Cập nhật:  GMT+7

Phim kinh dị Việt “Quỷ cẩu” gây sức ép lên doanh thu “bom tấn” của Hollywood

Sau gần 1 tuần công chiếu, phim kinh dị “Quỷ cẩu” của Việt Nam vẫn có sức hút khá ổn định, thậm chí doanh thu trong ngày 28/12 của phim còn vượt qua “Aquaman 2” của Hollywood.

Phim kinh dị Việt “Quỷ cẩu” gây sức ép lên doanh thu “bom tấn” của Hollywood

Phim Việt về nghiệp báo - “Quỷ cẩu” - vượt “Aquaman 2” bất chấp ít suất chiếu hơn

Cuối ngày 28/12, doanh thu phim "Quỷ cẩu" bất ngờ vượt bom tấn "Aquaman 2: Vương quốc thất lạc" dù có lượng suất chiếu ít hơn.

Theo số liệu của Box Office Vietnam, trong ngày 28/12, "Quỷ cẩu" thu 2,649 tỷ đồng với 2.310 suất. "Aquaman 2" đạt doanh thu sát nút 2,620 tỷ đồng, 3.101 suất.

Thành tích này đã khiến các rạp cân bằng lại số suất chiếu 2 phim. Ghi nhận trong ngày 29/12, số buổi chiếu "Aquaman 2""Quỷ cẩu" trên toàn quốc lần lượt là 1.466 và 1.452 suất. Doanh thu của "bom tấn" Hollywood đang bị đe dọa.

Giới quan sát nhận xét trong các năm gần đây, khán giả Bắc Mỹ đã ít xem các phim siêu anh hùng hơn do tần suất ra mắt dày nhưng kém đặc sắc. "Aquaman 2" tại Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế không nằm ngoài xu hướng này. Đây được xem là cơ hội cho phim Việt với các đề tài giàu tính bản địa, đậm chất địa phương.

Phim kinh dị Việt “Quỷ cẩu” gây sức ép lên doanh thu “bom tấn” của Hollywood

Doanh thu “Quỷ cẩu” cuối ngày 28/12. (Ảnh chụp từ Box Office Vietnam)

Phân tích thêm trong ngày 28/12, "Quỷ cẩu" còn vượt đối thủ 6.000 vé bán ra. Nguyên nhân 2 phim đạt doanh thu sát nút nằm ở giá vé.Cụ thể, các suất chiếu "Aquaman 2" chủ yếu từ nhà phát hành CGV với hệ thống rạp lớn (chiếm khoảng 50% thị trường). Nếu xem ở rạp CGV, các mức vé cũng dao động ở mức từ 120.000 đến 189.000 đồng (các định dạng 2D, IMAX, 4D). Đây là một phần nguyên nhân giúp doanh thủ tổng của phim cao hơn (hiện đã thu hơn 51 tỷ đồng).Còn các suất chiếu của "Quỷ cẩu" chủ yếu từ nhà phát hành Galaxy. Phim chỉ chiếu định dạng thường, vé dao động từ 90.000-95.000 đồng. Theo ghi nhận từ người quản lý nền tảng Box Office Vietnam, khán giả "Quỷ cẩu" tập trung lớn nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó là Hà Nội và Bình Dương. Người xem chủ yếu là người có thu nhập bình dân, xem ở các rạp Galaxy, Beta, Cinestar. Đây là số liệu lấy từ ngày 20-27/12.

Phim mượn truyền thuyết truyền miệng “Chó đội nón mê” - truyện dân gian chủ yếu tồn tại ở khu vực Bắc Bộ - để cảnh báo về sự xuống cấp đạo đức trong một gia đình hành nghề bán thịt chó.

"Quỷ cẩu" kể câu chuyện tại một gia đình hành nghề mổ chó lấy thịt. Sau khi trở thành lò mổ chó lớn nhất vùng, gia đình này càng lúc càng gặp nhiều chuyện quỷ quái, tâm linh liên quan đến những con chó. Dần dần, bản chất xấu độc phía sau các thành viên gia đình càng lộ ra.Đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Thành Luân, mang thông điệp "Gieo nhân nào gặp quả đó." Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên hai miền Nam-Bắc, chủ yếu diễn tròn vai, vai của các tên tuổi như Vân Dung, Quốc Quân, Kim Xuân nổi bật.

"Quỷ cẩu" ra rạp từ tối ngày 22/12, đến nay đã thu 23 tỷ đồng.

Theo Vietnam+


Theo Vietnam+

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Các tựa phim Việt đáng chú ý dịp cuối năm 2023

Các tựa phim Việt đáng chú ý dịp cuối năm 2023
2023-12-22 08:34:00

Mùa lễ hội cuối năm với loạt sự kiện lớn như lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hàng loạt tựa phim Việt được chú ý sẽ lần lượt ra rạp, mang đến cho khán...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long