Cập nhật:  GMT+7

Hành trình hỗ trợ phát triển trẻ em Phú Thọ

Thực hiện đường lối đối ngoại rộng mở của Đảng và Nhà nước, những năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã chủ động kêu gọi, huy động nguồn viện trợ và triển khai hiệu quả nhiều chương trình, dự án hỗ trợ người dân, học sinh, trẻ em của các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, qua đó góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Hành trình hỗ trợ phát triển trẻ em Phú Thọ

Tổ chức KFHI hỗ trợ hệ thống giếng khoan, lọc nước, xây khu rửa tay cho Trường Tiểu học Thục Luyện, huyện Thanh Sơn.

Hành trình hỗ trợ phát triển trẻ em Phú Thọ

Korea Food for the Hungry International (KFHI) là tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1989 với mục đích hỗ trợ nhân đạo, không vì mục tiêu lợi nhuận. KFHI bắt đầu đến với Việt Nam từ năm 2006 và hoạt động trên các lĩnh vực chính là hỗ trợ phát triển cộng đồng, vệ sinh nước sạch, đào tạo nghề, bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và cải thiện cơ sở vật chất cho trường học… với các dự án ngắn hạn, thực hiện viện trợ bằng hiện vật, trao học bổng, đưa đoàn tình nguyện đến các vùng sâu, vùng xa động viên các em học sinh, các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tại tỉnh Phú Thọ KFHI bắt đầu hoạt động từ năm 2016 với chương trình trao học bổng cho các em học sinh nghèo.

Lâu nay vấn đề nhà vệ sinh trường học luôn là trăn trở của ban giám hiệu, phụ huynh tại các trường phổ thông công lập, từ tháng 3/2018 Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu ngành Giáo dục rà soát kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng nhà vệ sinh tại các trường học. Với mục tiêu giúp đỡ trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức KFHI đã triển khai dự án “Hỗ trợ cải thiện môi trường giáo dục, hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh” thực hiện hỗ trợ đồ dùng trang thiết bị trường học, tài trợ phòng học vi tính, xây dựng hệ thống nước rửa tay, lắp đặt hệ thống máy lọc nước cho học sinh các trường tiểu học, xây dựng, sửa chữa nhà vệ sinh tại 12 trường tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Thủy, Thanh Sơn và Tam Nông với tổng giá trị tài trợ trên 1,3 tỷ đồng. Các hoạt động trên đã giúp các trường hoàn thiện cơ sở vật chất giáo dục, tạo điều kiện cho các giáo viên và học sinh có môi trường dạy, học tốt hơn, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, KFHI còn tổ chức cho các tình nguyện viên Hàn Quốc trực tiếp đến sơn tường, vẽ các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, khoác lên màu áo mới, thân thiện với học sinh cho công trình nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Dậu Dương, huyện Tam Nông.

Hành trình hỗ trợ phát triển trẻ em Phú Thọ

Hàng năm KFHI tặng các phần quà là dụng cụ học tập cho học sinh được bảo trợ trong dự án Phát triển trẻ em CDP tại huyện Thanh Thủy.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, năm 2018 KFHI còn triển khai dự án “Chương trình phát triển trẻ em CDP” thực hiện trong 5 năm (2018-2023) với giá trị tài trợ 60.000 USD/năm tại huyện Thanh Sơn và 30.000 USD/năm tại huyện Thanh Thủy nhằm mục tiêu hỗ trợ cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn được nâng cao sức khỏe, cải thiện việc học tập. Theo đó, KFHI phối hợp cùng các phòng Giáo dục và Đào tạo lựa chọn 600 em học sinh từ 5 đến 11 tuổi tại các vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn tại hai huyện Thanh Sơn và Thanh Thủy để hỗ trợ; giới thiệu để một gia đình Hàn Quốc nhận bảo trợ cho một em. Mỗi tháng một lần, các em sẽ được các cán bộ dự án trực tiếp đến thăm, kiểm tra sức khỏe định kỳ, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội, tết thiếu nhi, trung thu, giáng sinh, ngày hội CDP, nhận sách giáo khoa và đồ dùng học tập vào dịp đầu năm học mới…Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng phòng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Thủy cho biết: “Các chương trình, dự án của tổ chức KFHI tập trung hỗ trợ một số lĩnh vực ưu tiên như: Y tế, cung cấp trang thiết bị cho học sinh, giáo dục vệ sinh, phát triển trẻ em toàn diện, nâng cao dân trí tại huyện Thanh Thủy đã góp phần tạo thêm động lực phát triển giáo dục cho các vùng khó khăn tại địa phương”.

Hành trình hỗ trợ phát triển trẻ em Phú Thọ

Học sinh trong Dự án “Chương trình phát triển trẻ em CDP” tại xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy được kiểm tra, khám và tư vấn thị lực.

Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh vào đầu năm 2020, tổ chức KFHI đã kịp thời trao các suất quà cho các gia đình khó khăn tại xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy và các xã Đông Cửu, Khả Cửu, huyện Thanh Sơn, tặng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay hoặc xà bông rửa tay cho các em học sinh và giáo viên để đảm bảo 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trong hơn 5 năm hoạt động tại Phú Thọ, tổng ngân sách mà tổ chức KFHI đã hỗ trợ là 403.147 đô la Mỹ, các hoạt động dự án đã giúp các em học sinh nghèo được đón nhận sự quan tâm của bạn bè quốc tế, khích lệ các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Song song với các hoạt động bảo trợ trẻ em, KFHI cũng trở thành cầu nối văn hóa Việt - Hàn khi định kỳ kết nối trường học Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội với trường tiểu học tại Phú Thọ để thực hiện chương trình “Chăn ấm mùa đông”. Hằng năm, KFHI phối hợp cùng Sở Ngoại vụ trao tặng chăn ấm mùa đông cho học sinh tại huyện Cẩm Khê và huyện Thanh Thủy. Từ tháng 4 năm 2021, Giám đốc dự án CDP và cán bộ của tổ chức KFHI đã trực tiếp giảng dạy khóa học tiếng Hàn giao tiếp cơ bản cho các cán bộ làm công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh nhằm phát triển năng lực và tăng thêm hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc cũng như lan tỏa thông điệp về sự đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại tỉnh Phú Thọ nói riêng.

Ông Jeon Chang Hee - Giám đốc dự án “Chương trình phát triển trẻ em CDP” tại Phú Thọ chia sẻ: Với mong muốn được đóng góp một phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong quá trình hoạt động KFHI đã nhận được sự hỗ trợ và phối hợp tích cực của Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Công an tỉnh và chính quyền các địa phương. Các chương trình, dự án triển khai được đánh giá cao về sự hiệu quả, tính thiết thực và phù hợp với nhu cầu thực tế của các huyện. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến những điều tốt đẹp cho người dân, hỗ trợ, giúp đỡ cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập và chăm sóc toàn diện hơn cho các em học sinh Việt Nam đồng thời góp phần tô thắm thêm quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Thao Hà


Thao Hà

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Cảnh báo mưa dông

Cảnh báo mưa dông
2024-05-16 15:39:00

baophutho.vn Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Miền núi phía Bắc dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 đến 48h tới. Cụ thể, trong ngày và đêm 16/5, khu vực tỉnh...

Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn

Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn
2023-07-28 08:32:00

baophutho.vn Trong từng thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn có những định hướng, lãnh đạo kịp thời đối với tổ chức và hoạt động công đoàn. Thực tiễn lịch sử 94...

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ
2023-07-26 21:26:00

baophutho.vn Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Cẩm Khê, BTV Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân Anh hùng liệt sĩ và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”...

Xây cầu nối tri ân

Xây cầu nối tri ân
2023-07-26 18:47:00

baophutho.vn Để có được hòa bình, độc lập dân tộc và cuộc sống ấm no như ngày hôm nay, lớp lớp thế hệ cha ông, các anh hùng, chiến sĩ yêu nước đã mãi mãi...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long