Cập nhật:  GMT+7

Xây dựng Đảng bộ TSVM ở Hưng Long

- Một niềm vui mà Đảng bộ xã Hưng Long, huyện Yên Lập đã đạt được sau nhiều năm phấn đấu không mệt mỏi đó là Đảng bộ được BCH Đảng bộ tỉnh trao tặng cờ đơn vị TSVM tiêu biểu. Để đạt được kết quả đó, đồng chí Nguyễn Văn Việt, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Trước hết phải coi trọng và giữ vững sự thống nhất cao trong Đảng bộ, trong chính quyền và nhân dân, nhất là trong cấp ủy Đảng và tập trung lãnh đạo thực hiện các chương trình KT-XH chủ yếu. Thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, mở rộng dân chủ công khai trong nhân dân, tăng cường đẩy mạnh hoạt động của các đoàn thể nhân dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý KT-XH của chính quyền, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, có phẩm chất, có uy tín với dân, có khả năng tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ cụ thể từ cơ sở. Trong quá trình lãnh đạo tổ chức, phải coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho đội ngũ đảng viên TSVM. Chăm lo củng cố, xây dựng chi bộ, chính quyền, đoàn thể. Làm việc theo quy chế, tăng cường kiểm tra, sâu sát cơ sở, tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm kịp thời.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là đảng viên nông thôn, đảng viên là người dân tộc để làm nhân tố mới cho mọi phong trào. Từ đó, Đảng ủy xã đã thường xuyên chỉ đạo 11 chi bộ trực thuộc nâng cao chất lượng công tác này, coi việc phát triển đảng viên là một chỉ tiêu để đánh giá tổ chức cơ sở đảng hàng năm. Quán triệt tinh thần ấy, các chi bộ trực thuộc của xã Hưng Long hàng năm đều có kế hoạch bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới gắn với việc nâng cao trình độ, năng lực của đảng viên. Để kết nạp được những đảng viên đủ tiêu chuẩn, các chi bộ đã làm tốt công tác tạo nguồn và bồi dưỡng quần chúng ưu tú. Hàng năm, các chi bộ đều rà soát nguồn, xây dựng kế hoạch cụ thể để bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Đồng thời, các chi bộ đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trang bị về nhận thức, sự hiểu biết về mục tiêu, lý tưởng của Đảng, định hướng cho quần chúng động cơ phấn đấu vào Đảng. Đảng ủy xã còn chỉ đạo các đoàn thể, nhất là Đoàn thanh niên xã, phát huy hiệu quả hoạt động, phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua để lựa chọn, bổ sung nguồn cho công tác phát triển đảng viên… Chính vì thế, công tác phát triển đảng viên của toàn Đảng bộ xã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Nhiệm kỳ qua, có 40 đảng viên mới được kết nạp, đưa tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ lên 224 đồng chí, đội ngũ đảng viên mới kết nạp đã phát huy vai trò trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để có được Đảng bộ TSVM thì trước hết phải có các chi bộ TSVM. Vấn đề này đã được Đảng bộ xã quan tâm chỉ đạo để các chi bộ đủ sức lãnh đạo các tổ chức đoàn thể tại các khu dân cư. Về Đình Cả, khu dân cư có đông đồng bào Mường sinh sống. Những năm qua dưới dự lãnh đạo toàn diện của Chi bộ khu, đời sống nhân dân có nhiều đổi thay, xóm làng phát triển theo hướng đô thị hóa. Bí thư chi bộ Trần Minh Sơn vui mừng cho biết: Trong những năm qua, chi bộ đã đề ra nhiều chủ trương đường lối để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho nhân dân trong khu. Đến nay, Đình Cả phát triển kinh tế đa dạng, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân nâng lên rõ rệt, khu đã có nhà văn hóa, có đội văn nghệ, có hai CLB bóng chuyền và bình quân thu nhập của người dân đã đạt khoảng 8 triệu đồng/người/năm. Được biết, Chi bộ Đình Cả nhiều năm liên tục được công nhận TSVM và được Huyện ủy Yên Lập tặng giấy khen, cá nhân đồng chí Trần Minh Sơn được Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Hưng Long đã phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn tích cực ứng dụng tiến bộ KHKT, đầu tư, thâm canh vào sản xuất và chăn nuôi. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, kết cấu hạ tầng ngày càng được tăng cường… Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm trên địa bàn đạt 10,1%, tăng 3,4% so với mục tiêu đại hội, nhiều chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa đạt và vượt mục tiêu để ra. Số chi bộ đạt TSVM đã tăng từ 73,6% năm 2006 lên 90,9% năm 2009. Hàng năm có 100% các đoàn thể xếp loại TSVM và liên tục trong 5 năm chính quyền đạt TSVM và Đảng bộ Hưng Long là một trong hai đảng bộ tiêu biểu xuất sắc nhất của huyện Yên Lập được Tỉnh ủy tặng cờ trong 5 năm qua. Xuân Chường



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long