Cập nhật:  GMT+7

Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh ở Thanh Đình

- Con đường đất quanh co men theo bờ đê dẫn bước tôi vào vùng đất “hoa đào” của TP Việt Trì, đó là xã miền núi Thanh Đình. Những ngôi nhà mới ngói đỏ tươi, khu trường học khang trang, sạch đẹp, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia là những nét phác hoạ chân dung một vùng quê đang trên đà thay da đổi thịt. Có được sự đổi thay đó chính là nhờ sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2005-2010 và sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn xã.

Xã Thanh Đình hiện có 229 đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ (3 chi bộ trường học và 14 chi bộ khu dân cư). Trong 13 năm liên tục Đảng bộ, chính quyền xã được Huyện uỷ, UBND huyện Lâm Thao và thành phố Việt Trì công nhận là đơn vị cơ sở trong sạch vững mạnh. Có được kết quả đó là do trong thời gian qua, các cấp uỷ Đảng đã tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên thông qua việc quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 86% trở lên, tỷ lệ đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội tham gia học tập đạt từ 77% trở lên. Thông qua đó nhằm nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để có biện pháp kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, dấu hiệu sai phạm trong cán bộ, đảng viên để từ đó nâng cao chất lượng công tác cán bộ. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được đông đảo cán bộ, đảng viên hưởng ứng, tạo nên sự chuyển biến về nhận thức, đẩy lùi được sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống, tệ nạn tham nhũng lãng phí.

Để tạo được sự thống nhất, đoàn kết cao trong nội bộ Đảng, cũng như tạo sự tin tưởng trong quần chúng, thời gian qua các cấp uỷ đảng của xã đã quan tâm thường xuyên tới công tác tổ chức cán bộ. Đảng uỷ luôn tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên được học tập nâng cao trình độ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa công tác hoạt động chuyên môn. Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ được chú trọng, đã có 11 lượt cán bộ nguồn kế cận, dự nguồn được đào tạo. Ngoài ra có hàng trăm lượt cán bộ được cử đi tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác. Các cán bộ, đảng viên sau khi được đào tạo đã phát huy được năng lực và chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt đối với cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết và hướng dẫn của các cấp uỷ Đảng và Bộ Chính trị, tháng 6-2009, Đảng bộ xã Thanh Đình thực hiện thí điểm Bí thư cấp uỷ đồng thời là Chủ tịch UBND cấp cơ sở. Sau 1 năm triển khai thí điểm đã đạt được những kết quả nhất định, tạo được sự đồng thuận trong việc triển khai các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới trong nhiệm kỳ vừa qua cũng đã đạt được nhiều kết quả, có 29 đảng viên mới, tăng 4 đồng chí so với mục tiêu đề ra.

Trong nhiệm kỳ vừa qua không có đảng viên, tổ chức đảng vi phạm phải xử lý kỷ luật, trong đó có 80% số chi bộ đạt TSVM; 86% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đảng bộ 5 năm liền đạt TSVM, năm 2009 đạt TSVM tiêu biểu. Một nhiệm kỳ mới đã mở ra trước mắt với Đảng bộ xã Thanh Đình, nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hoá xã hội và đặc biệt là việc hoàn thiện tiêu chí xây dựng xã “Nông thôn mới” đến năm 2015 đã đặt ra thách thức với cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân. Nhưng như lời chia sẻ của đồng chí Bí thư kiêm chủ tịch Lê Văn Luận: “Thanh Đình còn là một xã nghèo của thành phố, song với sự thống nhất đoàn kết cao trong đảng viên cùng với đội ngũ cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ dưới sự lãnh chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền cấp trên, trong nhiệm kỳ qua, kinh tế đã có bước tăng trưởng, đời sống nhân dân được cải thiện, TTATXH được giữ vững, nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền. Đây là những tiền đề thuận lợi để Thanh Đình thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra”. Thu Hà



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long