang có; hướng đến sự độc đáo riêng có hoặc hiếm có, khó có thể sao chép được trong sản phẩm dịch vụ...
3. Theo ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch, sau dịch Covid-19, Quảng Bình có nhiều cơ hội để chào đón lượng khách du lịch cao cấp. Tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động sẵn sàng chào đón phân khúc thị trường du lịch này với sự nỗ lực cố gắng của các doanh nghiệp du lịch để vừa tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, các loại hình dịch vụ mới, ấn tượng, vừa bảo đảm chất lượng các dịch vụ theo các tiêu chuẩn khắt khe. Riêng việc bảo đảm các cơ sở lưu trú đạt chuẩn cao cấp, tỉnh cũng đang tạo điều kiện tối ưu để doanh nghiệp có thể triển khai hiệu quả.
TK (Theo baoquangbinh.vn)
Không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, một số điểm đến trên địa bàn tỉnh đã và đang thu hút du khách bởi cách tiếp cận xu hướng du lịch sáng...
Bên cạnh những resort nghỉ dưỡng sang trọng hay những điểm đến đã làm nên thương hiệu của Đà Lạt, một loại hình du lịch mới những năm qua cũng đã và đang mang lại những trải...
Cứ đến tháng Bảy hàng năm cũng là lúc những vườn nhãn xuồng trên địa bàn phường Hiệp Thành, tỉnh Cà Mau thi nhau cho trái chín. Những vườn nhãn sai trĩu quả có tuổi đời hơn...
Tọa lạc tại xã Đông Tiền Hải, đền Hưng Long (còn gọi là Hưng Long Linh Từ) là một công trình văn hóa tín ngưỡng độc đáo, gắn với truyền thuyết linh thiêng về Đức Thánh Hoàng...
Việc hợp nhất tỉnh Hải Dương với Hải Phòng không chỉ góp phần tinh gọn bộ máy mà còn mở ra tiềm năng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cho thành phố mới.
Làn sóng dịch chuyển từ du lịch tiêu dùng sang du lịch trải nghiệm đang ngày càng rõ rệt. Đây không chỉ là bước ngoặt cho ngành du lịch cộng đồng, mà còn là cơ hội lớn để những...
Đồng Cao là một bình nguyên rộng, có độ cao 1.000 m so với mực nước biển, nằm ở hai xã Phúc Sơn, Vân Sơn (Sơn Động). Mới đây, chúng tôi có dịp khám phá vùng đất xinh đẹp này và...
Nơi ấy, trên bản đồ hình chữ S của nước Việt ngàn năm là dải đất nhỏ hẹp, “đòn gánh gánh hai đầu đất nước”. Nơi ấy, bên dòng sông Lam trong xanh và núi Hồng sừng sững, những cư...
Năm 2024, Khánh Hòa đón hơn 4,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 98,8% so với năm 2023. Có được sự tăng trưởng một phần là nhờ các hãng hàng không liên tục được mở rộng mạng lưới...
Thoát khỏi cuộc sống hối hả của phố thị đông người, ta về lại với thiên nhiên hòa mình giữa làn trước trong xanh, khẽ chạm hôn lên làn gió mát để yêu hơn phút giây tự tại, tĩnh...
Dấu ấn du lịch Sơn La
Là địa phương sở hữu thiên nhiên kỳ vĩ và hoang sơ, với những sắc màu văn hóa độc đáo và phong phú - Yên Bái là địa chỉ tuyệt vời để mời gọi du khách đến với du lịch trải...