Cập nhật:  GMT+7

Xuân Lộc nâng cao giá trị thu nhập trên diện tích trồng màu và nuôi trồng thủy sản

PTO- Nhằm phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích, thời gian qua, xã Xuân Lộc (huyện Thanh Thuỷ) đã tập trung thực hiện nhiều biện pháp, trong đó chú trọng chỉ đạo nông dân gieo trồng đúng khung lịch thời vụ, thực hiện chuyển đổi và bố trí cơ cấu trà, cây giống, con giống phù hợp, đồng thời tích cực áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất.

Trong vụ chiêm xuân 2012, toàn xã có 210 ha lúa, các giống lúa được sử dụng trồng chủ yếu là lúa thuần DH 18, sin 6, khang dân đột biến; diện tích ngô và cây màu có 64 ha, trong đó có 7 ha chuyên canh trồng su hào, bắp cải, hành hoa. Do được chăm sóc tốt nên hầu hết diện tích lúa, ngô và rau màu đều cho năng suất khá cao (năng suất lúa đạt 215 kg/ sào, năng suất ngô đạt 180 kg/ sào). Ngoài cây trồng truyền thống, xã đã lựa chọn được cây trồng mới phù hợp với đồng đất địa phương là cây dưa và đã có sản phẩm dưa bao tử bán cho Công ty chế biến thực phẩm chất lượng cao ở Hưng Yên, cho giá trị cao gấp 6 lần trồng lúa. Trên địa bàn xã Xuân Lộc còn có 104 hộ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng thủy sản 29,5 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi thuỷ sản. Hầu hết các hộ đã kết hợp nuôi thủy sản với chăn nuôi lợn, vịt và trồng cây cho thu nhập cao. Điển hình là hộ ông Nguyễn Huy Yên trang trại nuôi trồng thuỷ sản, trồng chuối mô, đu đủ Đài Loan diện tích 3,7ha cho thu nhập gần 200 triệu đồng/ năm; gia đình chị Lê Thị Thực có 2,5 ha mặt nước để nuôi cá và 300 con vịt đẻ, mỗi năm thu nhập trên 100 triệu đồng; mô hình nuôi 4000 con vịt siêu đẻ và nuôi cá trên diện tích mặt nước hơn 5 mẫu của gia đình anh Nguyễn Văn Kiên thu nhập đạt 300 triệu đồng/ năm.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2013, xã Xuân Lộc tiếp tục khuyến khích người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập để góp phần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đúng lộ trình.

Thu Trang



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Sẽ ngừng lưu thông xăng RON 83

Sẽ ngừng lưu thông xăng RON 83
2013-01-30 10:58:00

Bộ Công thương sẽ quyết định thời gian đình chỉ nhập khẩu, sản xuất, lưu thông phân phối loại xăng này.

Các địa phương tập trung sản xuất vụ chiêm xuân

Các địa phương tập trung sản xuất vụ chiêm xuân
2013-01-30 07:58:00

PTO- Hiện nay các địa phương đã cơ bản hoàn thành thu hoạch cây trồng vụ đông và tập trung chỉ đạo làm đất, gieo mạ, cấy lúa trà xuân sớm; chăm sóc diện tích mạ, lúa đã gieo trồng.

Chi cục thuế Đoan Hùng vượt dự toán thu năm 201

Chi cục thuế Đoan Hùng vượt dự toán thu năm 201
2013-01-29 14:56:00

PTO- Năm 2012, huyện Đoan Hùng được giao dự toán thu ngân sách 47,9 tỷ đồng, với một huyện còn nhiều khó khăn như Đoan Hùng, nguồn thu ít, sản xuất chủ yếu là nông nghiệp...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long