Cập nhật:  GMT+7

Bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024, không để xảy ra cháy nổ bất ngờ, trước thời điểm khai hội, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng xây dựng phương án PCCC; kiểm tra toàn bộ các phương tiện phòng, chống cháy nổ; đồng thời tích cực tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng tuân thủ nghiêm các quy định, nâng cao ý thức về PCCC.

Bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Công an xã Hy Cương và cán bộ Khu di tích nhắc nhở các hộ kinh doanh trong khu vực Đền Hùng tuân thủ quy định về an toàn PCCC.

Thượng tá Nguyễn Quốc Cường - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh cho biết: “Đơn vị đã chủ động xây dựng phương án PCCC, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ trong suốt thời gian diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024. Theo đó, tại các khu vực trọng điểm, có nguy cơ cháy nổ cao như khu vực các đền, khu trung tâm lễ hội, các bãi giữ xe ô tô, xe máy và các khu vực rừng xung quanh Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh bố trí lực lượng thường trực 24/24h; thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ của Khu di tích, Hạt Kiểm lâm thành phố Việt Trì tiến hành kiểm tra an toàn PCCC, rà soát, bổ sung, trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ PCCC tại chỗ phù hợp với từng địa điểm”.

Cùng với đó, lực lượng PCCC chuyên ngành; lực lượng Cảnh sát PCCC trên địa bàn tỉnh như Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thị xã Phú Thọ, Trung đoàn vận tải 652, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao, Tổng Công ty Giấy Việt Nam và lực lượng dân phòng xã Hy Cương sẵn sàng lực lượng, phương tiện thường trực chi viện khi có tình huống phức tạp xảy ra. Với phương châm “4 tại chỗ” Khu di tích đã rà soát, bổ sung, bảo dưỡng hệ thống bơm chữa cháy, hệ thống báo cháy, bình chữa cháy... tại khu vực các đền, chùa, bãi đỗ xe, nhà bảo tàng và nhà làm việc... đảm bảo xử lý các tình huống cháy khi mới phát sinh trong “thời điểm vàng” 5 phút.

Trước khi diễn ra lễ hội, lực lượng Cảnh sát PCCC đã phối hợp với lực lượng kiểm lâm, Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các lực lượng khác có liên quan tăng cường rà soát, kiểm tra an toàn PCCC&CNCH, PCCC rừng trong Khu di tích và các địa bàn được phân công. Đồng thời kiểm tra chất lượng các phương tiện, thiết bị PCCC&CNCH tại các đền, chùa, bảo tàng, khu dịch vụ, nhà nghỉ, khách sạn, bãi để xe và các địa điểm dâng hương, kịp thời kiến nghị, đề xuất thay thế, bổ sung các phương tiện, trang thiết PCCC cần thiết. Việc chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý những nguyên nhân gây ra cháy, nổ tai nạn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH trong thời gian diễn ra lễ hội.

Bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH chuẩn bị phương tiện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với việc chủ động xây dựng phương án, kế hoạch PCCC&CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan, việc nâng cao ý thức PCCC của các chủ hộ kinh doanh trong khu vực Đền Hùng những ngày này cũng đóng vai trò quan trọng. 15 năm gắn bó với nghề kinh doanh các mặt hàng lưu niệm, bánh kẹo tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, chị Dương Thị Thu Hiền - chủ quầy hàng ở khu vực sân trung tâm lễ hội cho biết: “Càng gần đến ngày Giỗ Tổ, lượng khách đổ về Đền Hùng càng đông, tấp nập người mua bán. Vì thế, tôi luôn tập trung chú ý đề phòng các tình huống cháy nổ có thể xảy ra. Cùng với việc tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về PCCC, tôi còn chủ động trang bị và học cách sử dụng thành thạo bình chữa cháy tại chỗ. Tôi và các hộ kinh doanh ở đây còn ký cam kết không đun nấu, đốt vàng mã trong khu vực kinh doanh để phòng tránh cháy nổ”.

Chủ động xây dựng phương án và các bước xử lý tình huống cháy, nổ xảy ra trong những ngày diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ sẽ để lại ấn tượng đẹp cho du khách thập phương về hình ảnh mùa lễ hội an toàn, thân thiện và mến khách.

Hồng Nhung


Hồng Nhung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Đăng kí nghĩa vụ quân sự tuổi 17

Đăng kí nghĩa vụ quân sự tuổi 17
2024-04-09 09:52:00

baophutho.vn Thời điểm này, công tác tuyên truyền, phổ biến để công dân đến đăng ký NVQS tuổi 17 đúng thời gian, địa điểm được các địa phương triển khai...

Nâng cao chất lượng huấn luyện ở Lữ đoàn 162

Nâng cao chất lượng huấn luyện ở Lữ đoàn 162
2024-04-05 11:20:00

Chuẩn bị cho huấn luyện năm 2024, cán bộ, nhân viên Lữ đoàn 162 đã hoàn thiện nhiều mô hình, phần mềm mô phỏng, phim minh họa phục vụ cho công tác huấn luyện như: Mô phỏng Hệ...

Điểm tựa vững chắc trên biên giới Sơn La

Điểm tựa vững chắc trên biên giới Sơn La
2024-04-04 07:17:00

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Chiềng On, BĐBP Sơn La còn trở...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long