
{title}
{publish}
{head}
Ngày 24/10, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị ký cam kết chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng các Trường THPT, Trường phổ thông có cấp THPT; Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm KTTH-HN tỉnh, GDTX tỉnh...
Đại diện lãnh đạo các Trường THPT, Trường phổ thông có cấp THPT ký cam kết chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở GD&ĐT
Năm 2025 là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình GDPT 2018, Sở GD&ĐT đã tổ chức cho các Trường THPT, Trường phổ thông có cấp THPT trên địa bàn tỉnh ký cam kết đảm bảo chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT; mục tiêu là duy trì Phú Thọ nằm trong top 10 tỉnh, thành phố có điểm trung bình Kỳ thi tốt nghiệp THPT cao nhất toàn quốc.
Gọi Điểm chênh lệch năm 2025 là Hiệu số giữa điểm trung bình các môn thi của trường và điểm trung bình các môn thi của tỉnh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 (tương tự đối với năm 2022, 2023, 2024). Căn cứ vào trung bình cộng của Điểm chênh lệch các năm 2022, 2023, 2024 (sau đây gọi là trung bình cộng điểm chênh lệch 3 năm liền kề), các đơn vị cam kết có Điểm chênh lệch năm 2025 như sau:
Đối với các đơn vị có trung bình cộng điểm chênh lệch 3 năm liền kề đạt từ 0,5 trở lên: Cam kết có Điểm chênh lệch năm 2025 lớn hơn hoặc bằng trung bình cộng điểm chênh lệch 3 năm liền kề.
Đối với các đơn vị có trung bình cộng của điểm chênh lệch 3 năm liền kề đạt từ 0,0 đến dưới 0,5: Cam kết có Điểm chênh lệch năm 2025 lớn hơn hoặc bằng trung bình cộng của điểm chênh lệch 3 năm liền kề + 0,1.
Đối với các đơn vị có trung bình cộng của điểm chênh lệch 3 năm liền kề đạt dưới 0,0: Cam kết có Điểm chênh lệch năm 2025 lớn hơn hoặc bằng trung bình cộng của điểm chênh lệch 3 năm liền kề + 0,15.
Đối với các đơn vị chưa có học sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cam kết có điểm chênh lệch năm 2025 lớn hơn hoặc bằng 0,0.
Việc Trường phổ thông có cấp THPT thực hiện cam kết, đăng ký chất lượng giáo dục nhằm củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục. Tạo động lực phấn đấu cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh; phát huy tính chủ động, sáng tạo và nâng cao vai trò tự chủ, tự chịu trách nhiệm của mỗi cán bộ quản lý, giáo viên trong công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức dạy học đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Giúp học sinh, phụ huynh, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và xã hội tham gia giám sát, đánh giá, xếp loại nhà trường và các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.
Hà Trang
baophutho.vn Chủ động phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở giáo dục không chỉ là trách nhiệm, mà còn nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của giáo...
baophutho.vn Ngày 1/10 , Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập và phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tỉnh tổ chức khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm...
baophutho.vn Đôi chân không lành và hành trình chạm đến giấc mơ bục giảng
baophutho.vn Ngày 29/9 Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1377 /SGDĐT-GDTrH về việc triển khai thực hiện Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số nội dung...
baophutho.vn Trải qua 78 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, phường Hoà Bình không chỉ là “cái nôi” đào tạo nhân tài cho quê hương...
baophutho.vn Giáo dục hoà nhập là phương thức học tập trong một lớp học sinh khuyết tật cùng học chung với trẻ bình thường, nơi tất cả các em đều có quyền...
baophutho.vn Trong tham luận tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, đồng chí Đặng Công Hoà – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Tam Dương tập trung làm...