Cập nhật:  GMT+7

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an tỉnh tận tình hướng dẫn người dân thủ tục làm hộ chiếu.

PTĐT- Là đơn vị điểm của tỉnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã lựa chọn khâu đột phá để tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện cho cả nhiệm kỳ với mục tiêu: “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng đơn vị, xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân, vì an ninh Đất Tổ”.

Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo xây dựng 4 kế hoạch, 1 chương trình và 6 văn bản chỉ đạo hướng dẫn cụ thể việc thực hiện Chỉ thị 05 tới cán bộ, đảng viên, chiến sĩ nhằm thực hiện khâu đột phá của nhiệm kỳ theo từng năm; cấp 140 cuốn tài liệu cho các chi, đảng bộ cơ sở... Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc việc quán triệt Chỉ thị, xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị, kế hoạch học tập chuyên đề từng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương đơn vị.

Đảng ủy Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị triển khai quyết liệt Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, lấy đó làm nội dung cụ thể của việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng CAND. Qua học tập Chỉ thị 05, lực lượng Công an toàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động. Hầu hết cán bộ chiến sĩ đều thực hiện tốt các quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, quy chế văn hóa công sở ở từng đơn vị; có lối sống đẹp, ứng xử chuẩn mực với nhân dân… nên được nhân dân tin yêu, quý trọng. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, các đơn vị đã đơn giản hóa thủ tục hành chính, cụ thể hóa thành quy trình giải quyết công việc theo cơ chế một cửa, đặc biệt là lực lượng cảnh sát hành chính về trật tự xã hội, cảnh sát giao thông, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh… Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05, Đảng ủy Công an tỉnh đã giao 2 đơn vị là Phòng quản lý Xuất nhập cảnh (PA72) và Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) làm điểm chỉ đạo để nhân ra diện rộng.

Được lựa chọn là tập thể điển hình nhân rộng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017, mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND Phòng PA72 đều thấm nhuần ý thức, tinh thần học tập, rèn luyện nhân cách, tác phong làm việc, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Nhiệm vụ trọng tâm của Phòng PA72 là tổ chức thực hiện công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú người nước ngoài tại Việt Nam và xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam theo quy định của pháp luật; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam về xuất nhập cảnh.

Xuất phát từ đặc thù công việc không chỉ tiếp xúc, làm việc với công dân Việt Nam mà còn cả người nước ngoài, cán bộ, chiến sĩ phòng PA72 không chỉ nắm vững kiến thức pháp luật, nghiệp vụ để vận dụng trong thực tiễn công tác mà còn luôn khéo léo, linh hoạt trong quan hệ, giao tiếp, ứng xử và thi hành công vụ. Với khẩu hiệu “Làm hết việc chứ không làm hết giờ”, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, lắng nghe ý kiến của nhân dân đã giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ phòng PA72 hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, liên tục nhiều năm liền phòng đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

Cán bộ các đội chuyên môn của phòng đã lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, tiếp nhận thông tin, giải quyết công việc liên quan đến nhân dân nghiêm túc, nhanh chóng, chu đáo, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân. Đối với những trường hợp công dân ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt, đơn vị cử cán bộ đến tận nơi ở, bệnh viện tiếp nhận hồ sơ đề nghị giải quyết các thủ tục xuất, nhập cảnh; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp kiên quyết ngăn chặn tình trạng “cò mồi”, môi giới, bắt chẹt công dân khi đến làm các thủ tục liên quan đến xuất, nhập cảnh. Phòng PA72 đã áp dụng công nghệ thông tin vào tiếp nhận, giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu, công khai minh bạch thủ tục, thời hạn, lệ phí, số điện thoại của lãnh đạo đơn vị để kịp thời tiếp nhận giải quyết kiến nghị, phản ánh của người dân; mạnh dạn đề xuất cắt giảm giấy tờ không cần thiết trong hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu; phối hợp với Bưu chính viễn thông trả hộ chiếu qua đường bưu điện…

Qua đó, tạo thuận lợi nhất cho người dân đến làm hộ chiếu, không phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm thời gian, chi phí. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu thể hiện tính nhân văn, vì nhân dân phục vụ, điển hình như Trung tá Nguyễn Thị Thùy Dương - Đội trưởng Đội Tham mưu - Quản lý cư trú người nước ngoài. Mặc dù Trung tá Thùy Dương mắc bệnh hiểm nghèo nhưng với ý chí, nghị lực, lòng quyết tâm đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được tặng nhiều phần thưởng cao quý của các cấp, ngành, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng, là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, chiến sĩ học tập, noi theo.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh) làm việc với các bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản núp bóng bằng hình thức bán hàng đa cấp xảy ra tại Công ty VNTelecome

Nói về việc được Đảng ủy Công an tỉnh lựa chọn là đơn vị điểm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Đại tá Nguyễn Khắc Hoạt - Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) cho biết: Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ là nội dung đột phá để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Ban Bí thư về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về kinh tế, phòng PC46 đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; rèn luyện bản lĩnh, tính nhân văn của cán bộ, chiến sĩ trong công tác phòng ngừa tội phạm; xây dựng bản lĩnh, tính nhân văn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tham nhũng, buôn lậu.

Với bản lĩnh chính trị vững vàng, đấu tranh không khoan nhượng trước tội phạm và tinh thần nhân văn sâu sắc, trong những năm qua lực lượng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác đấu tranh với tội phạm tham nhũng, buôn lậu. Từ năm 2011 đến nay, phòng đã phát hiện, điều tra, xử lý 23 vụ tham nhũng, khởi tố 67 bị can, thu hồi tài sản về cho Nhà nước trên 16 tỷ đồng; phát hiện, điều tra, xử lý 96 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, thu hồi tài sản về cho Nhà nước trên 63 tỷ đồng.

Những kết quả đó đã minh chứng bản lĩnh người chiến sĩ cảnh sát kinh tế Công an tỉnh, mặc dù phải đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc chiến đầy cám dỗ, nhưng mỗi cán bộ, chiến sĩ công an kinh tế luôn giữ vững bản lĩnh vững vàng, phẩm chất cách mạng kiên quyết, khôn khéo và đảm bảo thượng tôn pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ dược giao. Ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng cán bộ, chiến sĩ Phòng PC46, từ năm 2011 đến năm 2016, đơn vị đã có nhiều lượt tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công; tập thể 4 năm liền được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; 2 năm liền được Chính phủ tặng Cờ thi đua. Đặc biệt, năm 2015, đơn vị vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã góp phần đem lại sự bình yên trong cuộc sống cho người dân. Căn cứ vào tình hình thực tế, thời gian tới lực lượng Công an tỉnh tiếp tục thực hiện phương châm “Nói đi đôi với làm”, “Xây đi đôi với chống”; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng kết hợp với công tác quản lý, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tới từng chi, đảng bộ, đơn vị; chủ động phát hiện, lựa chọn, nhân rộng điển hình tiên tiến, nêu gương các chiến sĩ, cán bộ, đảng viên làm được nhiều việc tốt để biểu dương, khen thưởng kịp thời tạo sức lan tỏa trong và ngoài lực lượng Công an tỉnh về thực hiện Chỉ thị 05. Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh sẽ tiếp tục gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy, đồng thời cụ thể hóa trong học tập và làm theo Bác về xây dựng lực lượng cán bộ, chiến sĩ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Hương Giang


Hương Giang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Chi bộ 5 làm theo Bác

Chi bộ 5 làm theo Bác
2024-05-17 09:16:00

baophutho.vn Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Chi bộ 5, xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao đã triển khai nhiều hoạt...

Trọn một đời vì nước, vì dân

Trọn một đời vì nước, vì dân
2024-05-17 08:04:00

baophutho.vn Trong những ngày tháng Năm lịch sử, cùng với người dân cả nước nói chung, mỗi người con quê hương Đất Tổ nói riêng đều nhớ đến ngày sinh nhật...

Thiết thực học và làm theo Bác

Thiết thực học và làm theo Bác
2017-07-07 07:56:00

PTĐT- Đảng bộ Cục thuế tỉnh có 12 chi bộ trực thuộc với 127 đảng viên trong tổng số 137 cán bộ, công chức, nhân viên. Xác định “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long