Cập nhật:  GMT+7

J.Rodriguez tỏa sáng đưa Colombia lần đầu vào tứ kết

Một Uruguay không L.Suarez đã không còn là đội bóng mạnh mẽ, sắc sảo và đã để thua 0-2 trước Colombia.

Vượt qua Uruguay 2-0, Colombia lọt vào vòng tứ kết.

Colombia đã tận dụng tốt cơ hội trời cho khi Uruguay vắng L.Suarez vì bị treo giò. Ngay trong những phút đầu, Colombia đã đẩy cao đội hình, gây sức ép và săn bóng quyết liệt nhằm kiểm soát trận đấu. Họ đã thành công với ý đồ này khi hạn chế tối đa được khả năng hoạt động của cặp tiền đạo Cavani – Forlan bên phía Uruguay. Trên hàng tấn công, những bài tấn công từ hai biên được các cầu thủ Colombia kiên nhẫn thực hiện. Hàng thủ Uruguay cũng không chịu kém cạnh khi thể hiện được lối đá lỳ lợm, khó chịu của mình.

Chính vì vậy, trong nửa đầu hiệp 1, không có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Thế nhưng đến phút 28, hệ thống phòng ngự của Uruguay bọc lộ sai sót và lập tức phải trả giá. Pha xử lý bóng hỏng của hậu vệ Uruguay đã được A.Aguilar tận dụng để kiến tạo cơ hội cho J,Rodriguez. Cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trên hàng tấn công của Colombia đã không bỏ qua cơ hội bằng cách hãm bóng bằng ngực rồi bất ngờ xoay người vô lê, đưa bóng vào góc cao, giúp Colombia dẫn 1-0.

Từ sau bàn thắng này, trận đấu cởi mở hơn với những pha ăn miếng trả miếng liên tục của hai đội. Uruguay buộc phải đẩy cao đội hình nhưng khi phải tấn công đã không thể tạo được sức ép cần thiết trước hàng thủ Colombia chơi kỷ luật, tập trung. Tình huống tấn công nhất cho đến cuối hiệp 1 của Uruguay chỉ là cú sút xa của A.Gonzalez nhưng không thắng được thủ thành của Colombia.

Ngay đầu hiệp 2, khi Uruguay còn đang cố gắng tìm đường vào khung thành đối phương thì họ lại nhận bàn thua thứ hai. Phút 50 từ tình huống đánh đầu của đồng đội, J.Rodriguez đã ập vào đệm bóng cận thành trong sự sững sờ của hàng thủ Uruguay, đưa Colombia dẫn 2-0. Đây là bàn thắng thứ 5 tại World Cup lần này của J.Rodriguez, đưa anh vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất.

Khi đã dẫn bàn, lại nhận thấy hàng tấn công của Uruguay không quá lợi hại, các cầu thủ Colombia càng thi đấu tự tin. Họ ngăn cản hầu hết các pha áp sát khung thành của Uruguay nhừo một tuyến phòng thủ đông người, giữ được cự ly. Khi không có không gian để các tiền đạo phát huy sức càn lướt, tốc độ, Uruguay thi đấu thực sự bế tắc. Ngay phút 53, đội này đã thực hiện 2 quyền thay người trong đó lão tướng D.Forlan ra sân. Họ đã phải dùng đến các cú sút xa để giải quyết tình huống song bất thành. A.Gonzalez đã thêm một lần thử vận may vào phút 59 bằng cú sút xa song một lần nữa lại không thắng được thủ thành D.Ospina của Colombia.

5 phút sau, đến lượt C.Rodriguez (Colombia) thử vận may bằng pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa nhưng thủ thành Ospina vẫn thi đấu xuất sắc, cản phá thành công. Gần cuối trận, E,Cavani dứt điểm ngay vòng cấm những cũng không gây khó khăn cho Ospina.

Bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương, thiếu sự tinh quái mà L.Suarez thường mang lại, Uruguay đành chấp nhận thua 0-2, nhìn Colombia vào tứ kết. Đây cũng là lần đầu tiên Colombia vào tứ kết World Cup. Theo HNM



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

23h00 ngày 28/6, Brazil vs Chile: Samba giữa biển lửa

23h00 ngày 28/6, Brazil vs Chile: Samba giữa biển lửa
2014-06-28 07:31:00

"Nếu mỗi người Brazil xem Selecao thi đấu bằng một chiếc thấu kính thì ĐT Brazil đang sống trong chảo lửa… 200 triệu độ C", tờ Agora ví von về sức ép mà thày trò HLV Felipe Scolari ...

Algeria đi tiếp sau trận hoà ĐT Nga

Algeria đi tiếp sau trận hoà ĐT Nga
2014-06-27 07:24:00

Tuy bị dẫn trước ngay ở phút thứ 6 nhưng sang hiệp 2, Islam Slimani đã mang về bàn thắng bằng vàng ấn định tỷ số hoà 1 – 1.

Chuẩn bị định đoạt số phận Suarez

Chuẩn bị định đoạt số phận Suarez
2014-06-26 16:55:00

Trong ít giờ tới, FIFA sẽ chính thức đưa ra án phạt đối với Luis Suarez vì hành động cắn hậu vệ đội Ý Giorgio Chiellini trong trận Uruguay gặp Ý.

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long