
{title}
{publish}
{head}
Theo Hana Tour, cảnh quan núi rừng hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm và văn hóa bản địa độc đáo là những yếu tố giúp Sa Pa nhanh chóng trở thành một “hiện tượng du lịch mới” tại thị trường Hàn Quốc.
Cảnh sắc Sa Pa hớp hồn du khách Hàn Quốc. (Ảnh: Vietnam+)
Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour - hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc - lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai, Việt Nam) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024.
Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục.
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn phân tích của Hana Tour ngày 23/6 cho biết, cảnh quan núi rừng hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm và văn hóa bản địa độc đáo là những yếu tố giúp Sa Pa nhanh chóng trở thành một “hiện tượng du lịch mới” tại thị trường Hàn Quốc.
Đáng chú ý, hình ảnh Sa Pa còn được quảng bá mạnh mẽ thông qua các nền tảng giải trí số, nội dung video và mạng xã hội, tạo sức lan tỏa lớn đến nhóm du khách trẻ.
Một lãnh đạo của Hana Tour chia sẻ Sa Pa đang nổi lên như điểm đến thay thế lý tưởng cho các du khách Hàn Quốc từng ghé thăm Việt Nam. Trong quý 3/2025, số lượng đặt phòng tại khu vực này đã tăng hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Đón đầu xu hướng này, Hana Tour đã thiết kế gói sản phẩm đặc trưng mang tên “Fansipan WOW PASS”, giúp du khách khám phá đỉnh Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” - bằng hệ thống cáp treo và tàu điện một ray.
Tour Hà Nội-Sa Pa 5 ngày cũng được xây dựng theo mô hình trải nghiệm toàn diện, kết hợp tham quan các địa danh nổi tiếng như bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa và các thửa ruộng bậc thang đặc trưng của vùng Tây Bắc.
Nằm ở độ cao trên 1.500m so với mực nước biển, Sa Pa được ví như “Thụy Sĩ của Việt Nam” nhờ khí hậu ôn hòa, phong cảnh ngoạn mục và kiến trúc mang đậm nét châu Âu. Đồng thời, sự giao thoa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số nơi đây đang tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt với khách du lịch quốc tế, đặc biệt là từ Đông Bắc Á.
Nguồn TTXVN
Để chào đón APEC 2027, Phú Quốc tích cực tuyên truyền người dân, doanh nghiệp xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp và văn minh; xây dựng hình ảnh “Mỗi người dân Phú Quốc là một...
Đội Z121 Vina Pyrotech của Việt Nam cống hiến màn trình diễn đỉnh cao mang tên “Khát vọng vươn mình,” còn đội Ba Lan trình diễn phần thi “Dragon Love" - Tình yêu của Rồng đậm...
Kể từ lần đầu tiên chinh phục đỉnh Everest năm 1994, ông Kami Rita gần như đều đặn thực hiện hành trình này mỗi năm, ngoại trừ 3 năm gián đoạn do tuyến leo bị đóng cửa vì lý do...
Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.
Hoa hậu Ý Nhi là một trong hai đại diện của khu vực châu Á – Thái Bình Dương được vinh danh trong Top 8 Dự án Nhân ái.
Lightstick hoa cúc của G-Dragon trở thành nguồn cảm hứng bất ngờ cho nhiều món ăn, thức uống tại Việt Nam. Nhiều thương hiệu nhanh chóng bắt trend để chào đón thần tượng.
Theo bài viết trên trang The New Zealand Herald, Việt Nam là điểm đến phổ biến thứ chín của du khách Australia, với gần 450.000 lượt khách đến thăm “dải đất hình chữ S" trong năm ngoái.
Cục Du lịch quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, triển khai kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025, Cục sẽ phối hợp các đơn vị liên...
Đã có gần 25.000 khách Nhật tham quan Nhà Triển lãm Việt Nam trong "Tuần lễ vàng," tại Expo 2025. Đặc biệt, chương trình múa rối nước và biểu diễn nhạc cụ dân tộc luôn là điểm...
Với thế mạnh trong việc tổ chức và điều hành tour, đặc biệt là tour Huế 1 ngày từ Đà Nẵng. Bằng những kinh nghiệm lâu năm cùng sự chuyên nghiệp, tận tâm,... Đại Việt Tourist...